อายุ 50 ก็ตีไกลได้!! ด้วย 3 ข้อของ “ฟิล มิคเคลสัน”

กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุยิ่งเยอะ ยิ่งมีอะไรให้พูดถึง สำหรับ “ฟิล มิคเคลสัน” ทั้งรูปลักษณ์ใหม่ที่ผอมลง รวมถึงล่าสุดที่เพิ่งฉลองอายุครบ 50 ปีด้วยการขยับไปเล่นในซีเนียร์ทัวร์ และคว้าแชมป์ได้ตั้งแต่รายการแรกเลยทีเดียว

กุญแจสำคัญที่ช่วยให้ ฟิล คว้าแชมป์ได้คงต้องยกให้เกมไดร์ฟ โดยเฉพาะเมื่อมีช็อตที่เขาบอมบ์ลูกได้ไกลถึง 350 หลา ซึ่งอย่าลืมว่านี่คือเกมในระดับซีเนียร์ทัวร์! อีกทั้งนี่ยังเป็นข้อพิสูจน์ว่านักกอล์ฟที่เทคนิคดีก็ยังสามารถตีไกลได้ แม้ในอายุที่มากขึ้น รวมถึงเขายังมีเทคนิคอยู่ 3 ข้อที่ช่วยให้ไดร์ฟได้ไกลขึ้นด้วย และบางที 3 เทคนิคนี้ คุณอาจนำมันไปใช้ได้ด้วยเช่นกัน…

1. เปลี่ยนความยาวก้านให้ยาวขึ้น
จากการเก็บสถิติ การที่จะตีข้ามอุปสรรคบังเกอร์จากแท่นทีในพีจีเอทัวร์จะอยู่ที่เฉลี่ย 310 หลา และตัวเลขดังกล่าวก็เป็นตัวเลขที่ ฟิล นำมาเป็นเป้าหมายในการทดสอบไดรเวอร์ และมันทำให้เขาเปลี่ยนมาใช้ไดรเวอร์ที่ความยาวก้าน 46 นิ้วในปัจจุบัน จากที่อดีตเขาใช้ความยาวก้านที่สั้นกว่านี้ และมันช่วยให้เขาได้อัตราสวิงสปีดที่สูงขึ้น โดยเมื่อเทียบกันแล้ว ไดรเวอร์ที่ความยาวก้านสั้นกว่าจะช่วยให้ควบคุมได้ดีกว่า และกลุ่มจุดตกของลูกแคบแน่นอนกว่า ส่วนไดรเวอร์ที่ความยาวก้านจะมาพร้อมความเร็วสูงขึ้น

2. ตีให้ได้มุมเหินสูงขึ้น จากไดรเวอร์ที่องศาต่ำลง
นอกจากนี้การจะไดร์ฟให้ได้ถึง 310 หลา ฟิล จำเป็นจะต้องไดร์ฟลูกให้ได้ในวิถีที่ไม่พุ่งต่ำจนเกินไป หรือลอยแบบน้องฟ้าท้อง
ฟิล มีการปรับการปะทะลูกในช็อตไดร์ฟในจังหวะที่เสยมากขึ้น โดยมุมปะทะของเขาอยู่ที่ 4-5 องศา และมุมเหินของลูกอยู่ที่ราว 14-15 องศา ขณะเดียวกันเพื่อให้ไม่ให้ลูกลอยโด่งจนเกินไปจนทำให้เสียระยะ ฟิล จึงปรับไดรเวอร์ Callaway Mavrik Sub Zero ให้มีองศาหน้าไม้ต่ำลงด้วยเช่นกันที่ 9 องศา

3. ขยับจุดศูนย์ถ่วงในไดรเวอร์ให้เยื้องไปทางด้านหน้ามากขึ้น เพื่อลดสปิน
ปัญหาของนักกอล์ฟสปีดสูงคือ มักจะมีสปินสูงตามไปด้วย และสปินที่สูงหมายถึงการสูญเสียระยะทาง ไม่ว่าจะเป็นจากด้วยลม หรือเมื่อลูกตกถึงพื้น โดย ฟิล จัดการกับปัญหานี้ด้วยใส่หมุดน้ำหนักที่หนักสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ที่ขนาด 15 กรัม ไว้ที่ตำแหน่งด้านหน้าของไดรเวอร์ Callaway Mavrik Sub Zero เพื่อขยับจุดศูนย์ถ่วงในไดรเวอร์ให้เยื้องไปทางด้านหน้ามากขึ้น เพื่อลดสปิน
แม้ต้องการจะลดสปิน แต่ ฟิล ก็ต้องการเล่นแบบแต่งช็อตด้วยเช่นกัน โดยเป้าหมายอัตราสปินของเขาอยู่ที่ช็อตดรอว์ที่ 2,100 rpm, ช็อตตรง 2,300-2,400 rpm และช็อตคัทที่ 2,000 rpm

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf