ไอเดียเด่น สนามดัง กับการป้องกันไวรัสโควิด-19

ในช่วงที่หลายๆ สนามกอล์ฟเริ่มกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังจากที่ทางรัฐบาลมีมาตรการปลดล็อกธุรกิจบางประเภทให้กลับมาเปิดบริการภายใต้มาตรการควบคุบ และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสนามกอล์ฟเป็นกิจการที่ได้รับการผ่อนปรน ทำให้ขณะนี้หลายสนามเริ่มกับมาเปิดบริการ และอยู่ในมาตรการที่ทางรัฐฯ กำหนด สนามหลายแห่งกำหนดมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด เพื่อให้นักกอล์ฟที่มาใช้บริการรู้สึกถึงความปลอดภัย และเราจะพาไปดูกันว่าสนามไหน มีมาตรการอะไรกันบ้าง

แจกหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ – สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้หากออกไปในสถานที่สาธารณะ ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และสนามกอล์ฟก็เช่นกัน นักกอล์ฟทุกคนที่มาใช้บริการ จำเป็นต้องสวมใสหน้ากากาอนามัย หรือหน้ากากผ้า เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการของรัฐฯ แต่หากคุณมาใช้บริการที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ก็หมดกังวลเรื่องลืมพกหน้ากากไปได้เลย เพราะทางสนามมีทั้งหน้ากากอนามัย พร้อมกับเจลล้างมือ สำหรับนักกอล์ฟทุกคนที่มาใช้บริการในช่วงนี้

ลงทะเบียนข้อมูลนักกอล์ฟล่วงหน้าผ่าน Google From – สนามกอล์ฟ แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ 

การกรอกข้อมูลประวัติ หรือการลงทะเบียน เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟจะต้องทำ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลผู้มาใช้บริการ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้น ทางสนามก็จะสามารถติดต่อกับนักกอล์ฟได้อย่างทันท่วงที แต่จะดีกว่าไหมหากนักกอล์ฟไม่ต้องเสียเวลามายืนรอกรอกข้อมูลที่หน้าสนาม เหมือนกับที่สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ ที่สามารถให้นักกอล์ฟกรอกข้อมูลลงทะเบียนก่อนใช้บริการผ่านทางออนไลน์ (Googol From) และเมื่อมาถึงสนาม ท่านนักกอล์ฟก็จะลดระยะเวลาในการคัดกรองลง และออกรอบได้เร็วขึ้น

ออกรอบโดยไม่ใช้บริการแคดดี้ – สนามกอล์ฟ 331 กอล์ฟคลับ

“NO CADDY” หรือออกรอบโดยไม่มีแคดดี้ อีกหนึ่งทางเลือกของนักกอล์ฟที่ทางสนามกอล์ฟ 331 กอล์ฟคลับ ยินดีให้บริการในเฉพาะช่วงนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการใกล้ชิดกัน และจำนวนของคนในก๊วน แต่นี่ก็เป็นเพียงทางเลือกสำหรับนักกอล์ฟเท่านั้น เพราะหากเป็นนักกอล์ฟมือใหม่ หรือนักกอล์ฟที่เพิ่งมาสนามนี้เป็นครั้งแรกก็แนะนำให้ใช้บริการแคดดี้เช่นเดิม เพราะนอกจะทำให้นักกอล์ฟออกรอบได้สนุกขึ้น เพราะมีผู้ช่วยคอยแนะนำแล้ว ยังเป็นการช่วยให้แคดดี้มีรายได้ในช่วงนี้อีกด้วยครับ

ชำระเงินผ่านระบบอิเลกทรอนิกส์ – สนามกอล์ฟ นอร์ทเทิร์น รังสิต กอล์ฟ คลับ

เพื่อเป็นการลดการสัมผัส การชำระเงินผ่านระบบอิเลกทรอนิกส์จึงถูกนำมาใช้มากขึ้นในหลายสนาม และรวมถึงสนามกอล์ฟ นอทร์เทิร์น รังสิต กอล์ฟ คลับ นักกอล์ฟที่เข้ามาให้บริการ สามารถเลือกการชำระเงิน ผ่านการสแกน QR CODE ซึ่งวิธีนี้ นอกจากจะเป็นการลดการสัมผัสแล้ว ยังสร้างความสะดวกสบายให้กับนักกอล์ฟ สามารถปรับใช้ในการจ่ายค่าทิป หรือจ่ายเงินเดิมพันกับเพื่อนร่วมก๊วนได้โดยไม่ต้องพกเงินสด

จัดทำที่กั้น ระหว่างนักกอล์ฟกับแคดดี้ – สนามไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ

หลายสนามได้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการของรัฐฯ ทั้งจากเพื่อนร่วมก๊วน และระหว่างนักกอล์ฟกับแคดดี้ บ้างก็ให้นักกอล์ฟเป็นผู้ขับรถกอล์ฟเอง โดยมีแคดดี้ประจำอยู่ท้ายรถ แต่อีกหลายสนามก็มีแนวคิดในการปรับแต่งรถกอล์ฟใหม่ ให้มีวัสดุ หรือแผงกั้นระหว่างนักกอล์ฟ และแคดดี้ อย่างสนามกอล์ฟสนามไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ ที่ทางสนามได้จัดทำที่กั้นจากวัสดุ PVC บนรถกอล์ฟทุกคัน เพื่อลดความใกล้ชิดระหว่างนักกอล์ฟ และแคดดี้

ทำความสะอาดรถกอล์ฟบ่อยขึ้น – สนามกอล์ฟ วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ

มาตรการในการรักษาความสะอาด สิ่งของ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในสนามกอล์ฟ เป็นมาตรการที่ทุกสนามนั้นให้ความสำคัญกันดีอยู่แล้ว แต่บางสนาม ได้เพิ่มมาตรการ ทำความสะอาดให้บ่อยขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแกนักกอล์ฟ อย่างเช่นรถกอล์ฟที่สนามกอล์ฟ วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่จะมีการทำความสะอาดบริเวณรถ ที่นั่ง ถึง 2 ครั้ง ในระหว่างออกรอบ คือที่หลุม 1 และหลุม 10 ดังนั้น นักกอล์ฟที่มาออกรอบที่นี่ก็หมดห่วงเรื่องความสะอาดได้เลยครับ

มีการกำหนดวงกิ๊ฟ ในทุกๆ หลุม สนามกอล์ฟ บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

อีกหนึ่งมาตรการที่จะเป็นการเว้นระยะห่าง และลดการสัมผัสสิ่งของร่วมกันที่ทางสนามกอล์ฟบันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน หยิบยกมาใช้คือ การกำหนดให้ทุกๆ หลุมมีวงกริพ (give circle) ทั้งนี้ ก็เพื่อให้นักกอล์ฟที่มาใช้บริการลดการสัมผัสบริเวณธง ซึ่งเป็นจุดที่นักกอล์ฟหรือแคดดี้ อาจจะต้องมีการจับ การสัมผัสในทุกๆ หลุม อีกทั้งยังเป็นการเว้นระยะห่างของเพื่อร่วมก๊วนที่จะไม่ต้องไปยืนรอพัตต์บนกรีนอีกด้วย

ให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม ถึงรถกอล์ฟ สนามกอล์ฟ ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ

หลายสนามยังคงมีบริการอาหาร และเครื่องดื่มเช่นเดิม เพียงแต่มีการปรับรูปแบบการให้บริการ จากนั่งทานที่ห้องอาหาร มาเป็นการบริการอาหารแบบกล่องส่งตรงถึงรถกอล์ฟระหว่างออกรอบ อย่างที่สนามกอล์ฟ ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับที่มีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน แต่ถึงจะมีการปรับเปลี่ยนการบริการ แต่รสชาติของที่นี่ ยังคงความอร่อย สดใหม่ของวัตถุดิบ และคุณภาพเช่นเดิม