“ไบรสัน เดอแชมโบ” โฉมใหม่

จากนักกอล์ฟที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ปฏิวัติวงการกอล์ฟ ด้วยการไปเร่งเพิ่มกล้ามเนื้อแบบบ้าคลั่ง กินโปรตีนเชควันละ 7 แก้ว ตอนนี้ “ไบรสัน เดอแชมโบ” ไม่ได้เดินทางสายนั้นอีกแล้ว

เดอแชมโบ เคยยอมรับว่า การเพิ่มกล้ามเนื้อแบบสุดโต่ง เพราะอยากจะตีให้ไกลขึ้นนั้น ส่งผลต่อทั้งสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิต ทั้งลำไส้ปั่นป่วน อารมณ์แปรปรวนง่าย หงุดหงิดง่าย

ช่วงหลัง เดอแชมโบ เลยปรับเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักแทน ด้วยเทคนิคการทานอาหาร Whole30 เน้นทานอาหารเฉพาะเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ปลา และไข่ ในปริมาณปานกลาง และเน้นทานผักจำนวนมาก ที่สำคัญคือห้ามปรุงอาหารด้วยน้ำตาล ส่วนผลไม้กินได้ในปริมาณเล็กน้อย โดยงดอาหารประเภทอาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ไปจนถึงธัญพืช และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

จากเดิมที่กินวันละ 5,000 กิโลแคลอรี่ ตอนนี้เขาเหลือกินวันละ 2,900 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ทำให้ เดอแชมโบ ลดน้ำหนักไปได้เกือบ 14 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับตอนที่หนักที่สุดที่ประมาณ 100 กิโลกรัมนิดๆ

แม้จะน้ำหนักลดไปเยอะ แต่ในเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่เพิ่งจบลงไป เดอแชมโบ ยังคงเป็นนักกอล์ฟที่ตีไกลเป็นอันดับต้นๆ ของการแข่งขัน เขารั้งอันดับ 6 ในสถิติระยะไดร์ฟเฉลี่ยที่ 313.3 หลา แต่ทั้งนี้ก็ตกลงมาจากที่เคยทำได้ 323.7 หลาในฤดูกาล 2020-2021 ส่วนสถิติเข้าแฟร์เวย์คิดเป็น 50.7%

มีใครรู้สึกบ้างไหมครับว่าพอ เดอแชมโบ น้ำหนักลดลงไป ดูเหมือนว่าเขาหน้าตาสดใสมากขึ้น ดูเด็กลง หล่อขึ้น เมื่อเทียบกับตอนที่กล้ามเยอะๆ เมื่อสัก 2-3 ปีที่แล้ว

รูปเปรียบเทียบด้านล่างน่าจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ใครสักคน เริ่มต้นลดน้ำหนักได้ครับ.

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf

#HotGolf