“ไทเกอร์ วูดส์” อาจกลับมาเล่นกอล์ฟไม่ได้อีกแล้ว?

เป็นประเด็นข่าวใหญ่ของวงการกอล์ฟที่ทุกคนพูดถึง และ “เป็นห่วง” อย่างมากในเวลานี้ สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ ไทเกอร์ วูดส์

ไทเกอร์ ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ นอกตัวเมืองลอสแองเจลิส เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา โดยถนนที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางโค้งลาดลง ก่อนที่รถจะสูญเสียการควบคุมจนพลิกคว่ำหลายตลบ และข้ามเลนไปฝั่งตรงข้าม ก่อนที่จะไปกองแน่นิ่งอยู่ข้างถนน ซึ่งมีการเปิดเผยด้วยว่าบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้

ขณะที่แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูเกิดเหตุ ยังยอมรับว่า ไทเกอร์ โชคดีมากที่รอดมาได้

หลังประสบอุบัติเหตุ ไทเกอร์ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ศูนย์การแพทย์ฮาร์เบอร์-ยูซีแอลเอ ซึ่งเปิดเผยต่อมาว่า เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง โดยเฉพาะบริเวณขาขวาและข้อเท้าขวา ถึงขั้นกระดูกหน้าแข้งหักทะลุออกมาเลยทีเดียว

แพทย์ที่รักษาได้มีการใส่แท่งเหล็กเพื่อยึดกระดูกหน้าแข้ง เช่นเดียวกับการใส่น็อตที่บริเวณเท้าและข้อเท้า เพื่อรักษากระดูกที่หัก ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นเฝ้าระวังอาการติดเชื้อที่อาจจะตามมา เนื่้องจากอาการดังกล่าวมีโอกาสที่จะมีการติดเชื้อตามมาด้วย

นอกจากกระดูกแล้ว ไทเกอร์ ยังมีอาการบวมมากที่ขา จนแพทย์ต้องผ่าตัดเนื้อเยื่อออก เพื่อลดความดันของกล้ามเนื้อที่บวมด้วย

ขณะที่ล่าสุดหลังเข้ารับการผ่าตัด มีการยืนยันว่า ไทเกอร์ เริ่มรู้สึกตัว และแสดงอาการตอบสนองแล้ว

คำถามต่อไปคือ ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกครั้งหรือไม่?

หลังความคืบหน้าอาการของ ไทเกอร์ ถูกแถลงออกมา มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกมาวิเคราะห์ว่า สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องคิดถึงคือ เขาจะสามารถกลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้งหรือไม่ โดยที่ส่วนใหญ่แล้วเห็นพ้องตรงกันว่า ไทเกอร์ จะกลับมาเดินได้ แต่ต้องใช้เวลานานพอสมควร อาจจะนานหลายเดือน หรือเป็นปีเลยทีเดียว

ดร.แอนดรูว์ พอลลัค ศัลย์แพทย์ของยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แมรี่แลนด์ ให้ความเห็นถึงคำถามที่ว่า ไทเกอร์ จะกลับมาเล่นกอล์ฟได้หรือไม่ว่า ยังคงต้องอาศัยการวินิจฉัยอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่มีหลายเคสที่เขาดูแลที่เมื่อผู้ป่วยผ่านอุบัติเหตุแรงๆ มาได้แล้วจะยิ่งดีกว่าเดิม

และอย่างยิ่งเป็นสุดยอดนักกีฬาระดับ ไทเกอร์ คงไม่มีใครกล้าพูดว่าเขาจะกลับมาไม่ได้ เหมือนอย่างที่เขาแสดงให้เห็นถึงการคัมแบ็คครั้งแล้วครั้งเล่ามาก่อนหน้านี้

ส่วน ดร.แอนดรูว์ บรีฟ อีกหนึ่งแพทย์เฉพาะทาง มองว่าผู้ที่บาดเจ็บอย่างรุนแรงทั้งที่เท้า, ข้อเท้า และหน้าแข้งอย่าง ไทเกอร์ แค่เรื่องกลับมาเดินให้ได้ปกติอีกครั้งก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมากแล้ว ดังนั้นเรื่องการกลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้งได้หรือไม่นั้น ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงในตอนนี้

แต่ไม่ว่า ไทเกอร์ จะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกครั้งหรือไม่ เขาก็ยังมีความหมายอีกมากมายสำหรับเกมกอล์ฟ

แค่คิดว่าถ้าเขาจะเปิดสถาบันสอนกอล์ฟที่ใช้ชื่อของเขาเอง ก็คงเต็มไปด้วยนักเกอล์ฟที่อยากไปเรียนหลักสูตรของเขา หรือการดีไซน์สนามกอล์ฟอย่างที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ก็มีนักกอล์ฟมากมายอยากไปสัมผัสสนามกอล์ฟที่ ไทเกอร์ เป็นผู้ออกแบบ

ไม่ว่าจะกลับมาได้หรือไม่…แต่ “ไทเกอร์ วูดส์” ยังมีความหมายสำหรับกอล์ฟอย่างแน่นอน

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf