เยือนสวรรค์นักกอล์ฟติดทะเล… ที่ “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ”

เปิดให้บริการพร้อมให้นักกอล์ฟได้เข้าไปสัมผัสอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสนามกอล์ฟระดับห้าดาวติดทะเลแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองไทย “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ”

อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เป็นชื่อที่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักกอล์ฟชาวไทยตลอดช่วงปีที่ผ่านมา หลังมีการเปิดเผยถึงโครงการสนามกอล์ฟแห่งใหม่นี้ที่อำเภอท้ายเหมือง, จังหวัดพังงา ในฐานะเป็นส่วนของโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มีสนามกอล์ฟเป็นจุดศูนย์กลาง ที่สำคัญคือตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ติดทะเล แค่เพียงบอกว่าเป็นสนามกอล์ฟที่อยู่ติดทะเล เพียงเท่านี้ อะเควลล่า ก็กลายเป็นสนามกอล์ฟที่นักกอล์ฟชาวไทยรอคอยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และรอโอกาสที่จะไปสัมผัสลงเล่นให้ได้แล้ว

HotGolf เราได้รับเกียรติจากทางสนามให้เป็นกลุ่มสื่อมวลชนกลุ่มแรก ที่มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสสนามกอล์ฟ อะเควลล่า แห่งนี้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่สนามจะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงต้นปี 2565 นี้

และนี่คือทั้งหมดของความประทับใจที่เราได้รับ และเป็นความประทับใจเดียวกันที่กำลังรอคุณอยู่ที่ “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ”…

ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 40 นาที
แน่นอนว่าสนามกอล์ฟ อะเควลล่า จะถูกจับตามองในฐานะเป็นเดสติเนชั่นกอล์ฟแห่งใหม่ของโซนสนามกอล์ฟภูเก็ต ที่ต้องพูดเช่นนี้ นั่นก็เพราะตัวสนามที่แม้จะตั้งอยู่ที่อำเภอท้ายเหมือง, จังหวัดพังงา แต่ก็สามารถเดินทางโดยรถยนต์มาจากสนามบินนานานชาติภูเก็ต ในสถานการณ์ปกติ ด้วยเวลาเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น เรียกว่าใกล้กว่าสนามกอล์ฟบางแห่งในภูเก็ตเองเสียอีก
นั่นส่งผลให้ อะเควลล่า จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าคุณจะต้องการลงเล่นทันทีเมื่อเดินทางมาถึงด้วยไฟลท์บินเช้า หรือเล่นก่อนกลับด้วยไฟลท์บินค่ำ และด้วยเวลาแค่ 40 นาทีเท่านั้น มันคุ้มค่ามากครับสำหรับสนามกอล์ฟที่มีวิวทะเลอันสวยงามเช่นนี้

คลับเฮ้าส์ไทยร่วมสมัย “คันทรีคลับ” ของแท้
ที่สนามกอล์ฟ อะเควลล่า คุณจะถูกต้อนรับด้วยคลับเฮ้าส์ที่ถูกออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ มีความเป็นไทยอันโดดเด่น แต่ก็มีความโมเดิร์นถูกผสมผสานอยู่ด้วย
คลับเฮ้าส์ของ อะเควลล่า อาจจะไม่ได้ใหญ่โตกว้างขวาง มันเรียบง่าย แต่ลงตัวด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมากกว่าสนามกอล์ฟปกติทั่วไป เพื่อที่อนาคตจะถูกยกระดับไปเป็น “คันทรีคลับ” อย่างแท้จริง สิ่งสำคัญคือพวกเขาใช้ความมีวิวติดทะเลอย่างคุ้มค่ามาก
นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานอย่าง ห้องอาหารที่มีวิวกระจกมองเห็นสนามกอล์ฟและวิวทะเล, โปรช็อปที่คัดเฉพาะสินค้าแบรนด์ดังมาวางจำหน่าย, ล็อกเกอร์แยกชาย-หญิง, ห้องประชุมสำหรับวีไอพี ยังรวมไปถึงห้องออกกำลังกายชั้นสองที่มีวิวมองเห็นทะเลแบบ 180 องศา, ห้องสปา และห้องโยคะ นี่ล่ะครับคือ คันทรีคลับ ที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ได้อยู่บนคลับเฮ้าส์ของแท้

บริการที่กล้าจะแตกต่างอย่างเหนือระดับ
ที่ อะเควลล่า นั้น พวกเขาใช้บริการของบริษัท แอ๊บโซลูท กอล์ฟ เซอร์วิส จำกัด ในการเป็นผู้บริหารจัดการดูแลสนามกอล์ฟ และด้วยการเป็นบริษัทที่มากไปด้วยประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้พวกเขากล้าที่จะนำสิ่งใหม่ๆ มาให้บริการที่สนามแห่งนี้ เพื่อให้บริการที่เหนือระดับไปอีกขั้น
เมื่อคุณมาถึงที่สนามกอล์ฟ อะเควลล่า เมื่อลงถุงกอล์ฟและลงทะเบียนเรียบร้อย คุณจะได้รับสิ่งที่เรียกว่า “พาสปอร์ต” ไว้สำหรับใช้จ่ายทุกค่าใช้จ่ายภายในสนามกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นค่ากรีนฟี, ค่าอาหาร ไปจนถึงค่าน้ำตามซุ้มน้ำต่างๆ แล้วจากนั้นจึงนำกลับมาจ่ายเงินเมื่อเตรียมเดินทางกลับออกจากสนามกอล์ฟ
พาสปอร์ตนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ของวงการสนามกอล์ฟ เพราะมีให้บริการอยู่แล้วในหลายประเทศ เช่น สนามกอล์ฟในเวียดนาม หรือญี่ปุ่น แต่ที่ อะเควลล่า น่าจะเป็นเพียงไม่กี่สนามในไทยเท่านั้นที่ให้บริการเช่นนี้ เชื่อเถอะครับแล้วคุณจะพบว่ามันสะดวกกว่ากันมาก เข้ากับยุคสมัยไร้เงินสดอย่างแท้จริง
มีอีกหลายจุดที่ อะเคลล่า กล้าและมั่นใจในการนำเสนอบริการที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นล็อคเกอร์ ที่ใช้เป็นแบบกดรหัสแทน ลดปัญหาการต้องพกกุญแจ แล้วนำไปทำหายในสนามกอล์ฟ ไปจนถึงรถกอล์ฟที่นำมาบริการ ก็มีการติดตั้งบริการจีพีเอสมาด้วย ซึ่งสำคัญและมีความจำเป็นมากสำหรับสนามกอล์ฟใหม่เช่นนี้ เพราะจะช่วยให้คุณเล่นกอล์ฟได้อย่างมั่นใจขึ้นเยอะเลย

เลย์เอ้าท์สดใหม่ และรายละเอียดที่มีเอกลักษณ์
ที่ อะเควลล่า นั้นมีความเข้าใจผิดกันมาก โดยนักกอล์ฟหลายคนคิดว่านี่คือสนามกอล์ฟเก่าที่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ แต่เราได้รับคำยืนยันจาก คุณไซม่อน มีส์, ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟอะเคเวลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ว่า นี่คือเลย์เอ้าท์สดใหม่ที่ถูกรื้อของเดิมทำใหม่ทั้งหมด โดยไม่ได้อิงจากเลย์เอ้าท์เดิมเลยแม้แต่น้อย
อะเควลล่า นั้นมีคำจำกัดความว่า จะเป็นช่วงเวลาของความสุขเมื่อคุณได้มาเยือนที่นี่ สนามกอล์ฟจึงถูกออกแบบอย่างเป็นมิตร ความยาวของสนามกำลังพอเหมาะที่ 7,000 หลา ทำให้สามารถเล่นได้สนุกทุกระดับฝีมือ แต่ขณะเดียวก็จำเป็นต้องวางแผนในการเล่น ด้วยอุปสรรคที่ถูกวางไว้อย่างมีกลยุทธ์ ที่พร้อมทำให้คุณเสียแต้มทันทีถ้าเล่นอย่างไม่ระมัดระวัง
ด้วยการเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างราบ ผู้ออกแบบสนามจึงพยายามเพิ่มลูกเล่นให้นักกอล์ฟสนุกไปกับช่วงเวลากับเกมกอล์ฟได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเลย์เอ้าท์ที่คดเคี้ยว, บังเกอร์ทรายที่วางไว้ได้ท้าทาย แถมเพิ่มรายละเอียดด้วยไม้หมอนรถไฟ ทำให้เห็นได้ชัดเจนมากขึ้น เป็นตัวช่วยในการวางแผนเล่นสู้กับอุปสรรค

“พลาตินัม พาสพาลัม” พระเอกของ อะเควลล่า
ตัวผมเองเคยเล่นสนามกอล์ฟติดทะเลมาแล้วบ้าง ทั้งในและต่างประเทศ สนามกอล์ฟติดทะเลนั้นเป็นโจทย์ที่ “หินมาก” ในการดูแลรักษาสภาพสนาม เนื่องจากความเค็มของน้ำทะเล ที่เข้ามาผสมกลายเป็นน้ำกร่อย จึงดูแลรักษายากมาก
คุณไซม่อน ที่เคยมีประสบการณ์บริหารสนามกอล์ฟมาแล้วหลายแห่ง ทั้งในตะวันออกกลาง และเวียดนาม ยอมรับกับเราเลยว่า การดูแลสนามกอล์ฟติดทะเลนั้นยากกว่ามาก เมื่อเทียบกับสนามกอล์ฟกลางทะเลทรายในตะวันออกกลางที่เขาเคยดูแลมาก เนื่องจากปัญหาและอุปสรรคหลากหลายและแปรปรวนกว่ามาก เมื่อเทียบกับที่ตะวันออกกลางที่จะเจอปัญหาแล้งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
คุณไซม่อน บอกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องวางแผนตั้งแต่แรกอย่างรัดกุมที่สุด พวกเขาจึงเลือกใช้หญ้าพันธ์พิเศษ “พลาตินัม พาสพาลัม” ที่มีคุณสมบัติทนเกลือได้ดี ทนต่อสภาพแวดล้อมชายทะเลที่มีฝุ่นทราย รวมถึงในขั้นตอนการออกแบบมีการใส่คลองระบายน้ำภายในที่สามารถรองรับปริมาณน้ำ และระบายน้ำจากทะเลในกรณีมีคลื่นสูง มีการวางระบบกันน้ำทะเลเข้ามาปะปนกับน้ำภายในสนามไว้เป็นอย่างดี
นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมที่ อะเควลล่า จึงจะเป็นสนามกอล์ฟที่พร้อม 100% ในการต้อนรับคุณอยู่ตลอดเวลา

ซิกเนเจอร์โฮลระดับเดสติเนชั่นกอล์ฟ
สำหรับผมแล้ว ข้อแตกต่างในการที่เราจะจดจำสนามกอล์ฟสักสนาม สิ่งที่บ่งบอกได้ดีที่สุดเลยก็คือ คลับเฮ้าส์ เพราะแต่ละที่ก็จะมีรูปแบบดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน แต่เมื่อใดที่หลุมในสนามกอล์ฟสามารถทำให้นักกอล์ฟจดจำได้ทันทีว่า หลุมนั้นๆ คือหลุมของสนามกอล์ฟที่ไหน นั่นคือการที่พวกเขาประสบความสำเร็จเหนือไปอีกขั้น และที่ อะเควลล่า พวกเขาทำมันได้สำเร็จ
หลุมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของสนามกอล์ฟอะเควลล่า คงจะเป็นหลุมไหนไปไม่ได้ นอกจากซิกเนเจอร์โฮล หลุม 11 พาร์ 3 ที่ตีเข้าไปหากรีนที่อยู่ติดทะเล เรียกว่าเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอย และก็สมการรอคอยอย่างแท้จริง
จริงๆ แล้วที่สนามกอล์ฟ อะเควลล่า คุณจะถูกเร้าอารมณ์ความติดทะเลมาตั้งแต่หลุมแรกๆ เลย เพราะเราจะสามารถมองเห็นทะเลอยู่ไกลๆ ได้จากหลายหลุม แต่ความพิเศษของหลุม 11 คือ การมีท้องทะเลเป็นฉากหลังแบบเต็มตา แถมลมทะเลยังจะเข้ามาส่วนหนึ่งของอุปสรรคในการเล่นด้วย แต่ระยะที่กำลังถนัดมือที่ 150 หลา มันทำให้หลุมนี้ค่อนข้างลงตัว ทั้งความท้าทาย และความสวยงาม
ด้วยหลุม 11 นี่ล่ะครับที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญช่วยให้ อะเควลล่า กลายเป็นเดสติเนชั่นของโซนกอล์ฟภูเก็ต-พังงา ได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

สนุกกับกอล์ฟได้ทั้งครอบครัว ที่สนามมินิกอล์ฟ
ที่ อะเควลล่า นอกจากจะมีไฮไลท์อยู่ที่สนามกอล์ฟติดทะเลแล้ว พวกเขายังตั้งใจให้ครอบครัวของนักกอล์ฟสามารถเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่นด้วยเช่นกัน
นอกจากกิจกรรมอย่างฟิตเนส, สปา และโยคะ ที่เตรียมไว้ให้ที่คลับเฮ้าส์แล้ว กิจกรรมที่ครอบครัวนักกอล์ฟสามารถสนุกร่วมกันได้คือ “มินิกอล์ฟ” ที่ทางสนามสร้างไว้ใกล้กับบริเวณสนามไดร์ฟ โดยจุดเด่นของมินิกอล์ฟคือ ไม่ว่าใครก็เล่นได้ และสนุกได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะการเล่นกอล์ฟ เพราะใช้เพียงพัตเตอร์พัตต์ลูกกอล์ฟไปตามแฟร์เวย์ขนาดย่อส่วน แถมต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ และเลย์เอ้าท์ที่บอกเลยว่าฝีมือแทบไม่มีผล เรียกว่าเอาสนุกไว้ก่อน แถมสนามมินิกอล์ฟของ อะเควลล่า ถูกออกแบบมาอย่างอลังการ แม้จะเน้นสนุก แต่บางครั้งก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นด้วย เป็นมินิกอล์ฟที่คุณอาจจะเล่นเพลินๆ ทั้งวันเลยก็ได้

อร่อยกับอาหาร และวิวสนามกอล์ฟ ที่ห้องอาหาร ดิ แอพโพรช
แน่นอนว่าสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม ต้องมาพร้อมห้องอาหารชั้นยอดด้วยเช่นกัน ห้องอาหาร ดิ แอพโพรช ที่อะเควลล่า นอกจากจะมีจุดเด่นที่วิวสนามกอล์ฟที่มองเห็นทะเลได้ไกลๆ แล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็ถูกออกแบบโดยเชฟอย่างปราณีตพิถีพิถันมาก
เราได้รับการแนะนำหลากหลายเมนูจากเชฟ ที่ตั้งใจนำเสนอมาก นำมาโดย กุ้งโสร่ง ซึ่งเป็นเมนูโปรดของ คุณไซม่อน ด้วย ตัวหมี่ถูกทอดกรอบๆ พันอยู่รอบตัวกุ้งที่เนื้อแน่นๆ เป็นสัมผัสที่แตกต่างแต่ลงตัวมาก เมนูต่อมาคือ อะเควลล่าเบอร์เกอร์ เบอร์เกอร์ที่เสิร์ฟมาพร้อมเนื้อๆ ฉ่ำ และเพิ่มความฉ่ำเข้าไปอีกด้วยชีสที่อยู่ภายใน ตัวแป้งเบอร์เกอร์มีความคล้ายกับแป้งพิซซ่า พร้อมเพิ่มเท็กซ์เจอร์และรสชาติบนแป้งด้วยเครื่องต่างๆ, ชีสเบอร์เกอร์เนื้อวากิว เป็นอีกหนึ่งเมนูเบอร์เกอร์ที่ไม่ควรพลาด ตัวแป้งเบอร์เกอร์สีดำที่ให้รสชาติเฉพาะตัว เข้าคู่กันได้ดีมากกับเนื้อวากิวที่ฉ่ำทั้งตัวเนื้อฉ่ำทั้งชีส
ต่อด้วยเมนูกับข้าวอย่างไก่ผัดเม็ดมะม่วง ที่ใส่เครื่องมาแบบจัดเต็ม รสชาติเข้มข้น ทานคู่กันกับข้าวสวยเข้ากันมาก และปิดท้ายด้วยปอเปี๊ยะสด ที่อัดแน่นด้วยผักสดๆ หั่นชิ้นมาพอดีคำ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะ เป็นเมนูทานเล่นที่รองท้องได้เยี่ยมเลยครับ
ที่ห้องอาหาร ดิ แอพโพรช นอกจากจะมีเมนูอาหารที่ปราณีตพิถีพิถันนี้แล้ว ยังรวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทลและม็อกเทล ที่สามารถเติมความสดชื่นให้คุณได้ตลอดทั้งวันอีกด้วยครับ แนะนำเลยว่าไม่ต้องออกไปไหนไกล ทานอาหารอร่อยๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมกับชมวิวสนามกอล์ฟติดทะเล แค่นี้ก็ฟินสุดๆ แล้วครับ

ส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่
และนี่คือทั้งหมดของ อะเควลล่า ที่ทางทีมงาน HotGolf เราได้รับโอกาสมาสัมผัสกันในครั้งนี้ บอกเลยว่าประทับใจมากๆ ทั้งความสวยงามของตัวสนาม โดยเฉพาะวิวติดทะเลที่หาได้ยากมากของสนามกอล์ฟในบ้านเรา, ความตั้งใจในการใส่รายละเอียดเพื่อทำให้สนามกอล์ฟมีความโดดเด่นขึ้นมา ไปจนถึงบริการด้านต่างๆ ที่เป็นมืออาชีพ และมีความใส่ใจด้านบริการ พร้อมด้วยสิ่งแปลกใหม่ ที่ต่อไปไม่แน่ว่าอาจจะกลายมาตรฐานต่อไปของสนามกอล์ฟไทยเลยก็ว่าได้
ทั้งนี้ ตัวสนามกอล์ฟนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ของคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่กำลังจะถูกสร้างขึ้น ที่ยังรวมไปโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ เช่น บ้านพักสุดหรู และโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาวติดทะเล ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตอันใกล้นี้
แต่ตัวสนามกอล์ฟนั้นพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักกอล์ฟ เพื่อให้ได้สัมผัสกับตัวสนามกอล์ฟว่าที่เดสติเนชั่นแห่งใหม่ของโซนกอล์ฟภูเก็ต-พังงา ที่เชื่อได้เลยว่า จะกลายเป็นสนามกอล์ฟที่ทุกคนต้องหาโอกาสมาสัมผัสให้ได้ เมื่อมาถึงที่ภูเก็ต มิเช่นนั้น มันเหมือนว่าคุณได้พลาดสิ่งที่ดีที่สุด และเสมือนมาไม่ถึงเลยก็ว่าได้ครับ

นักกอล์ฟที่สนใจข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมของสนามกอล์ฟ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aquella.com หรือโทรศัพท์สอบถามกับทางสนามได้โดยตรงที่โทร.02-150-0575

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf