“โปรเม” จ่อทวงบังลังก์มือหนึ่งคืน หลังขึ้นนำร่วม กอล์ฟ “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น”

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาลเร่งเครื่องจ่อทวงบัลลังก์มือหนึ่งคืน หลังจบรอบสาม มีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ เท่ากับเอมี่ ยาง ขึ้นเป็นผู้นำร่วม กอล์ฟ “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น 2018”

การแข่งขันกอล์ฟ กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “เลดีส์ สกอตติช โอเพน 2018 ” สนาม กัลเลน กอล์ฟ คลับ ประเทศ สกอตแลนด์ การแข่งขันในรอบที่ 3 ( 28 ก.ค.61) “โปรเม” ออกสตาร์ตในกลุ่มผู้นำที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ หลังผ่านไป 15 หลุม เสียอีก 4 โบกี้ และแก้ตัวทำอีเกิ้ลได้ในหลุม 16 พาร์ 5 จบรอบสามที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ แต่ยังคงมีคะแนนเพียงพอกับรั้งผู้นำร่วมกับ เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้ ที่รอบนี้ ทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 5 โบกี้ สกอร์รวมสามวันที่ 8 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ “ลี มินจี” โปรสาวจากออสเตรเลีย ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์  อยู่อันดับ 3 และ ทิฟฟานี โจห์ ผู้นำใน 2 วันแรก ที่ออกสตาร์ตด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ แต่ฟอร์มตก ทำ 1 เบอร์ดี้ เสีย 6 โบกี้ และ 2 ดับเบิลโบกี้ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์  หล่นมาอยู่ที่ 7 ร่วม

ทั้งนี้ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เป็นผู้นำร่วมในการเล่นรอบสุดท้าย หากสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ จะถือเป็นแชมป์รายการที่ 10 ของการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และยังส่งผลให้เธอมีโอกาส ทำคะแนนแซงปาร์ค อิน บี มืออันดับหนึ่งจากเกาหลีใต้ในขณะนี้ และเพียงพอที่เธอจะทวงบันลังก์มือหนึ่งคืนได้สำเร็จ

ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ
– โมรียา จุฑานุกาล -2  (อันดับ 17 ร่วม)
– ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญยรัศมิ์ และพรอนงค์ เพชรล้ำ -1 (อันดับ 24 ร่วม)