Mizuno “ST200” Tour Ready / World Ready

Mizuno แบรนด์อุปกรณ์กีฬาระดับโลก ที่ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า เมื่อปี 1906 มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ล่าสุดซีรี่ส์ ST200 ซึ่งจะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2563 นี้

ซีรี่ส์หัวไม้ ST200 ถือเป็นรุ่นแรกที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยการทำงานร่วมกันของทีมพัฒนาและวิจัยทั้งจากทางฝั่งญี่ปุ่น และจากทางสหรัฐอเมริกา เพื่อสานต่อความสำเร็จของรุ่น ST190 ที่ได้รับรางวัลต่างๆ มามากมาย และชัยชนะในทัวร์มาก่อนหน้านี้

“การทำงานร่วมกันระหว่างทีมพัฒนาและวิจัยของสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Mizuno ในปี 2020 นี้อย่างแท้จริง ทำให้ตอนนี้เราสามารถผสมผสานจุดเด่นด้านวัสดุ และสายตาอันเฉียบคมของช่างฝีมือชาวญ่ปุ่น เข้ากับความเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับผู้เล่นในทัวร์สมัยใหม่อย่าง คีธ มิตเชลล์ ของทีมสหรัฐฯ และในปี 2020 นี้จะเป็นปีที่สำคัญมากสำหรับโปรดักส์หัวไม้ของ Mizuno อย่างแท้จริง” กล่าวโดย คริส โวแชล, Mizuno USA

ST200 ถูกเลือกใช้แล้วโดยผู้เล่นในทัวร์ทั่วโลก ทั้งผู้เล่นที่เซ็นสัญญา และไม่เซ็นสัญญา หลังจากการทดสอบช่วงแรกในรายการ ZOZO Championship ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ไดรเวอร์ ST200 ได้ถูกใช้ในแข่งขันครั้งแรกในพีจีเอทัวร์ รายการ RSM Classic โดยผู้เล่นที่ไม่เซ็นสัญญา ก่อนที่ต่อมา เอริกะ ฮาระ, ผู้เล่นอาชีพหญิงในเจแอลพีจีเอของ Mizuno ได้หยิบใช้ไดรเวอร์ ST200X ลงแข่งขันในรายการ Daio Paper Elleair Ladies ใน Matsuyama, Ehime, Japan

ซีรี่ส์ ST200 มีให้เลือก 3 โมเดลย่อยคือ ST200, ST200G และโมเดลใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ST200X ทั้งหมดมาพร้อมวัสดุประสิทธิภาพสูงใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมกอล์ฟอย่าง Beta rich Titanium ในส่วนของหน้าไม้ เพื่อให้ไฟลท์บอลที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น

Beta Titanium Face
หน้าไม้แบบหนา-บางต่างจุด Forged SAT Beta 20141 ผลิตจากวัสดุเบต้าไทเทเนี่ยม มีคุณสมบัติเด่นตรงที่แข็งแกร่งกว่าวัสดุที่ใช้ในการทำหน้าไม้ทั่วไปอย่าง 6-4 Ti ถึง 17% ช่วยให้มีแรงดีดตลอดทั่วทั้งหน้าไม้ อีกทั้งยังรักษาประสิทธิภาพการดีดตัวได้นานกว่าอีกด้วย

ST200 DRIVER
นอกจากจุดเด่นที่สปินต่ำ และชดเชยความผิดพลาดสูงแล้ว ST200 ยังเป็นโมเดลที่มีความเสถียรสูง เหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการได้ระยะทางที่สูงขึ้น และทิศทางที่ควบคุมได้ ถูกสร้างขึ้นจากหน้าไม้ความยืดหยุ่นสูง Beta rich forged Titanium face ที่ถูกต้องตามกฎ สามารถใช้ในการแข่งขันได้ อีกทั้งยังเป็นไดรเวอร์ที่ถูกวิศวกรรมด้านเสียงเพื่อให้ทั้งฟีดแบ็คและการคอนโทรลอย่างที่นักกอล์ฟนั้นต้องการ

หน้าไม้แบบหนา-บางต่างจุด ผลิตด้วยวัสดุ forged SAT Beta 2041 Ti face โดยมีค่าแรงดีดสูงขึ้น ด้วยความแข็งแกร่งที่มากขึ้นถึง 17% และรักษาประสิทธิภาพการดีดตัวได้นานกว่า เมื่อเทียบกับวัสดุ 6-4 Titanium ที่ใช้ในไดรเวอร์ทั่วไป

ST200 สามารถลดทอนน้ำหนักลงด้วยการออกแบบให้มีร่อง WAVE Sole ขนาดกะทัดรัด และด้วยกระดองกราไฟท์ที่หนาบางต่างจุด ทำให้สามารถนำน้ำหนักที่ได้ไปวางไว้ในตำแหน่งที่อยู่ต่ำและลึกภายในหัว ช่วยให้ลดสปินได้ต่ำ และเพิ่มความเสถียรจากการตีไม่โดนกลางหน้าไม้ พร้อมเสริมหมุดถ่วงน้ำหนักด้านหลังขนาด 11.6 กรัม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลดสปินให้ต่ำยิ่งขึ้น และยังช่วยให้สามารถชดเชยความผิดพลาดได้มากขึ้นอีกด้วย

รูปทรงหัวของ ST200 ถูกออกแบบโดยช่างฝีมือประสบการณ์สูงของ Mizuno ในโรงงานที่ YORO, Japan ตามความต้องการของผู้เล่นในทัวร์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนกระดองที่แบนมากขึ้น เช่นเดียวมุมไลที่ราบขึ้น อย่างที่นักกอล์ฟมือดีนั้นต้องการ รวมถึงโครงสร้างส่วนต่างๆ ที่ได้ถูกออกแบบอย่างปราณีตและพิถีพิถัน เพื่อให้เป็นไดรเวอร์ที่พร้อมใช้ในทัวร์ และนักกอล์ฟในทัวร์นั้นต้องการใช้ รวมถึงเสียงการปะทะลูกที่หนักแน่นยิ่งขึ้น

ST200G DRIVER
ST200G ได้ถูกดีไซน์มาสำหรับนักกอล์ฟที่มีสวิงสปีดสูง ด้วยบอลสปีดที่ออกหน้าไม้เร็วยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อน, ให้ความมั่นใจมากขึ้นในช็อตที่ผิดพลาด และอัตราสปินที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ระดับปานกลางไปถึงต่ำมาก

ST200G ใช้เทคโนโลยีหลักในหลายส่วนเช่นเดียวกับ ST200 ไม่ว่าจะเป็นหน้าไม้ SAT Beta 2041 Ti face ที่แข็งแกร่งกว่าไทเทเนียมในหน้าไม้ทั่วไปถึงกว่า 17% ตลอดจนรูปทรงที่ดีไซน์ตามความต้องการของนักกอล์ฟในทัวร์ และเสียงการปะทะที่หนักแน่น แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ ความสามารถในการปรับแต่งได้ด้วยระบบ FAST TRACK รางคู่ที่ท้องไม้ซึ่งใส่หมุดน้ำหนักขนาด 7 กรัม ตัวร่างถูกพัฒนาใหม่ให้ยาวขึ้น ทำให้ ST200G มีการปรับแต่งที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยอัตราสปินที่สามารถเลือกได้ระหว่างปานกลาง/ต่ำ-ไปจนถึงต่ำมากเลยทีเดียว

ST200X DRIVER
ST200X เป็นไดรเวอร์ที่มีแคเรกเตอร์ไฟลท์บอลที่เหินโด่ง และดรอว์ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยนักกอล์ฟที่มีสวิงปานกลางและต่ำ ด้วยดีไซน์น้ำหนักเบา เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟตีลูกลอยได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้ก้านที่ Mizuno เป็นผู้พัฒนาขึ้นเองอย่างก้าน MFUSION ขนาด 39 กรัม

รูปทรง ST200X ได้ถูกดีไซน์ให้มีความเฉพาะตัว มีการเพิ่มน้ำหนักที่ส่วนโคน และมุมไลที่ตั้งขึ้น ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเพิ่มระยะทาง และการได้ไฟลท์บอลแบบไฮ-ดรอว์  รวมถึงเทคโนโลยีหลักของซีรี่ส์นี้อย่างหน้าไม้ Beta rich forged Titanium face แบบหนา-บางต่างจุดก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้นักกอล์ฟมีบอลสปีดที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับ ST200 และ ST200G ใน ST200X มาพร้อมปรับองศาที่คอไม้ได้มากถึง 4 องศา รวมถึงการปรับมุมไล ขณะเดียวกันน้ำหนักที่ลดลงได้จากการร่อง Wave Sole ที่มีความกะทัดรัดขึ้น และกระดองกราไฟท์ที่หนา-บางต่างจุด ได้ถูกนำไปวางในตำแหน่งต่ำและลึกภายในหัว เพื่อช่วยลดสปิน, ให้ความเสถียร และชดเชยความผิดพลาดได้มากขึ้น

Tour Ready
Mizuno ST200 ได้รับความเชื่อมั่น และถูกเลือกใช้แล้วโดยนักกอล์ฟชั้นนำในทัวร์ ไม่ว่าจะเป็นอดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกอย่าง ลุค โดนัลด์ (ST200G), คีธ มิตเชลล์ เจ้าของแชมป์ Honda Classic 2019 (ST200) และ เอริกา ฮาระ นักกอล์ฟหญิงชื่อใน JLPGA (ST200X)

ST200 FAIRWAY WOODS
หัวไม้แฟร์เวย์ ST200 มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าไม้แบบใหม่ Maraging steel face ดีไซน์แบบหนา-บางต่างจุด เพื่อช่วยเพิ่มความเร็วต้นของบอลสปีด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการลดสปิน รวมถึงช่วยชดเชยความผิดพลาดได้สูงจากการตีไม่โดนกลางหน้าไม้ รูปทรงถูกออกแบบให้มีความสวยงามเมื่อมองจากมุมการจรดลูก ด้วยรูปลักษณ์แบบ TOUR-READY ที่นักกอล์ฟในทัวร์นั้นเลือกใช้แล้ว

สำหรับหน้าไม้ MAS1C Maraging steel face และดีไซน์ที่หนา-บางต่างจุดใน ST200 นั้น มีจุดเด่นอยู่ที่การถ่ายทอดพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม และเพื่อให้บอลสปีดที่เร็วขึ้นจากทั่วทั้งหน้าไม้ การออกแบบมีการลดน้ำหนักลงด้วยร่อง Wave Sole ที่ขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับกระดองกราไฟท์ที่หนา-บางไม่เท่ากัน และนำน้ำหนักที่ได้มาจัดวางในตำแหน่งที่ต่ำและลึก เพื่อเพิ่มความเสถียรของหัวไม้โดยไม่เพิ่มสปิน ตัวขอบหน้าไม้ออกแบบให้มีความโค้งมน และจุดเชื่อมต่อของคอไม้ที่ดีไซน์ให้มีรูปลักษณ์แบบ TOUR-READY เป็นรูปทรงที่ให้ความมั่นใจ เสริมด้วยดีไซน์ร่องหน้าไม้ที่่จะช่วยให้นักกอล์ฟยังสามารถรักษาอัตราสปินที่เหมาะสมได้ไม่ว่าการเล่นอากาศชื้นหรือเปียก

ST200X FAIRWAY WOODS
เช่นเดียวกับไดรเวอร์ ST200X ในหัวไม้แฟร์เวย์ ST200X โมเดลใหม่ล่าสุดได้ถูกออกแบบมาเพื่อนักกอล์ฟที่มีสวิงสปีดปานกลางและต่ำ มีรูปทรงขนาดใหญ่ แต่เบาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยตีลูกได้ลอยโด่งได้ง่าย และมีไฟลท์บอลดรอว์ มาพร้อมก้านที่ Mizuno ที่พัฒนามาเป็นพิเศษ นั่นคือ MFUSION

ด้วยรูปทรงที่มีความเป็นเฉพาะตัว หน้าไม้ขนาดใหญ่ และโครงสร้างที่กว้าง ด้วยการเสริมส่วนโคนให้ใหญ่ขึ้น ทั้งหมดนี้ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยกันในการสร้างระยะทาง และเป็นไฟลท์บอลแบบไฮ-ดรอว์

หัวไม้ 3 ของ ST200X ใช้วัสดุโครงสร้างแบบไทเทเนียมทั้งหมด เสริมด้วยหน้าไม้สปีดสูง Beta rich Ti face ขณะที่หัวไม้ 5 และหัวไม้ 7 ใช้โครงสร้างเหล็กกล้า โดยมีหน้าไม้เป็น Maraging face แบบหนา-บางต่างจุด ที่ถ่ายทอดพลังงานได้ดีเยี่ยม และให้บอลสปีดที่สูง

เช่นเดียวกับหัวไม้แฟร์เวย์ ST200 ในรุ่น ST200X สามารถลดน้ำหนักจากส่วน Wave Sole ที่ถูกออกแบบให้มีความกะทัดรัด และส่วนกระดองกราไฟท์ที่หนา-บางไม่เท่ากัน รวมถึงมาพร้อมร่องหน้าไม้ที่ถูกดีไซน์ให้รักษาอัตราสปินได้อย่างเหมาะสมในการเล่นทุกสภาพอากาศ

Mizuno ST200 มาเพื่อสานต่อความสำเร็จของซีรี่ส์ ST190 ที่ คีธ มิตเชลล์ ได้เคยใช้คว้าแชมป์มาแล้วในพีจีเอทัวร์ รายการ Honda Classic 2019 อีกทั้งยังเป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองของ Golf Digest “HOT LIST”

Mizuno ได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมาตลอดประวัติศาสตร์ 114 ปีของแบรนด์ และด้วยซีรี่ส์ ST200 รุ่นใหม่นี้ก็แสดงให้เห็นถึงปณิธานที่ยึดมั่นในเจตนารมย์ดังกล่าว ด้วยการมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน

#MizunoST200 #ReachBeyond

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ Mizuno Golf Thailand ได้ที่ Facebook : Mizuno Golf Thailand

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN