“แกรี่ วูดแลนด์” ดับฝัน “เคปก้า” คว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่น

“แกรี่ วูดแลนด์” ฉลุยคว้าแชมป์กอล์ฟยูเอส โอเพ่น 2019 เป็นแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 แม้เจอ “บรูคส์ เคปก้า” ที่ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 ปีซ้อนไล่กดดันอย่างหนักในวันสุดท้าย

วูดแลนด์ วัย 35 ปี ออกสตาร์ทวันสุดท้ายในกอล์ฟยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 119 ณ สนามกอล์ฟเพ็พเบิ้ลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ในเพ็พเบิ้ลบีช แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในตำแหน่งผู้นำจากการตุนสกอร์ไว้ 11 อันเดอร์พาร์ 202 ก่อนถูก บรูคส์ เคปก้า เจ้าของแชมป์ใน 2 ปีหลังไล่กดดันอย่างหนัก ทำ 4 เบอร์ดี้ใน 5 หลุมแรก ขึ้นมาจี้เหลือห่างเพียงสโตรกเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วูดแลนด์ เปิดฉากได้ดีเช่นกัน ทำเบอร์ดี้ในหลุม 2 และ 3 รวมถึงยังคุมสถานการณ์ของตัวเองไว้ได้อย่างแน่นอน แม้มีหลุดออกโบกี้ในหลุม 9 และ 12 ก่อนมาเก็บเบอร์ดี้สำคัญในหลุม 14 ขยับช่องห่างหนี เคปก้า เป็น 2 สโตรก รวมถึงยังมาการันตีการคว้าแชมป์ด้วยพัตต์เบอร์ดี้ลากยาวระยะ 30 ฟุต ทิ้งขาด 3 สโตรก พร้อมกับคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 และรับเงินรางวัลไป 2.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 70 ล้านบาท

วูดแลนด์ ที่มีจุดเด่นด้วยการทีช็อตด้วยเหล็กแบบ “Stinger” เผยหลังคว้าแชมป์ว่า “ผมไม่เคยมองไปล่วงหน้าเลย กระทั่งหลุม 18 ที่ลูกลงหลุมลงไป ผมถึงปลดปล่อยทุกอย่างออกมา มันพิเศษมากๆ ที่ปิดฉากได้อย่างสวยงามอย่างนี้ที่เพ็พเบิ้ลบีช”