“ไบรสัน เดอแชมโบ” อาจจะไม่เล่นพีจีเอทัวร์อีกแล้ว?

ยังเป็นประเด็นที่ต้องตามต่อเนื่อง สำหรับอภิมหึมามหาโปรเจ็กต์ยักษ์ “ซาอุดิ ซูเปอร์กอล์ฟลีก” ของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ที่มี “เกร็ก นอร์แมน” เป็นตัวเดินเกม หลังมีรายงานว่าพร้อมทุ่มเงินดึงสตาร์ดังไปเล่นในรายการดังกล่าว

ถือเป็นเรื่องปกติที่การแข่งขันบางรายการ ต้องการจะดึงความสนใจด้วยการยอมทุ่มเงินเพื่อดึงนักกอล์ฟดังๆ ไปเล่นในรายการนั้นๆ

แต่ไม่ใช่กับ ซาอุดิ ซูเปอร์กอล์ฟลีก ที่กำลังต้องการก้าวขึ้นมาเป็นคู่ปรับกับทัวร์กอล์ฟอันดับหนึ่งของโลกอย่างพีจีเอทัวร์ โดยฝ่ายหลังมีรายงานว่ายื่นคำขาดจะสั่งแบนนักกอล์ฟทุกคนห้ามเล่นพีจีเอทัวร์, รายการเมเจอร์ และไรเดอร์คัพ อีกเลยตลอดชีวิต ถ้าเล่นในซูเปอร์กอล์ฟลีก

รายงานก่อนหน้านี้มีการเผยออกมาว่า ซูเปอร์กอล์ฟลีก เริ่มไล่ทาบทามนักกอล์ฟดังๆ บ้างแล้ว เช่น เอียน โพลเตอร์ และ ลี เวสต์วูด ด้วยข้อเสนอหลักสิบล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือบางรายงานบอกว่าพวกเขาทาบทามทุกคนที่อยู่ในแรงกิ้งท็อป 100 ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟที่ซูเปอร์กอล์ฟลีกอยากได้ตัวมากที่สุดคือ “ไบรสัน เดอแชมโบ” ที่พวกเขาพร้อมประเคนข้อเสนอให้สูงถึง 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 4,300 ล้านบาทเลยทีเดียว

ล่าสุดมีรายการพอสแคสต์ที่ชื่อว่า No Laying Up เปิดเผยว่า เดอแชมโบ พูดกับนักกอล์ฟด้วยกันเรื่องตัดสินใจจะรับข้อเสนอดังกล่าว และหลังจากนี้เขาจะไม่เล่นรายการพีจีเอทัวร์อีกต่อไปแล้ว

แต่ตัว เดอแชมโบ ก็ไม่ปล่อยให้ข่าวลือสะพัดไปได้นาน เมื่อออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

“มีรายงานผิดๆ หลายเรื่องกระจายออกไปในสื่อต่างๆ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย ทุกข่าวเกี่ยวกับสภาพร่างกายและตารางแข่งขันของผมจะต้องออกมาจากตัวผมเองโดยตรง หรือทีมงานของผมเท่านั้น เรื่องที่พูดกันก็แค่เรื่องที่ไม่เป็นความจริงอีกเรื่อง และตอนนี้ผมแค่กำลังรอที่จะกลับมาหายดี และได้พบกับทุกคนในเร็วๆ นี้!” เดอแชมโบ ทวีตออกมา

สำหรับ เดอแชมโบ วัย 28 ปี ในปีนี้เพิ่งลงเล่นพีจีเอทัวร์ไปแค่ 2 รายการเท่านั้น โดยประกาศถอนตัวจากแมตช์ฟีนิกซ์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน รวมถึงเจเนซิส อินวิเตชันแนล ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่มือซ้าย และสะโพกซ้าย ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บเดียวกันกับที่ทำให้เขาลงเล่นรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ไปได้แค่รอบเดียวเท่านั้น ก่อนต้องขอถอนตัวออกไป

ต้องรอติดตามกันต่อครับ สำหรับโครงการ “ซาอุดิ ซูเปอร์กอล์ฟลีก” ว่า สุดท้ายแล้วรูปร่างหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วจะมีสตาร์ระดับโลกคนไหนที่ยอมตัดขาดจากพีจีเอทัวร์ เพื่อมาร่วมรายการนี้บ้าง

โดยเฉพาะแล้วสุดท้ายในนั้นจะชื่อของ “เดอแชมโบ” อยู่หรือไม่!?

—————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf