5 สนามกอล์ฟต้องเล่น ประจำปี 2022 นี้

เปิดศักราชใหม่ปี 2022 มาได้พักใหญ่แล้ว คุณได้เล่นกอล์ฟมามากน้อยแค่ไหนครับ? แล้วมีเป้าหมายในใจไว้บ้างหรือยังว่า มีสนามกอล์ฟไหนที่คุณอยากไปเล่นให้ได้ในปีนี้

สนามกอล์ฟในไทยเรามีการประเมินไว้อย่างไม่เป็นทางการว่า จากทั้ง 76 จังหวัด มีจำนวนสนามกอล์ฟอยู่ที่ราว 250 สนามกอล์ฟ เรียกว่าเป็น “สวรรค์นักกอล์ฟ” อย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าเวลาจะไปที่ไหน จังหวัดอะไร ที่นั่นใกล้ๆ ก็จะมีสนามกอล์ฟไว้รอต้อนรับคุณอยู่เสมอ

แต่ถ้าคุณยังไม่มีสนามกอล์ฟที่คุณอยากไปอยู่ในใจ…มาลองดูลิสต์แนะนำจาก HotGolf กับ 5 สนามกอล์ฟที่เราขอแนะนำว่า คุณควรต้องหาโอกาสไปสัมผัสให้ได้ในปี 2022 นี้

HotGolf เราการันตีได้เลยว่า ทั้ง 5 สนามกอล์ฟนี้จะให้ประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ (อำเภอท้ายเหมือง, จังหวัดพังงา)
เป็นชื่อที่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักกอล์ฟอย่างเราๆ ตลอดช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา สำหรับ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ สนามกอล์ฟระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะไฮไลท์สำคัญเลยคือ เป็นสนามกอล์ฟติดทะเล และมีหลุมติดทะเลด้วย!
แม้จะเป็นสนามที่ติดทะเล ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากในการดูแลรักษา แต่ที่อะเควลล่า นักกอล์ฟจะหมดห่วงเรื่องนี้ และสามารถมั่นใจถึงสภาพสนามที่จะสมบูรณ์ตลอดเวลา เพราะทางสนามวางแผนมาอย่างดี ด้วยการเลือกใช้หญ้าพันธ์พิเศษ “พลาตินัม พาสพาลัม” ที่ทำให้สามารถรักษาสภาพสนามให้เขียวสมบูรณ์ได้ตลอดเวลา แถมทนต่อฝุ่นทราย และความด่างของน้ำได้เป็นอย่างดี
อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากตัวสนามที่ยอดเยี่ยม การบริการก็ชั้นยอดเช่นกัน มีการนำบริการใหม่ๆ ที่ไม่มีในสนามกอล์ฟอื่นๆ มาให้บริการเช่น ระบบพาสปอร์ตไว้ใช้จ่ายภายในสนาม, ล็อคเกอร์แบบกดรหัส, รถกอล์ฟที่มีการติดตั้งระบบจีพีเอสเข้ามาช่วยบอกระยะ ไปจนถึงห้องอาหารที่ทางเชฟตั้งใจพิถีพิถันในการคัดสรรเมนูมานำเสนอสุดๆ ถ้าท่านใดมีโอกาสได้ไปโซนภูเก็ต-พังงา ต้องหาโอกาสไปสัมผัสให้ได้ ไม่งั้นเหมือนไปไม่ถึงครับ
จองเวลาออกรอบโทร.076-679-308

ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท (อำเภอสัตหีบ, จังหวัดชลบุรี)
คว้ารางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี 2020 มาครองเป็นเครื่องพิสูจน์คุณภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับ ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แต่สิ่งที่สนามแห่งนี้โดดเด่น ไม่ใช่แค่คุณภาพของสนามกอล์ฟ และคุณภาพของการให้บริการเท่านั้น แต่ยังรวมวิวทิวทัศน์ที่อลังการงานสร้าง ด้วยวิวที่สามารถมองเห็นพระพุทธรูปเขาชีจรรย์ได้จากทุกหลุม รวมถึงบางหลุมสามารถเห็นวิวเมืองพัทยาได้จากไกลๆ ด้วย เรียกว่าถ้าเรื่องวิวและบรรยากาศในการเล่นกอล์ฟ สนามชีจรรย์ไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน
แต่ความพิเศษของสนามกอล์ฟชีจรรย์ในปี 2022 นั่นคือ มีการเพิ่มหมุดการเล่นใหม่ล่าสุดอย่าง “หมุดเหลือง” เพิ่มขึ้นมา คั่นอยู่ระหว่างหมุดแดงและหมุดขาว เนื่องจากแต่เดิม ชีจรรย์เป็นสนามกอล์ฟที่มีระยะค่อนข้างยาว ในหมุดขาวสำหรับนักกอล์ฟทั่วไปมีพาร์ 4 หลายหลุมที่ระยะ 400 หลาขึ้น การเพิ่มหมุดเหลืองเข้ามาจะทำให้นักกอล์ฟเล่นได้สนุกและผ่อนคลายมากขึ้น แนะนำให้ไปลองทดสอบกันดูครับว่า สกอร์จะดีกว่าเมื่อครั้งเล่นหมุดขาวหรือไม่
จองเวลาออกรอบโทร.038-196-555

สยามคันทรีคลับ แบงคอก (อำเภอบางเสาธง, สมุทรปราการ)
เปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสนามกอล์ฟน้องใหม่ล่าสุดในเครือสยามคันทรีคลับ นั่นคือ สยามคันทรีคลับ “แบงคอก” ที่ครั้งนี้บุกมาหานักกอล์ฟกันถึงที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.22
สนามแห่งนี้นำเสนอเอกลักษณ์ในการเล่นเป็นของตัวเอง ไม่ว่าทั้งรูปแบบดีไซน์ เลย์เอ้าท์ ที่แม้ภาพรวมจะเป็นพื้นที่ราบ แต่ก็เต็มไปด้วย Shape of Contour ส่วนลักษณะการเล่นพยายามเพิ่มความเป็นมิตร อุปสรรคน้ำไม่มาก เพราะพยายามให้นักกอล์ฟใช้ลูกกอล์ฟเพียงลูกเดียวเล่นจนจบ 18 หลุม เรียกว่าน่าจะเป็นมิตรที่สุดในบรรดาสนามของเครือสยามคันทรีคลับเลยก็ว่าได้
ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องพูดถึงคือพันธ์หญ้าเสนา ซอยเซีย ที่ให้ความรู้สึกเฟิร์ม ลูกตกแล้ววิ่งมากขึ้น และยังทำสปีดบนกรีนได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังทำให้สนามแห่งนี้สามารถนำรถกอล์ฟเข้าไปวิ่งในแฟร์เวย์ โดยที่ยังคงรักษาสภาพความสมบูรณ์ของหญ้าเอาไว้
แม้จะแตกต่าง แต่แบงคอกก็ยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นสยามคันทรีคลับ ทั้งมาตรฐานของตัวสนาม และการให้บริการ แต่ด้วยการเดินทางจากกรุงเทพฯ ที่รวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น เพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้นจากใจกลางกรุงเทพฯ คุณก็จะได้พบความสุดยอดของสยามคันทรีคลับแล้ว!
จองเวลาออกรอบโทร.02–078-3888

สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ (อำเภอบางละมุง, ชลบุรี)
ถึงแม้จะมีถึง 5 สนามที่อยู่ในเครือของสยามคันทรีคลับ แต่ทุกคอร์สนั้นก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับคอร์ส “วอเตอร์ไซด์” ซึ่งเป็นสนามลำดับที่ 3 ที่มีจุดเด่นขายอยู่ที่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เพราะด้วยเลย์เอ้าท์ที่เล่นเลาะไปกับอ่างเก็บน้ำ ได้ความท้าทายทั้งอุปสรรคน้ำและลมไปพร้อมกัน ขณะเดียวกันก็มาพร้อมกับคอนดิชั่นที่สมบูรณ์ในระดับของสยามคันทรีคลับ
แต่ในปีนี้วอเตอร์ไซด์ได้มาพร้อมโฉมใหม่หลังการปรับปรุงครั้งใหญ่ ในระดับที่เกือบเรียกว่า ALL-NEW เลยก็ว่าได้ มีการเพิ่มแท่นที, เพิ่มพื้นที่เล่น, ปรับแนวเส้นทางการเล่น เพื่อให้สนามเป็นมิตรกับนักกอล์ฟมากขึ้น หลังจากนี้แม้จะเป็นวอเตอร์ไซด์ แต่ก็ไม่ใช่สนามที่นักกอล์ฟต้องเอาลูกกอล์ฟมาทิ้งเยอะๆ อีกต่อไป แต่ขณะเดียวกันก็ยังเป็นสนามกอล์ฟที่ต้องเล่นแบบมีกลยุทธ์ เน้นความแม่นยำ และสู้กับอุปสรรคลม รวมถึงอุปสรรคน้ำที่พร้อมลงโทษถ้าเล่นอย่างไม่ระมัดระวัง
ลองไปสัมผัสกันดูกับโฉมใหม่ของ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ ที่เป็นมิตรกว่าเดิม สนุก และบุกได้มันส์มากขึ้นครับ!!
สอบถามเพิ่มเติมโทร.038-909-400

เดอะ วังน้อย (อำเภอวังน้อย, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา)
หลังช่วงล็อกดาวน์รอบ 2 เมื่อปีที่แล้ว ทุกสนามกอล์ฟต่างก็นับวันรอที่จะได้เปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ไม่ใช่กับสนามกอล์ฟ “เดอะ วังน้อย” หรือชื่อเดิม วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่แม้จะคลายล็อกดาวน์แล้ว แต่ก็ยังปิดสนามต่อ เพื่อพัฒนาตัวสนามให้สมบูรณ์สูงสุด ก่อนจะเปิดตัวด้วยโฉมใหม่สุดอลังการ ทั้งชื่อใหม่ และคลับเฮ้าส์ใหม่ล่าสุด ที่น่าจะกลายเป็นหนึ่งในคลับเฮ้าส์สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของบ้านเราตอนนี้เลยก็ว่าได้
ด้วยเลย์เอ้าท์เดิมของ เดอะ วังน้อย ที่มีความท้าทายน่าเล่นอยู่แล้ว มาถูกผสมด้วยคอนดิชั่นที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกรีนที่เนียน พัตต์ยาก แต่สนุก และเติมเต็มด้วยบริการบนคลับเฮ้าส์ ที่ตอนนี้พวกเขาเข้าสู่คำว่า “5 ดาว” ไปเป็นที่เรียบร้อย จนกลายมาเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่คุณควรไปสัมผัสให้ได้ในปี 2022 นี้ครับ
จองเวลาออกรอบโทร.035-352-980

**ขอเชิญข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart รวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟได้ที่ https://bit.ly/2MnVBYz