2019 NEW GOLF FOOTWEAR ระบบรัดเท้าในรองเท้ากอล์ฟที่เพิ่มความเป็นแฟชั่นให้กับคุณ

หลายครั้งที่ทำสกู๊ปแนะนำรองเท้ารุ่นใหม่ๆ เราก็จะนึกถึงรองเท้าที่มีปุ่มกับไร้ปุ่ม แต่ในปีนี้เห็นได้ชัดว่า ใน 1 โมเดลนั้นสามารถเล่นได้เป็นซีรี่ส์มากกว่าแค่เรื่องปุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบบสี ระบบยึดพื้น รวมไปถึงระบบรัดเท้า ซึ่งที่ถูกใช้หลักๆ ในตลาดรองเท้ากอล์ฟนั้นก็คือ Boa Fit System แต่ก็ยังมีค่ายที่ทำขึ้นมาเองอย่างเช่นค่ายพูม่ากอล์ฟกับระบบ PUMA’s DISC technology นั่นเอง ซึ่งเจ้าจานหมุนนี้นอกจากจะมีประโยชน์เรื่องช่วยกระชับเท้าอย่างนุ่มนวล ไม่ลื่นหลุดแล้ว ยังช่วยให้รองเท้ากอล์ฟดูสปอร์ตและทันสมัยขึ้นทันตาทีเดียว ขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์ใดจะวางเจ้าปุ่มนี้ไว้ส่วนใดของรองเท้า “ฮ็อท แฟชั่น” ในฉบับนี้จึงอยากแนะนำรองเท้ากอล์ฟใหม่เอี่ยมในช่วงต้นปี 2019 ในระบบการกระชับเท้าแบบที่กล่าวมาข้างต้น แล้วในฉบับถัดไปจะนำเสนอรองเท้าแบบผู้เชือกต่อไป

ฟุตจอยแนะวิธีลดปัญหาจุกจิกกวนใจในรองเท้าแบบ Boa Fit System
แม้ Boa Fit System จะทำให้รองเท้าดูเท่และทันสมัยขึ้น ใช้งานง่าย เร็วและกระชับ แต่ก็ต้องแลกกับการดูแลเอาใจใส่มากกว่าแบบผูกเชือก ปัญหาที่มักพบบ่อยของนักกอล์ฟที่เลือกใช้รองเท้าระบบนี้ คือหมุนปุ่มไม่ได้บ้าง หรือกดคลายสลิงไม่ได้บ้าง คุณธาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ฟุตจอย บริษัท แอคูชเน็ทกอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำว่า เมื่อใช้รองเท้าทุกครั้งนั้นควรเป่าทำความสะอาดที่ปุ่มหมุน โดยเฉพาะหลังออกรอบนั้นอาจจะมีเศษดินหรือหญ้าเข้าไปติดค้างอยู่ในปุ่ม

“นักกอล์ฟส่วนใหญ่มักจะเน้นเป่าทำความสะอาดรองเท้าที่ปุ่มของรองเท้าครับ โดยอาจจะลืมไปว่าเจ้าจานปุ่มของ Boa ก็มีซอกให้เศษดินเข้าไปอุดตันได้เช่นกัน ส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดจากปุ่มหมุนหรือคลายไม่ออกก็มักจะมาจากเศษดินเข้าไปอุดตันนั้นเอง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยยืดอายุของ Boa Fit System และใช้รองเท้าได้อย่างสะดวกและเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นครับ” คุณธาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ฟุตจอย บริษัท แอคูชเน็ทกอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด

MIZUNO GENEM 009 BOA
รองเท้าตระกูล GENEM ซึ่งถือเป็นตัวท้อปของแบรนด์ MIZUNO ก็ได้ปล่อย GENEM 009 ออกมาพร้อมระบบ BOA เท่านั้น และวางปุ่มหมุนไว้ด้านข้างง่ายต่อการใช้งาน โดยมีการใช้วัสดุที่แข็งแรงและน้ำหนักเบากว่า GENEM 008 ประมาณ 35 กรัมช่วยให้เดินสบายขึ้น ส่วนหนังด้านบนใช้ Clarino Softina SK® คราบสกปรกไม่ฝังติดทำความสะอาดง่าย

PUMA GOLF IGNITE NXT DISC GOLF SHOES
รองเท้าตระกูล IGNITE ที่โดดเด่นเรื่องงานดีไซน์มาตลอดในทุกๆ รุ่น สวมใส่ได้ง่ายกับทุกชุด มาพร้อม Pro-Form TPU outsole เบาสบาย ส่วนกลางเท้าเสริม IGNITE Foam เพิ่มความนุ่มนวล upper เป็นผ้าผสาน PWRFRAME กันน้ำแต่ระบายความอับชื้นได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมระบบรัดเท้า PUMA’s DISC technology ใช้งานง่าย กระชับฉับไว ตอบโจทย์นักกอล์ฟผู้รักแฟชั่นได้เป็นอย่างดี

adidas TOUR360 XT SL BOA
TOUR360 XT SPIKELESS BOA. หนึ่งในซีรี่ส์ล่าสุดที่อาดิดาสกอล์ฟวางจำหน่ายโดยใช้ดีไซน์ที่คุ้นตาอย่างรุ่น TOUR360 เป็นต้นแบบ ตัดเย็บด้วยหนังแท้เกรดพรีเมี่ยมเคลือบผิวกันน้ำเข้า ส่วนกลางเท้าหรือ midsole ใช้ BOOST ยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ทนทาน รองรับการบิดเท้าได้ดีเยี่ยม พื้นรองเท้า X-Traxion system เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นที่ยอดเยี่ยม และทนทาน

FJ FURY BOA
รองเท้ากอล์ฟรุ่นใหม่เอี่ยม ใช้ดีไซน์จากรองเท้ากีฬาทั่วไปมาปรับเข้ากับรองเท้ากอล์ฟ เน้นความนุ่ม เบา สวมใส่สบาย ด้วย TruFit System และส่วน Outsole แบบใหม่ D3 Outsole ผสาน FTF+ ตรงกลางเท้า เพิ่มความยืดหยุ่น รองรับกับการส่งถ่ายน้ำหนักตลอดวงสวิง โดยดีไซน์วางปุ่ม BOA. ไว้ด้านส้นเท้าด้านหลัง มีให้เลือก 3 แบบสีคือ Navy + White ,White + Navy + Orange และ Grey + Lime

Nike Vapor Pro Boa
ในซี่ซั่นนี้ไนกี้กอล์ฟดึงความคลาสสิคกลับมาสู่เวทีอีกครั้ง ใช้โทนสีขาว และดำ แบบเรียบๆ วางแค่ NIKE SWOOSH เครื่องหมายการค้าไว้ดึงดูดสายตาก็เพียงพอ ส่วนเจ้า Boa. ก็วางไว้ด้านบนปกติ แค่นี้ก็ดูเท่แล้ว

ECCO Mens Cage Pro BOA
รองเท้ารุ่นโปรที่พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุพรี่เมี่ยมเกรด ตัดเย็บอย่างปราณีต ผสานเข้ากับโครงสร้างพื้นรองเท้า new ECCO SPYDR-GRIP® ให้ความมั่นคงในการยึดเกาะ เพิ่มความพรีเมี่ยมประประสิทธิภาพรองเท้าด้วย BOA.

asics GEL-ACE®PRO X BOA
รองเท้ารุ่นโปรที่เน้นความเบาสบายด้วย UPPER หนังสังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยม เบา ป้องกันน้ำเข้าและทนทาน โครงสร้างรองเท้าวัสดุยูรีเทน ยืดหยุ่น ด้านในนุ่มสบายกระเท้ารูปเท้าด้วย GEL ซับแรงกระแทกจากการเดินเป็นเวลานาน ลิ้นรองเท้าแบบใหม่ออกแบบมาเพื่อรองรับ BOA. ด้านบน ให้ความนุ่มและกระชับ