ย้อนดูผลงานสวิงสาวไทย กับการคว้าแชมป์ (ครั้งแรก) 3 รายการ

เป็นที่น่ายินดีสำหรับสวิงสาวไทยในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลนี้ ที่ผ่านไปแล้ว 18 รายการ จาก 33 รายการ โดยสาวไทยสามารถคว้าแชมป์ได้ 3 รายการ และหนึ่งในนั้นเป็นการคว้าแชมป์กอล์ฟ ระดับเมเจอร์ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น การคว้าแชมป์ของสวิงสาวไทยทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ครั้งแรกทั้ง 3 รายการ

โดย HotGolf ขอย้อนไปดูการสร้างประวัติศาสตร์ดารคว้าแชมป์ (ครั้งแรก) ของสวิงสาวไทยทั้ง 4 คน (3 รายการ)

แชมป์แรก
“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ
แชมป์ ANA Inspiration
– ครั้งแรกในการคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์
การคว้าแชมป์รายการนี้ของโปรเหมียว ถือเป็นการคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรก และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ เป็นการคว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์

แชมป์ที่สอง
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล
แชมป์ Honda LPGA Thailand
– ครั้งแรกกับการคว้าแชมป์ในบ้าน
เป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นการรอคอยของแฟนกอล์ฟไทยกันมานับสิบปี กับการลุ้นนักอล์ฟไทยให้คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จัดขึ้นในบ้าน และปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จ ที่โปรเม สามารสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในบ้านสำเร็จ

แชมป์ที่สาม
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล
Dow Great Lakes Bay Invitational
– ครั้งแรกในการจับคู่พี่น้องคว้าแชมป์
สำหรับรายการที่เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง คู่พี่น้อง โปรโม และโปรเม ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นนักกอล์ฟคู่พี่น้องที่คว้าแชมป์เป็นคู่แรก โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักกอล์ฟคู่พี่น้องร่วมการแข่งขัน 2 คู่ คือ คู่ของโปรโม โปรเม และคู่ของ เจสสิก้า และเนลลี คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf