ไรเดอร์คัพ 2021 กับชัยชนะ ครั้งประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ไม่มี “ปาฎิหาริย์” เหมือนที่เมดินาห์อีกแล้ว กับชัยชนะของทีมสหรัฐฯ ในศึกไรเดอร์คัพ ครั้งที่ 43 ที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบสุดๆ
 
สหรัฐฯ มีชัยเหนือทีมคู่ปรับยุโรป ด้วยสกอร์ 19-9 แต้ม และชัยชนะที่ห่างขาดลอยถึง 10 แต้มนี้ ยังถือว่าห่างขาดลอยที่สุดนับตั้งแต่ไรเดอร์คัพปรับจากทีมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ มาเป็นทีมยุโรป เมื่อปี 1979 เลยทีเดียว
 
และเพื่อเติมความสมบูรณ์แบบให้เต็มขึ้นไปอีก ดัสติน จอห์นสัน ยังกลายเป็นนักกอล์ฟประวัติศาสตร์ โดยเป็นผู้เล่นทีมสหรัฐฯ คนแรกต่อจาก แลร์รี่ เนลสัน นับตั้งแต่ปี 1979 ที่ชนะได้ทั้ง 5 แมตช์ที่ลงเล่นอีกด้วย
 
ถึงแม้ชัยชนะครั้งนี้ของสหรัฐฯ จะไม่ใช่เรื่องที่ผิดคาดอะไร เพราะพวกเขาเล่นในบ้าน แถมลงเล่นด้วยทีมที่มีอันดับโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 9 (ยุโรปเฉลี่ยอยู่ที่ 32) แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่าแต้มจะห่างขาดลอยขนาดนี้
 
โดยเฉพาะการเลือก 6 ผู้เล่นโดยกัปตันทีม สตีฟ สตริคเกอร์ ทำให้ทีมมีค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม แถมยังเป็นรุกกี้มากถึง 6 คนอีกด้วย
 
เมื่อเทียบกับยุโรปที่เต็มไปด้วยมือเก๋า โดยเฉพาะการเลือกโควต้าไวลด์การ์ดอย่าง เอียน โพลเตอร์ กับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ที่ถือว่าเป็นสองผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงมาก (ไวลด์การ์ดอีกคนคือ เชน ลอว์รี่ย์)
 
สตริคเกอร์ ได้รับคำชมมากในการเลือกตัวผู้เล่น แม้หลายคนจะตั้งข้อสงสัยกับการเลือกผู้เล่นอย่าง แดเนียล เบอร์เกอร์, แฮร์ริส อิงลิช และ สกอตตี้ เชฟเลอร์ แต่ทั้งหมดก็ไม่ทำให้ สตริคเกอร์ ผิดหวัง
 
โดยเฉพาะ เชฟเลอร์ ที่เข้าคู่กับ ไบรสัน เดอแชมโบ เพื่อเปิดโอกาสให้ฝ่ายหลังเล่นเกมบุกได้อย่างเต็มที่ แถมเขายังเป็นคนปราบ จอน ราห์ม มือหนึ่งโลกคนปัจจุบันในการเล่นประเภทซิงเกิ้ลแมตช์ด้วย
 
นอกจากนี้การจัดตัวก็น่าสนใจ จากที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในประเภทโฟร์ซัมส์ สตริคเกอร์ ก็กล้าที่จะแยกคู่ที่ทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟคนอื่นได้ลงเล่นบ้างในประเภทโฟร์บอล โดยไม่ได้ยึดหรือให้ความสำคัญกับผู้เล่นคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษ
 
หลังการคว้าแชมป์ครั้งนี้ แน่นอนว่าทีมพลังหนุ่มของสหรัฐฯ เต็มไปด้วยบรรยากาศของเฉลิมฉลอง ถึงขั้นที่คู่กัดแห่งยุคอย่าง “บรูคส์ เคปก้า-ไบรสัน เดอแชมโบ” ยังกล้ากอดกันออกสื่อบนเวทีเลยทีเดียว แถม สตริคเกอร์ บอกด้วยว่า จริงๆ แล้วสองคนนี้อาสาอยากเล่นคู่กันด้วย
 
เดอแชมโบ ให้สัมภาษณ์ด้วยว่านี่คือยุคใหม่ของทีมสหรัฐฯ อย่างแท้จริง และยังมั่นใจว่าทีมจะประสบความสำเร็จร่วมกันได้อีกในครั้งต่อไป
 
เอ้า! เอาเป็นว่ารอดูกันคราวหน้าครั้งต่อไปในไรเดอร์คัพ ครั้งที่ 44 ซึ่งจะจัดกันในปี 2023 ที่ประเทศอิตาลี ว่า ทีมสหรัฐฯ จะยังร้อนแรงได้เหมือนคราวนี้หรือไม่ หรือยุโรปจะไปปรับแผนอะไรมาสู้ แต่เชื่อว่าพวกเขาไม่ยอมให้โดนไล่ต้อนเหมือนคราวนี้แน่นอนครับ!!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf