“เช็คลิสต์” ไอเท็มต้องพกติดตัว สำหรับตีกอล์ฟช่วงโควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดหนักในประเทศไทยอีกครั้ง เป็นระลอกที่ 3 ที่ต้องยอมรับครั้งนี้น่ากลัวกว่าทุกๆ ครั้ง แต่ถือเป็นโชคดีของสนามกอล์ฟที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเปิดบริการได้ ในฐานะเป็นรูปแบบกีฬาที่เอื้อต่อการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing

แต่แม้จะได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการได้ แต่การเล่นกอล์ฟในช่วงนี้ก็จำเป็นจะต้องปฏิบัติตามมาตรการทุกข้ออย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย, เว้นระยะห่าง และล้างมืออย่างสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับสนามกอล์ฟที่ก็จะต้องมีมาตรการในส่วนต่างๆ ด้วยเช่นกัน

นอกจากการปฏิบัติตัวแล้ว นักกอล์ฟยังจะต้องพกสิ่งของจำเป็นสำหรับการป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19 ด้วย และสิ่งของจำเป็นที่นักกอล์ฟต้องมี สำหรับการออกรอบในช่วงนี้นั้นมีอะไรบ้าง HotGolf เรามีเช็คลิสต์ไอเท็มสำคัญที่ต้องมีมาฝากกันครับ

หน้ากากอนามัยสำรอง
ถึงเวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้านอีกแล้ว แต่ HotGolf ขอแนะนำให้นักกอล์ฟทุกคนต้องพกหน้ากากอนามัยสำรองติดเอาไว้ด้วย เนื่องจากการเล่นกอล์ฟนั้นร้อน และบางคนอาจจะมีเหงื่อออกจนหน้ากากเปียกชุ่ม จึงทำให้สวมใส่สบายนัก ทางที่ดีควรพกสำรองไว้เปลี่ยนใส่อันใหม่ดีกว่า เพื่อช่วยให้รู้สึกสวมใส่สบายขึ้น อีกยั้งเป็นสำรองเผื่อทำหายได้อีกด้วย

สายคล้องหน้ากาก
ปัจจุบันเป็นการสามัญสำนักไปแล้วว่า เราจำเป็นจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา แม้มันจะไม่สบายนักเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนๆ ก็ตาม ข้อแนะนำของเราคือ ให้หาโอกาสเว้นระยะห่างจากคนอื่น แล้วถอดหน้ากากอนามัยให้หายใจสะดวกขึ้นบ้าง แต่ต้องมั่นใจแล้วว่า อยู่ห่างจากคนอื่นๆ รวมถึงแคดดี้มากพอ เพื่อป้องกันตัวเอง ดังนั้นจึงควรมีสายคล้องหน้ากากติดตัวไว้ด้วย การถอดจะได้ทำสะดวก และหน้ากากไม่หล่นหายอีกด้วย

เจลแอลกอฮอล์
เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่หลายคนพกติดตัวจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สำหรับเจลแอลกอฮอล์ และเช่นเดียวกับนักกอล์ฟ ที่บางครั้งเราอาจจะต้องจับหรือสัมผัสสิ่งของที่มีความเสี่ยงอยู่บ้าง เช่น ลูกบิดประตู ดังนั้นจึงควรพกเจลแอลกอฮอล์ส่วนตัว เพื่อที่จะล้างมือสร้างความมั่นใจได้ทันท่วงที

ทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อโรค
ใกล้เคียงกันกับการพกเจลแอลกอฮอล์ สำหรับทิชชู่เปียก ที่ตอนนี้บางยี่ห้อจัดทำสูตรพิเศษผสมแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรค เพื่อที่นักกอล์ฟจะได้ใช้ในการเช็ตสิ่งของต่างๆ ก่อนที่จะหยิบจับ เพื่อสร้างความมั่นใจได้มากขึ้น เช่น พวงมาลัยรถกอล์ฟ เป็นต้น

ลูกกอล์ฟสำรอง
นักกอล์ฟทุกคนนั้นพกลูกกอล์ฟสำรองอยู่แล้ว ต่อให้เป็นผู้เล่นมือดีแค่ไหนก็ตาม แต่ช่วงโควิด-19 นี้ควรต้องเพิ่มความมั่นใจว่าเราพกลูกกอล์ฟสำรองมาเพียงพอจริงๆ เพื่อลดโอกาสที่จะหยิบยืมจากคนอื่น ที่อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงจากการสัมผัสสิ่งของของคนอื่นๆ อย่างไม่จำเป็น แนะนำให้พกเยอะไว้ก่อนจะเป็นการดีที่สุดครับ

ทีส่วนตัว ทั้งแบบสั้นและยาว
การที่บ้านเรามีแคดดี้ส่วนตัวนั้นดีไปหนึ่งอย่างคือ เราแทบไม่ต้องพกทีไปเองเลย เพราะสามารถหยิบยืมจากแคดดี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ต้องลดการสัมผัสสิ่งของของผู้อื่นๆ “ที” จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งของที่เราแนะนำให้พกเป็นของส่วนตัวไปเอง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด โดยต้องพกให้ครอบคลุมทั้งแบบสั้นและแบบยาว ไปจนถึงมาร์คเกอร์ที่ควรพกของตัวเอง เพื่อลดการหยิบยืมสัมผัสสิ่งของของผู้อื่นให้เหลือน้อยที่สุด

*คำแนะนำ
เนื่องจากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง จึงแนะนำทั้งนักกอล์ฟและแคดดี้ควรมีแอพพลิเคชั่นโมบายล์แบงค์กิ้ง สำหรับสามารถโอนเงินจ่าย-รับค่าแคดดี้ เพื่อลดการสัมผัสให้มากที่สุด

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf