รวม 10 แอพพลิเคชั่น “เช็คสภาพอากาศ” ก่อนออกรอบ

ตามไม่ทันจริงๆ สำหรับสภาพอากาศในบ้านเรา ใกล้เข้าฤดูหนาวแล้ว แต่ก็ดันมีฝนมาแทรก บางวันก็อากาศร้อนอบอ้าว บางวันก็มีลมเย็นๆ โชยมา จนหลายคนปรับตัวกันแทบไม่ทัน โดยเฉพาะนักกอล์ฟหลายคนที่วางแผน นัดก๊วน จองเวลากันเรียบร้อยแล้ว แต่ฝนก็ดันเทลงมาจนหมดสนุก

และหากนักกอล์ฟอยากออกรอบกันแบบไม่ต้องเป็นกังวลในครั้งถัดไป HotGolf ขอแนะนำให้โหลดแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ติดเครื่องไว้รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอนครับ

1. The Weather Channel
แอพฯ พยากรณ์อากาศที่ได้รับความนิยม บน iOS เพราะด้วยรูปลักษณ์ความสวยงาม และหน้าหลักของแอพที่สรุปข้อมูลที่ควรทราบไว้อย่างครบถ้วนในรูปแบบ Widget เช่น อุณหภูมิ ปริมาณฝน โอกาสฝนตก ซึ่งแสดงผลทั้งในรูปแบบกราฟ ช่วงเวลาในแต่ละวัน รายชั่วโมง และรายวัน ข้อมูลเวลาพระอาทิตย์ขึ้น-ลง ความชื้น ความดัน ค่า UV ทั้งยังมีการอัพเดตข้อมูลโรค COVID-19 และคำแนะนำด้านกิจกรรมนอกบ้าน และการออกกำลังกาย โดยข้อมูลพยากรณ์อากาศภายในแอพมีรายงานสูงสุด 15 วัน

2. AccuWeather
แอพพลิเคชั่นที่มีจุดเด่นในการแสดงข้อมูลรูปแบบกราฟแท่งที่มีความละเอียด พร้อมการพยากรณ์อากาศแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ มีการอัพเดตข้อมูลนาทีต่อนาที พร้อมแสดงผลได้ทั้งรายวัน รายชั่วโมง และสามารถดูแผนที่ประกอบได้ นอกจากนั้นยังมีภาพเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับสภาพอากาศปัจจุบันประกอบพื้นหลัง ทั้งยังสามารถดูข้อมูลได้ ไม่ว่าทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงแจ้งเตือนสภาพอากาศรุนแรง เช่น การเกิดพายุได้อีกด้วย

3. Weather
หนึ่งในแอพที่มีติดมาพร้อมกับ iPhone ทุกเครื่อง แม้ว่าจะดูไม่โดดเด่น แต่ก็เป็นแอพพยากรณ์อากาศที่ไว้วางใจได้เช่นกัน หน้าตาของแอพออกแบบได้สวยงาม ทำให้ใช้งานได้ง่าย แสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์สภาพอากาศ ทั้งยังการรายงานสภาพอากาศรายชั่วโมง และรายวัน สูงสุดถึง 10 วัน ข้อมูลที่ใช้ก็มีความน่าเชื่อถือสูง ข้อมูลที่แสดงผลนั้น ก็มีการเชื่อมโยงกับตำแหน่งของเราผ่าน GPS และยังสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ทั่วโลกเพียงค้นหาเมืองหรือสถานที่ที่ต้องการ

4. MyWeather
แอพพลิเคชั่นที่จะเน้นบอกสภาพอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้งานเห็นได้ชัดเจน มีหน้าต่างการใช้งานที่เรียบง่าย และน่ารัก มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศสูง พร้อมบอกข้อมูลที่ชัดเจน มีการแจ้งเตือนอุณหภูมิแบบ Real-Time หรือแจ้งอุณหภูมิของวันพรุ่งนี้ อีกทั้งยังทำให้ผู้ใช้ได้เห็นข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงภัยพิบัติที่คาดว่าจะเกิดขึ้นด้วย

5. Windy.com
แอพพลิเคชั่นที่นำเสนอข้อมูลสภาพอากาศ และการพยากรณ์อากาศในรูปแผนที่ ซึ่งมาพร้อมกับกราฟิกแสดงผลสวยงาม ทั้งปริมาณลม ฝน รูปแบบพายุ มีฐานข้อมูลการพยากรณ์อากาศที่สามารถเลือกได้หลากหลายและสามารถเปรียบเทียบได้ รวมถึงเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมากมาแสดงผลได้ เช่น คาดการณ์พายุ ปริมาณเมฆ ปริมาณหมอก กระแสน้ำ ฯลฯ ซึ่งเหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพที่กำลังมองหาแอปพยากรณ์อากาศเพื่อการวางแผนอย่างรอบด้าน

6. Weather Live
แอพพลิเคชั่นที่ทางผู้พัฒนาแอพกล่าวว่าเป็นแอพพยากรณ์อากาศที่สวยที่สุดในโลก เพราะภาพพื้นหลังที่กำหนดให้มีลักษณะใกล้เคียงกับสภาพอากาศ ณ ตำแหน่งปัจจุบัน ปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลได้ตามที่ใจต้องการ ทำให้ชีวิตของคุณนั้นง่ายยึ่งขึ้น นอกเหนือจากจุดเด่นด้านความสวยงามของตัวแอพ ยังมีข้อมูลที่อัพเดตอย่างแม่นยำตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 14 วัน (เมื่อใช้แบบ Premium) แถมรายงานข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

7. Weather Underground
มีจุดเด่นในด้านการแสดงรายงานข้อมูลที่ละเอียด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากสถานีพยากรณ์อากาศมากกว่า 250,000 แห่ง เสริมความแม่นยำในการพยากรณ์ อีกทั้งยังมีแผนที่อากาศ ปริมาณความชื้น และข้อมูลทั้งหมดนั้นแสดงผลในรูปกราฟิกที่มีความสวยงาม พร้อมอิโมติคอนเข้าใจง่าย และเรายังสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนกรณีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลันได้ เพราะระบบอัปเดตข้อมูลนั้นมีความละเอียดสูง
.
8. พยากรณ์อากาศ XL PRO
แสดงการพยากรณ์อากาศเป็นแบบ Virtual Graphic สวยงาม และสมจริง เข้าใจได้ทันทีโดยไม่ต้องอ่านข้อมูล นอกจากนี้ ยังสามารถบอกข้อมูลสภาพอากาศและข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ ไม่วาจะเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ฝนจะตก ความเร็วลม อุณหภูมิ ปริมาณเมฆ ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงผลเป็นตัวเลขที่มีอิโมจิน่ารักประกอบ ทำให้เข้าใจได้อย่างง่ายดายด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน แต่ไม่รกสายตา และยังสามารถตรวจสอบข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์

9. Yahoo Weather
แอพพลิเคชั่น Yahoo Weather เป็นแอพจากเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Yahoo โดยเป็นแอพที่ใช้งานง่าย และฟรี อีกทั้งยังมีความแม่นยำสูง โดยตัวผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลข่าวสารประกอบกับรายงานสภาพอากาศและอุณหภูมิแบบ Real-Time ได้ สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศพร้อมกันได้ถึง 20 เมือง และยังใช้อินเตอร์เน็ตน้อย เหมาะกับผู้ใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตที่จำกัด พร้อมทั้งมีหน้าต่างที่สวยงาม พื้นหลังแอพเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศในช่วงนั้น

10. Thai Weather
แอพพลิเคชั่นของกรมอุตุนิยมวิทยาไทย เรียกได้ว่ารายงานสถาณการณ์ได้ตรง มาพร้อมการรายงานค่าข้อมูลต่างๆ โดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นแผนที่อากาศ เส้นทางพายุ ดาวเทียม ปริมาณฝน ซึ่งแสดงข้อมูลภายในประเทศอย่างแม่นยำและมีตัวอักษรใหญ่ ใช้งานง่าย ใช้งานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แนะนำให้ท่านนักกอล์ฟโหลดแอพพลิเคชั่นสักแอพติดเครื่องไว้ รับรองว่าการออกรอบครั้งถัดไป ท่านนักกอล์ฟจะได้ไม่ต้องมากังวลกับสภาพฝนฟ้าอากาศอีกต่อไป และจะทำให้เกมกอล์ฟของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf