Fujikura Speeder “NX” ยุคใหม่ของก้านประสิทธิภาพสูง นุ่มนวล แต่แน่นอนที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เป็นแบรนด์ก้านไม้กอล์ฟขวัญใจอันดับหนึ่งของนักกอล์ฟชาวไทยมาอย่างยาวนาน รวมถึงอันดับหนึ่งของโลกเลยด้วยก็ว่าได้ สำหรับ Fujikura ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ Ventus ที่ครองอันดับหนึ่งในทัวร์ หรือ Speeder ที่นิยมมากในกลุ่มนักกอล์ฟเอเชีย

ที่ผ่านมา Speeder Evolution คือซีรี่ส์ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนาน 8 ปีเต็ม กระทั่งล่าสุดที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ในซีรี่ส์ใหม่ล่าสุด Speeder “NX”

และเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟได้รู้จักกับก้านรุ่นใหม่นี้ให้ดียิ่งขึ้น ว่า ทำไมนี่ถึงเป็นก้านที่ประสิทธิภาพสูงไปอีกขั้น เราจึงได้พูดคุยกับ คุณชวินโรจน์ สิริกุลพัชร, Director of Operations จากบริษัท Golf Shafts Thailand ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายก้านไม้กอล์ฟ Fujikura แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อมาอธิบายให้นักกอล์ฟได้รู้จักกับก้านรุ่นใหม่นี้มากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะเหตุผลว่าทำไม Speeder NX ถึงคืออีกขั้นของการพัฒนา และให้ความรู้สึกกับประสิทธิภาพอย่างที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

ยุคสมัยใหม่ของซีรี่ส์ Speeder
ที่ผ่านมา ซีรี่ส์ก้าน Speeder Evolution เป็นก้านของ Fujikura ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาตลอดสำหรับนักกอล์ฟชาวไทย รวมถึงทุกประเทศในเอเชีย ด้วยแคเรกเตอร์ก้านที่ถูกพัฒนามาให้เหมาะสมกับนักกอล์ฟเอเชียมากเป็นพิเศษ เน้นให้ความนุ่มนวล และการดีดตัวเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟสร้างระยะทางได้ดีมากขึ้น
แต่ในปีนี้ ซีรี่ส์ Speeder ได้ถูกยกระดับขึ้นมาเป็นซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดเลยคือ Speeder NX ด้วยคอนเซ็ปต์ Go Next เป็นการก้าวเข้าสู่เจเนเรชั่นใหม่ หรือยุคใหม่ของซีรี่ส์ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเลยที่เรานำมาใช้กับรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

ครั้งแรกกับเทคโนโลยี Variable Torque Core หรือ “VTC”
แต่เดิม Fujikura มีผลิตภัณฑ์สองไลน์หลักที่ได้รับความนิยมมาก นั่นคือ ซีรี่ส์ Ventus ที่นิยมมากสำหรับนักกอล์ฟในทัวร์ชั้นนำของโลก ด้วยจุดเด่นคือการเป็นก้านที่มีความแข็งที่ช่วยลดการบิดตัวตลอดตัวก้าน ทำให้ตีแล้วได้ความแน่นอนสูงมาก และอีกซีรี่ส์คือ Speeder Evolution ที่เป็นก้านที่เน้นความรู้สึกที่นุ่มนวล เหมาะกับกลุ่มนักกอล์ฟเอเชียมากเป็นพิเศษ
แต่ใน Speeder NX รุ่นใหม่ คือการผสมผสานจุดเด่นของก้านสองรุ่นนี้เข้าด้วยกัน ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีการพัฒนาขึ้นมาใช้กับรุ่นนี้เป็นครั้งแรกอย่าง Variable Torque Core หรือ “VTC”
VTC คือเทคโนโลยีที่ออกแบบตัวก้านให้อัตราการบิดตัวที่แตกต่างกันในแต่ละตำแหน่ง โดยเพิ่มความแข็งเพื่อลดการบิดตัวมากเป็นพิเศษในช่วงปลายก้าน ลดการบิดตัวของหน้าไม้เมื่อปะทะลูก ทำให้ตีแล้วได้ความแน่นอนสูงมากแบบเดียวกับที่ได้จากก้าน Ventus ขณะที่บริเวณกลางก้านยังให้การดีดตัว และให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลที่เหมาะกับนักกอล์ฟเอเชียของก้าน Speeder Evolution เอาไว้
ที่สำคัญคือนอกจากลดการบิดตัวแล้ว ยังจะช่วยให้นักกอล์ฟสามารถตีเข้าลูกได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยตัวก้านจะช่วยเพิ่ม dynamic loft เพื่อให้ค่า Smash Factor ที่ดียิ่งขึ้น และเมื่อมาพร้อมกับการควบคุมหน้าไม้ที่แน่นอน ทั้งหมดนี้จึงทำให้นักกอล์ฟที่ใช้ก้าน Speeder NX สามารถไดร์ฟได้ดีขึ้น ลูกลอยง่ายขึ้น ได้ระยะมากขึ้น ในขณะเดียวกันทิศทางก็แน่นอนมากขึ้น ลูกพุ่งเข้าหาเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากกว่าที่เคยเป็นมา

“enso” เทคโนโลยีไฮ-สปีด โมชั่น แคปเจอร์

พัฒนาและทดสอบแล้วด้วยสุดยอดเทคโนโลยี “enso”
ก้าน Speeder NX มีการพัฒนาและทดสอบด้วย “enso” ระบบไฮ-สปีด โมชั่น แคปเจอร์ ที่มีเพียงแค่สองแบรนด์กอล์ฟเท่านั้นในโลกที่มีเทคโนโลยีนี้ และหนึ่งในนั้นคือ Fujikura
ระบบ enso จะตรวจจับการทำงานของก้านระหว่างการสวิงเพื่อตีลูก โดยให้ข้อมูลเป็นตัวเลขสำคัญมากมายสำหรับทีมพัฒนาเพื่อที่จะเข้าใจว่าตัวก้านนั้นทำงานและปฏิกิริยาอย่างไรบ้างระหว่างการสวิง เมื่อตัวก้านและหัวไม้นั้นมีการเคลื่อนที่ และอย่างยิ่งในเฉพาะจังหวะที่หัวไม้ปะทะลูก
และนั่นสำคัญมากกับการทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า จนได้ค่าการบิดตัวของก้านที่เหมาะสม และแตกต่างกันในแต่ละจุด ที่พัฒนาต่อมากลายเป็นเทคโนโลยี VTC อยู่ในก้าน Speeder NX ใหม่ล่าสุดนี้
ด้วย enso ทำให้ Fujikura สามารถพัฒนาก้าน Speeder NX ให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด ทั้งเรื่องความรู้สึก และประสิทธิภาพ อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

ตัวเลือก Flex หลากหลายสำหรับนักกอล์ฟทุกรูปแบบ
Speeder NX มาพร้อมแคเรกเตอร์ High-Launch และ Low Spin อย่างที่ก้านไดรเวอร์นั้นควรจะเป็น
ขณะเดียวกันในก้านรุ่นนี้มาพร้อมตัวเลือกน้ำหนัก และ Flex ที่หลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มนักกอล์ฟทุกประเภท เริ่มตั้งแต่น้ำหนัก 40 กรัม ใน Flex R2 ไปจนถึงน้ำหนัก 70 กรัม ใน Flex X เลยทีเดียว ด้วยราคาขายที่ก้านละ 12,000 บาท

คุณชวินโรจน์ สิริกุลพัชร, Golf Shafts Thailand

เตรียมพบกับประสิทธิภาพของ Speeder NX ได้ในเดือนกันยายนนี้
ก้าน Speeder NX มีกำหนดวางขายอยู่ที่ช่วงกลางเดือนกันยายน 2564 นี้ ที่ร้านฟิตติ้งตัวแทนจำหน่ายของ Golf Shafts Thailand โดยนักกอล์ฟที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของตัวก้าน รวมถึงร้านฟิตติ้งตัวแทนจำหน่าย สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.golfshaftsthailand.com หรือโทร.083-882-3344

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf