Mr. Timothy Yoong, FootJoy Regional Brand Manager “ทุกรายละเอียดของ FootJoy Tour-S คือ สิ่งที่ดีที่สุดที่เราใส่เข้าไป”

วางขายอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับรองเท้า Tour-S รุ่นใหม่จาก FootJoy ที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นโมเดลเรือธงของแบรนด์ สำหรับการตลาดในปี 2018 นี้

FootJoy Tour-S เป็นรองเท้าที่สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันพัฒนาจากนักกอล์ฟที่ดีที่สุดทั่วโลกเป็นเวลาหลายปี และความหลากหลายของนวัตกรรมทั้งด้านคุณลักษณะและวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น FJ Launch Pods™, TPU Power Strap™ และพื้นรองเท้า PowerPlate™ outsole

ในคอลัมน์สัมภาษณ์ฉบับนี้ ทีม HotGolf มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ Mr. Timothy Yoong, FootJoy Regional Brand Manager FJ SEA เพื่อทำความรู้จักกับรองเท้ารุ่นใหม่นี้ให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงนวัตกรรมหลังจากนี้ของแบรนด์ว่า จะมีอะไรออกมาอีกบ้าง

HG : ความประทับใจแรกเมื่อได้เห็นรองเท้ารุ่น Tour-S เป็นอย่างไรบ้าง
Mr. Yoong : ผมตื่นเต้นมาก เราเองประสบความสำเร็จอย่างมากจากรองเท้ารุ่น XPS-1 ขณะเดียวกันเราก็ได้รับฟีดแบ็คกลับมาว่ามันเป็นรองเท้าที่ค่อนข้างหนัก เรานำคำแนะนำต่างๆ มาประกอบกันเพื่อต้องการจะสร้างรองเท้าที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด เราพัฒนาจุดต่างๆ ต่อยอดมาจาก XPS-1 โดยให้ทุกรายละเอียดออกมาดีที่สุด และนั่นก็ออกมากลายเป็นรองเท้า FootJoy Tour-S

HG : ทำไมถึงเลือกใช้ชื่อ Tour-S เป็นชื่อรุ่นของรองเท้ารุ่นนี้
Mr. Yoong : เป็นเพราะเราต้องการเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพด้านความมั่นคงในการสวมใส่ หรือ Stability ที่คุณจะได้จากรองเท้ารุ่นนี้ ซึ่งนั่นมาจากพูดคุยและรับฟังฟีดแบ็คจากนักกอล์ฟในทัวร์หลายต่อหลายคน นักกอล์ฟในทัวร์เหล่านี้ต้องการความมั่นคงอย่างมาก เพราะจะช่วยให้พวกเขามีพลังในการสวิงมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ Tour-S จะเป็นรองเท้าที่เน้นประสิทธิภาพสูงสุด แต่รูปลักษณ์ของมันก็สวยงามมากเช่นกัน

HG : คุณชื่นชอบคุณสมบัติใดในรองเท้า Tour-S มากที่สุด
Mr. Yoong : บอกตามตรงเลยว่า ผมชื่นชอบทุกอย่างในรองเท้า Tour-S ถึงแม้ส่วนหนึ่งจะต้องยอมรับว่า มันไม่ใช่รองเท้ารุ่นที่ถูกที่สุดของเรา แต่ทุกรายละเอียดของ Tour-S คือ สิ่งที่ดีที่สุดที่เราใส่เข้าไป และนักกอล์ฟที่ซื้อมันจะได้รับความคุ้มค่าสมกับราคาที่พวกเขาจ่ายอย่างแน่นอน

HG : ผลตอบรับจากนักกอล์ฟในทัวร์เป็นอย่างไรบ้าง
Mr. Yoong : ผลตอบรับที่เราได้รับมันยอดเยี่ยมมาก ถึงตอนนี้ผมมองว่าเราแค่ขาดชัยชนะแรกในทัวร์จากนักกอล์ฟที่สวมใส่รองเท้า Tour-S เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของมันเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ FootJoy เรามีรองเท้าที่หลากหลายรุ่นมาก เราไม่ได้บังคับให้นักกอล์ฟใส่รุ่นไหน ขึ้นอยู่กับตัวนักกอล์ฟเองจะเป็นผู้เลือก ยกตัวอย่าง อดัม สกอตต์ ที่กำลังเลือกระหว่างรองเท้ารุ่น Tour-S กับ Pro SL หรือ ฮันเตอร์ มาฮาน ที่เลือกใส่รองเท้ารุ่น D.N.A. Helix รวมถึงนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่จะเลือกรองเท้ารุ่นที่คิดว่าเหมาะกับตัวเขามากที่สุด และนี่คือรูปแบบการทำงานที่เราทำร่วมกับผู้เล่นในทัวร์

HG : Tour-S เหมาะกับนักกอล์ฟประเภทใด
Mr. Yoong : Tour-S เหมาะกับนักกอล์ฟที่มีพลังในวงสวิงสูง มีสวิงที่รุนแรงและรวดเร็ว คุณสมบัติความมั่นคงที่สูงใน Tour-S จะช่วยพวกเขาสวิงได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น สามารถเร่งหรือเพิ่มพลังได้มากขึ้น และมีสวิงอย่างที่พวกเขานั้นปรารถนา

HG : สำหรับคุณมองว่ารองเท้ากอล์ฟที่ดีนั้นจะช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้ดีขึ้นหรือไม่อย่างไร
Mr. Yoong : รองเท้ากอล์ฟที่ดีจะช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน ผมขอยกบทสัมภาษณ์ของ ไบรอัน ฮาร์มัน ที่พูดถึงว่า เขารู้สึกดีมากกับรองเท้า D.N.A. Helix ที่เขาได้สวมใส่ และมันช่วยให้เขาทำผลงานได้ดีขึ้นในรายการโซนี่ โอเพ่น รอบ 2 ทั้งในเรื่องความสวมใส่สบาย รวมถึงด้านประสิทธิภาพที่ได้รับ และมันช่วยให้เขาตีสกอร์ต่ำถึง 63 ในรอบนั้น

HG : หลังจากนี้เราจะได้เห็นอะไรออกมาอีกบ้างจาก FootJoy
Mr. Yoong : ผมบอกได้เลยว่ามีอีกมากมายครับ หนึ่งในภารกิจหลักที่เรายึดถือมาตลอดในฐานะแอคูชเน็ทที่รวมทั้ง Titleist และ FootJoy นั่นคือการช่วยให้นักกอล์ฟเล่นกอล์ฟได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ Titleist มีอุปกรณ์กอล์ฟและลูกกอล์ฟที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยให้กับนักกอล์ฟ เราเองก็มีทั้งเสื้อผ้าและรองเท้ากอล์ฟที่จะมาช่วยนักกอล์ฟด้วยเช่นกัน ผมยืนยันว่าหลังจากนี้นักกอล์ฟยังคงจะได้เห็นดีไซน์ใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรมที่พวกเราพยายามสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้นักกอล์ฟแต่ละคนสามารถรีดศักยภาพในการเล่นออกมาให้ได้มากที่สุด และเราจะยังไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาอย่างแน่นอน