ฟ้าหลังฝนของ “จัสติน โธมัส”

ปี 2021 เป็นปีที่หลายคนเริ่มต้นปีได้ไม่ดีนัก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดอย่างหนักทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ “จัสติน โธมัส” ที่มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเขาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หนึ่งในประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์คือ การที่เผลอหลุดปากคำสบถเป็นเชิงเหยียดเพศที่ 3 ระหว่างแข่งขันพีจีเอทัวร์ รายการเซนทรี ทัวร์นาเม้นต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ในจังหวะที่พัตต์ระยะ 5 ฟุตพลาดไม่ลง

นั่นทำให้ โธมัส ถูกวิจารณ์อย่างมาก ในฐานะการเป็นนักกีฬาระดับโลก แต่กลับหลุดคำพูดที่เป็นเชิงเหยียดดังกล่าว ส่งผลให้สปอนเซอร์หลักด้านเครื่องแต่งกายอย่าง Ralph Lauran ประกาศยุติการให้สนับสนุนเขาทันที

ขณะที่อีกหนึ่งสปอนเซอร์หลัก Citi ได้ออกมาตำหนิการใช้คำพูดในครั้งนี้ของ โธมัส แต่ยังคงให้การสนับสนุนต่อ พร้อมกับเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส โดยวางเงื่อนไขให้ โธมัส จะต้องนำเงินก้อนหนึ่งจากเงินค่าสปอนเซอร์ ไปบริจาคให้กับโครงการที่สนับสนุนการสร้างสังคมที่มีความหลากหลายทางเพศ

จากวิกฤตแรก ต่อมาในช่วงต้นเดือนก.พ. โธมัส ยังมาได้รับข่าวร้าย กับการจากไปของคุณปู่ พอล โธมัส ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงก่อนแข่งวันสุดท้ายของรายการฟีนิกซ์ โอเพ่น ที่เขาขยับขึ้นมามีลุ้นแชมป์พอดี ก่อนจะพลาดแชมป์ไปในที่สุด

จากเหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวง ไม่มีใครคิดว่า โธมัส จะกลับมาได้เร็วขนาดนี้ แต่เขาก็กลับมาแล้วด้วยคว้าแชมป์ที่หลายคนยกให้เป็น “เมเจอร์ที่ 5” อย่างรายการเดอะเพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ

โธมัส แซง ลี เวสต์วูด ขึ้นมาคว้าแชมป์ในวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 พร้อมกับเป็นเพียงนักกอล์ฟคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ใหญ่ๆ อย่างรายการเมเจอร์, เดอะเพลเยอร์, เฟดเอ็กซ์คัพ และเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ ได้ครบทั้งหมด

หลังคว้าแชมป์ โธมัส เอ่ยปากว่าพอใจกับการเล่นของตัวเองมาก ชนิดที่สมบูรณ์แบบทั้งหมดตั้งแต่ทีถึงกรีนเลยทีเดียว พิสูจน์ด้วยสถิติตีเข้าแฟร์เวย์ 12 จาก 14 แฟร์เวย์ และทำ 17 เรกูลาร์ออนในวันสุดท้าย พลาดเพียงกรีนหลุม 18 ไปเพียงหลุมเดียวเท่านั้น

พร้อมที่ไม่ลืมยกแชมป์ให้กับคุณปู่ผู้ล่วงลับ โดยให้สัมภาษณ์พร้อมกับน้ำตาซึมเชื่อ เชื่อมั่นว่าปู่ของเขาจะต้องมองเขาคว้าแชมป์ครั้งนี้ลงมาจากบนสวรรค์อย่างแน่นอน

แชมป์ครั้งนี้เป็นแชมป์กอล์ฟอาชีพรายการที่ 14 ในชีวิตการเล่นของ โธมัส และเป็นการมีแชมป์ติดมือทุกปีมา 7 ปีติดต่อกัน ช่วยให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ในแรงกิ้งอันดับโลกอีกครั้ง

จากเรื่องราวแย่ๆ ทั้งหลาย นี่คือฟ้าหลังฝนสำหรับ จัสติน โธมัส อย่างแท้จริง…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf