5 อาหารที่ “ไม่ควรทาน” ก่อนออกรอบ

เวลาที่ใช้ในการออกรอบส่วนใหญ่ เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมงต่อการออกรอบ 18 หลุม ทำให้การออกรอบก็เหมือนเป็นการทดสอบความอดทนทางกายมากกว่าที่คุณคิด เมื่อรวมเข้ากับข้อเท็จจริงที่ว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นในสภาพอากาศที่อบอุ่น และจะต้องเดิน 4-5 ไมล์ต่อรอบ เพราะฉะนั้นแล้ว การทานอาหารก่อนออกรอบ จึงมีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด

อย่างไรก็ตาม การหาความสมดุลของอาหารที่จะช่วยให้อยู่ท้อง แต่ไม่หนักท้องเกินไป หรือทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชา ไม่มีแรงนั้นก็ยิ่งยากกว่า บทความนี้ HotGolf มีรายชื่ออาหาร ที่ไม่ควรทานก่อนออกรอบ มาให้นักกอล์ฟได้พิจารณา และไม่เผลอทานก่อนออกรอบ

1.โดนัท
โดนัท เป็นตัวเลือกที่เหมือนจะดี ด้วยความชิ้นที่ไม่ใหญ่จนเกินไป สะดวกทานง่าย แต่ถึงอย่างนั้น แม้ว่าจะทานสะดวก แต่ก็เป็นอาหารมื้อหนึ่งที่ไร้ประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากมีปริมาณน้ำตาลสูง แม้ว่าทานเข้าไปจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า รู้สึกสดชื่นขึ้น แต่สุดท้ายแล้วโดนัทจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ก่อนจะลดลงอย่างรวดเร็วแล้วทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยๆ แทนก่อนจะจบรอบอีก ซึ่งการเล่นกอล์ฟมันก็อยากอยู่แล้ว และยิ่งถูกรบกวนเพราะท้องรู้สึกว่าง และน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ยิ่งทำให้ตั้งสมาธิตียากขึ้น เพราะฉะนั้น ควรเลี่ยงอาหารน้ำตาลสูงไว้ก่อนจะดีกว่า

2.อาหารที่มีรสจัด
การกินอาหารที่มีรสจัดก่อนออกรอบนั้น อาจจะมีจุดจบที่ไม่ดีนัก หลายสนาม หลายสถานที่นั้นไม่ได้มีห้องน้ำให้คุณจนกว่าจะตีไปได้ครึ่งทางเพราะฉะนั้น การกินอะไรที่อาจะทำให้ท้องรู้สึกปั่นป่วนเป็นอะไรที่ไม่ฉลาดเลย คุณจึงควรเลือกทานอาหารรสชาติที่ไม่เผ็ด ปรี้ยว หรือเค็มจนเกินไป  จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าถ้าหากนักกอล์ฟไม่อยากต้องออกรอบไป มองหาห้องน้ำตรงซุ้มน้ำในทุกๆ หลุมว่าเปิดอยู่หรือเปล่า

3.ไอศครีม
ในวันที่อากาศร้อนระอุ เหงื่อไหล แดดเผาแบบไม่เกรงใจ ไอศครีมก็ดูเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่ถูกไหม? แต่อย่าพึ่งด่วนสรุปไป ไอศครีมนั้น ขาดโปรตีนที่ร่างกายของคุณต้องการใช้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถออกรอบได้ตลอดจนจบ และยังทำให้มีอาการน้ำตาลพุ่งสูง และลดลงต่ำอย่างรวดเร็วเหมือนกับโดนัทอีกด้วย ยิ่งทำจากผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมโดยทั่วๆ ไปแล้ว ยังสร้างหายนะให้กับกระเพาะของเรา และยังไม่เหมาะกับในวันที่อากาศร้อนอีกด้วย แม้ว่าเราจะไม่แนะนำให้ดื่มมิลค์เชค หรือกินไอศกรีมก่อนออกรอบ แต่นักกอล์ฟสามารถให้รางวัลตัวเองด้วยของอร่อย และเย็นๆ หลังจากออกรอบเสร็จแล้วได้

4.ไก่ทอด
เมนูไก่ทอด ถือเป็นเมนูที่ทั้งอร่อย มีโปรตีน คาร์บ และไขมัน ซึ่งจะทำให้คุณมีพลังงานมากพอเล่นกอล์ฟจนจบ 18 หลุมได้สบายๆ แต่มันมาพร้อมกับไขมันจำนวนมากที่อยู่ในท้องของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารประเภทที่ต้องใช้พลังงานในร่างกายเยอะในการย่อยอาหาร ซึ่งเมื่อร่างกายใช้พลังงานไปกับการย่อยอาหารส่วนใหญ่ จะทำให้คุณรู้สึกสมองตื้อ รู้สึกเฉื่อยชา และเหนื่อยล้าระหว่างที่กำลังออกรอบได้

5.ข้าวต้ม
คุณอาจจะไม่เห็นด้วยกับข้อนี้ เพราะว่ามันเป็นเมนูยอดฮิต และทานง่าย  แต่ข้าวต้มเป็นเมนูที่ทานแล้วไม่อยู่ท้อง ทำให้คุณรู้สึกท้องว่างได้หลังจากออกรอบมาครึ่งทาง ซึ่งก็จะทำให้คุณรู้สึกหิว และไม่มีสมาธิไปกับเกมที่เหลือครึ่งหลัง

แล้วควรจะทานอะไรก่อนออกรอบดี? จริงๆ มันขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณด้วยว่า ต้องการสารอาหารมากน้อยแค่ไหน รวมถึงรสนิยมการกิน แต่แนะนำให้ทานอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีคาร์บ ไขมัน เพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย ซึ่งก็อาจจะเป็นอาหารจำพวก แซนวิชไข่, แซนวิชอกไก่ หรือโปรตีนเชค ก็ได้ หรือจะลองอ่านเมนูแนะนำ เลือกทานอาหารอย่างไร ให้แรงไม่ตกตลอดการออกรอบ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกทานอาหารของนักกอล์ฟเอง

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop
สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf