เมื่อสนามกอล์ฟต้องปิด เพราะโดน “หมู” บุก!

ดูเหมือนเป็นเรื่องขำขัน แต่บางทีเจ้าของสนามกอล์ฟอาจจะขำไม่ออก เมื่อสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ต้องประกาศปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากถูก “หมู” บุก!

นักกอล์ฟบ้านเราน่าจะคุ้นเคยกับสิงสาราสัตว์ในสนามกอล์ฟเป็นอย่างดี ไล่ตั้งแต่สุนัข, ลิง, ตัวเงินตัวทอง (บางสนามใหญ่ยังกับจระเข้), งู ไปจนถึงกวาง หรือที่โหดหน่อยๆ ก็น่าจะเป็นช้าง ที่บางครั้งแม้จะไม่ได้มาเป็นตัวๆ แต่ก็ทิ้งร่องรอยเอาไว้

ถ้าสนามกอล์ฟต่างประเทศ อาจจะน่ากลัวกว่าเราเล็กน้อย เพราะบางทีอาจเป็นหมี หรือล่าสุดที่คือ “หมู” บุกเข้ามาในสนามกอล์ฟ

สนามกอล์ฟที่ประสบปัญหาหมูบุก มีชื่อว่า ไลท์คลิฟฟ์ กอล์ฟคลับ ตั้งอยู่ในแถบเวสต์ยอร์คเชียร์ จนพวกเขาต้องประกาศหยุดให้บริการจำนวน 9 หลุม เนื่องจากมีหมูตัวใหญ่ยักษ์ 2 ตัวหลุดเข้ามาในสนาม

ดูเหมือนเหตุผลที่ปิดสนามจะเล็กน้อย ไปจนถึงออกแนวขำขัน และดูไม่น่าทำให้สนามกอล์ฟต้องถึงขั้นหยุดให้บริการได้ แต่มันขำไม่ออก เมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เจ้าหมูยักษ์ 2 ตัวดังกล่าวเริ่มไล่ทำร้ายนักกอล์ฟที่เข้ามาใช้บริการ แถมยังขุดทำลายพื้นกรีนกับแท่นทีอีกด้วย

“มันเหมือนหมูป่ามากกว่าหมูธรรมดานะ มันโผล่มาครั้งแรกตอนวันอาทิตย์ และนักกอล์ฟบางคนพยายามพามันออกไป แต่ปรากฎว่ามันกัดเข้าที่ขาของเขา จนนักกอล์ฟคนนั้นต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล”

“มันกลับมาอีกเมื่อวันอังคาร และผู้ดูแลสนามก็พยายามมันออกไป แต่มันก็เล่นงานเขาอีก จนถูกส่งไปโรงพยาบาลด้วยอีกคน แถมมันยังเริ่มทำลายสิ่งของ เช่น รถเข็นถุงกอล์ฟ ดังนั้นเราจึงต้องจำใจปิดสนาม เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย” โปรประจำสนามบอก

เห็นไหม่ครับ ขำไม่ออกจริงๆ!!

ทั้งนี้ ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหมูยักษ์ 2 ตัวนี้ยังหลุดเข้าไปในเมืองต่อ และได้ถูกเจ้าหน้าที่ “จับกุม” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักกอล์ฟท่านไหนเคยเจอสัตว์แปลกๆ กว่าข้างต้น ลองมาแชร์กันได้นะครับ HotGolf เราอยากรู้ว่ายังจะมีแปลกกว่านี้อีกไหมนะ!?

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf