“ไทเกอร์” หวนท็อป 10 นักกีฬารวยสุด-เผยกีฬาอาชีพดาวน์ทุกวงการ

“ไทเกอร์ วูดส์” หวนกลับมาติดท็อป 10 นักกีฬาที่มีรายรับมากที่สุดในโลก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ขณะที่ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้รายรับของนักกีฬาของแทบทุกวงการต่างลดลงถ้วนหน้า

นิตยสารฟอร์บส์ เปิดเผยการจัดอันดับนักกีฬาอาชีพที่มีรายรับมากที่สุดในโลกประจำปี 2020 โดยเก็บสถิติทั้งจากค่าจ้าง, เงินรางวัล และโบนัส ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. 2019-1 มิ.ย. 2020 ผลปรากฎว่า อันดับ 1 คือ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีรายรับสูงถึง 106.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเป็นเงินที่มาจากสปอนเซอร์มากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากการเซ็นสัญญากับ Uniqlo ในปีที่ผ่านมา รวมถึงสปอนเซอร์เจ้าอื่นๆ อย่าง Credit Suisse, Mercedes-Benz ฯลฯ ส่งผลให้เขาเป็นเพียงนักกีฬาอาชีพคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์เท่านั้น ที่มีรายได้จากสปอนเซอร์แตะหลักถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปีเดียวต่อจาก ไทเกอร์ วูดส์

ขณะที่ วูดส์ ถือเป็นครั้งแรกที่เขากลับมาติดท็อป 10 นักกีฬาที่มีรายรับมากที่สุดจากการจัดอันดับโดยฟอร์บส์อีกครั้ง ด้วยการรั้งอันดับที่ 8 ด้วยรายรับ 62.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นเงินรางวัลจากการแข่งขัน 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเงินรายได้จากสปอนเซอร์ 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับ วูดส์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996 เขามีรายได้ที่นอกเหนือจากการแข่งขันมากถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเงินสปอนเซอร์, ค่าโชว์ตัว รวมถึงกิจกรรมรับออกแบบสนามกอล์ฟ ในชื่อ TGR Design

รวมถึงจากการจัดเก็บสถิติของฟอร์บส์ ยังเปิดเผยว่า สถิติรายรับของนักกีฬาอาชีพใน 100 อันดับแรกของโลก ต่างลดลงในทุกวงการ แม้แต่กีฬาบาสเก็ตบอลที่รั้งอันดับ 1 ที่มีนักกีฬาเข้ามาติดโผท็อป 100 มากที่สุด โดยลดลงจาก 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีที่แล้ว มาเหลือ 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม มีหนึ่งกีฬาเพียงชนิดเดียวเท่านั้นที่มีรายรับรวมเพิ่มมากขึ้นคือ อเมริกันฟุตบอล จากรายรับในปีก่อนที่ 773 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาเป็น 926 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ช็อปสินค้ากอล์ฟออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ HotGolf Shop คลิก www.hotgolfclub.com/hotgolfshop