การออกรอบพร้อมกับ อาการบาดเจ็บ “บริเวณหลัง”

นักกอล์ฟอาจจะคุ้นเคยกับประโยคเหล่านี้บ้าง “นักกอล์ฟมีอยู่สองประเภท ประเภทแรกคือ คนที่มีปัญหาสุขภาพหลัง ประเภทที่สองคือ คนที่กำลังจะมีปัญหาสุขภาพหลัง” อาการบาดเจ็บบริเวณหลังไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทิ้งกีฬาที่คุณรักไป นักกอล์ฟยังสามารถออกรอบได้จนถึงเก้าหลุมหลังแม้ว่าหลังจะเจ็บ นักกอล์ฟเพียงปรับเปลี่ยนเกมการเล่นและหาวิธีบรรเทาอาการเหล่านั้น

ปรับเปลี่ยนวิธีการเล่น
ขอคำแนะนำจากโปรกอล์ฟ ให้เขารู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาเรื่องการเจ็บหลัง และพยายามหาทางบรรเทามันอยู่ พวกเขาสามารถให้คำแนะนำในการปรับเกมของคุณได้ดีที่สุด หากคุณมีอาการเจ็บหลัง สิ่งนี้สามารถทำให้ออกรอบต่อได้

ใช้รถกอล์ฟ
เช่ารถกอล์ฟสักหนึ่งวันเต็มหรือครึ่งวันก็ได้ มันจะช่วยให้คุณเจ็บหลังน้อยลง

เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนออกรอบ
ออกกำลังกายเบาๆ เพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายก่อนที่คุณจะฝึกสวิงหรือเริ่มออกรอบ โดยการออกกำลังกายด้วยท่าที่เน้นไปยังส่วนต่างๆ ที่ใช้ลองนำท่าเหล้านี้ใช้ออกกำลังกายดูลองทำสัก 15-20 วินาที ดู

– กางแขนออกตรงๆ สองข้างแล้วหมุนเป็นวงกลม

– คอ ให้นักกอล์ฟมองตรงไปข้างหน้า เอียงคอไปด้านข้าง และค้างไว้ประมาน 15 วินาที แล้วเปลี่ยนข้างซ้าย-ขวา

– Partial squats สควอทโดยเน้นใช้ช่วงขา กางขาออกจะกอดอกก็ได้แล้วค่อยๆ ย่อลงมาเล็กน้อยให้เหมือนกำลังนั่งเก้าอี้ แต่ไม่ต้องย่อสุด หลังตรง

– Side Lunge ฝึกกล้ามเนื้อขา เข่า ยืดเส้นเอ็น ก้าวเท้าไปข้างๆ กว้างๆ แล้วย่อตัวตาม

ฝึกสวิงเล็กน้อย
หยิบไม้ของคุณออกมา แล้วลองฝึกช้าๆ ไม่ต้องใส่แรงมาก ฝึกจนคุณรู้สึกว่าร่างกายโอเค โดยใช้ระยะเวลารวมมกันสัก 15-30 นาที ไม่ว่าจะพัตต์ ชิพ มันอาจจะรู้สึกซ้ำซาก แต่ว่านี่มันช่วยให้คุณค่อยๆ กะแรงตีและสวิงได้ดี และลดอาการรู้สึกไม่สบายตัวด้วย

ยืนบนพื้นเรียบๆ
หาพื้นผิวที่เรียบสำหรับแต่ละหลุม และเมื่อคุณจะสวิงก็จัดระเบียบร่างกายให้ดี มันจะช่วยปรับการเคลื่อนไหวของคุณ และทำให้กระดูกสันหลังของคุณมั่นคง นอกจากนี้ยังอาจลด หรือป้องกันความเจ็บปวดในระหว่างเกมของคุณได้ด้วย

ประคบเย็นที่หลังก่อนออกรอบ
ใช้เจลประคบเย็นที่แผ่นหลังของคุณสัก 30-60 นาทีก่อนที่คุณจะไปออกรอบ วางเจลเย็นไว้บนหลังของคุณสัก 20 นาทีโดยใช้ผ้าสะอาดรองไว้เมื่อครบเวลาแล้วค่อยเอาออก การประคบเย็นก่อนเล่นกอล์ฟนั้น จะช่วยลดอาการบวม และการอักเสบที่ทำให้เกิดอาการปวดได้ ซึ่งนี่จะทำให้คุณออกรอบได้โดยเจ็บน้อยลง หรือไม่เจ็บเลย

ทานยาแก้อาการปวดอย่างถูกต้อง
ทานยาคลายเส้นที่จะช่วยลดอาการปวดหลัง หรือปวดกล้ามเนื้อของคุณ โดยควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ เพราะยาบางตัวสามารถบรรเทาอาการบวม และอักเสบที่หลังของคุณได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณออกรอบได้สบายขึ้น

ถึงแม้วิธีเหล่านี้จะช่วยให้นักกอล์ฟที่มีอาการบาดเจ็บหลังไม่มากนักยังสามารถออกรอบได้ตามปกติ แต่ทางที่ดีก็อยากแนะนำให้พักผ่อนให้เต็มที่ก่อน แล้วค่อยมาออกรอบให้เต็มที่จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพหลังที่อาจจะตามมาได้

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop
สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf