What’s in Bag : Ian Poulter

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟมือดีที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงต้นปี 2018 สำหรับ “เอียน โพลเตอร์” เมื่อหยุดสถิติเลวร้าย คว้าแชมป์แรกในรอบ 6 ปีได้สำเร็จ

โพลเตอร์ คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการฮูสตัน โอเพ่น หลังเฉือนเอาชนะ โบ ฮอสส์เลอร์ ในการเล่นเพลย์ออฟที่หลุมแรก พร้อมกับตีตั๋วใบสุดท้ายและท้ายสุดเข้าไปเล่นเมเจอร์แรกของปี “เดอะมาสเตอร์ส” ที่ออกัสต้าแบบเฉียดฉิว

ก้านเหล็กชาวอังกฤษวัย 42 ปีออกสตาร์ทที่กอล์ฟคลับ ออฟ ฮูสตัน ด้วยฟอร์มที่ไม่ดีนัก เกินอยู่ 1 สโตรก แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวเร่งเครื่องกด 21 เบอร์ดี้ใน 3 วัน จนสุดท้ายจบ 72 หลุมมีสกอร์เท่ากับ ฮอสส์เลอร์ ก่อนเอาชนะไปได้ด้วยเพลย์ออฟ

ค้นถุงกอล์ฟของ โพลเตอร์ หนึ่งในไม้ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงต้องยกให้พัตเตอร์ Odyssey White Hot XG #7 หลังจากเจ้าตัวเคยบ่นพัตเตอร์ดังกล่าวว่า ทำผลงานได้ไม่ดีนักในรายการดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ แมตช์เพลย์ ถึงขั้นคิดจะปลดระวาง แม้จะเป็นพัตเตอร์เดียวกับที่เขาใช้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในไรเดอร์คัพ 2012 หรือ “ปาฏิหาริย์ที่เมดินาห์” ก็ตาม

แต่แล้วพัตเตอร์ตัวเดียวกันนี้ก็กลับทำให้ โพลเตอร์ กลับมาสัมผัสโทรฟี่ได้อีกครั้ง โดยเฉพาะช็อตสำคัญที่สุดคือ พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 19 ฟุตในหลุมสุดท้ายที่ทำให้ตีเสมอ ฮอสส์เลอร์ ได้ทันเวลาพอดี

ขณะที่อุปกรณ์อื่นๆ ในถุงของ โพลเตอร์ เป็น Titleist ทั้งหมด ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นไดรเวอร์และหัวไม้แฟร์เวย์ตระกูล 917 หรือชุดเหล็ก 718 AP2 แต่สิ่งที่ดูเหมือนเจ้าตัวจะปลื้มมากที่สุด คงต้องยกให้เวจด์ SM7 รุ่นใหม่ ผลงานของ บ็อบ โวกี้ เมื่อเป็นนักกอล์ฟคนแรกสุดของแบรนด์เลยที่หยิบมันมาใช้ลงแข่งขัน

เวดจ์ Titleist SM7 รุ่นใหม่ล่าสุด วางตลาดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีการพัฒนาจากรุ่นก่อนๆ ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับจุดศูนย์ถ่วง, เพิ่มกระบวนการตรวจสอบร่อง 100% และการเพิ่มรูปแบบการเจียรฐานเป็น 6 รูปแบบ เพื่อให้ครอบคลุมประเภทของนักกอล์ฟมากที่สุด

จัดเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่น่าจับตาสำหรับศึกไรเดอร์คัพ 2018 ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ จากที่ได้รับยอมรับว่าเป็น “เจ้าพ่อแมตช์เพลย์” อยู่แล้ว และเมื่อกลับมาโชว์ฟอร์มดีคว้าแชมป์ได้เช่นนี้ เชื่อเหลือเกินว่า “เอียน โพลเตอร์” กำลังอยู่ในลิสต์รายชื่อที่ “โธมัส บียอห์น” กัปตันทีมยุโรปจับตาดูอยู่อย่างแน่นอน

What’s in Bag / Ian Poulter
Driver: Titleist 917D2 (Mitsubishi Tensei Orange CK 60TX shaft), 9.5 degrees
3-wood: Titleist 917F2 (Matrix Ozik TP7HDe 7X shaft), 16.5 degrees
Hybrid: Titleist 816 H2 (Aldila Tour Green ATX85H TX shaft), 21 degrees
Irons: Titleist 716 T-MB (4-iron; Project X LZ 130 7.0shaft), Titleist 718 AP2 (5-PW; Project X LZ 130 7.0 shafts)
Wedges: Titleist Vokey Design SM7 (52.12F, 56.14F and 60.04L degrees; True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400 shafts)
Putter: Odyssey White Hot XG #7
Ball: Titleist Pro V1x