ไทเกอร์ วูดส์ ปฏิเสธเงินหมื่นล้าน ไม่เข้าร่วม “LIV Golf”

เกร็ก นอร์แมน ตำนานกอล์ฟชาวออสเตรเลีย และซีอีโอของทัวร์นาเมนต์ LIV Golf เปิดเผยถึงการปฏิเสธข้อเสนอเม็ดเงินจำนวนมหาศาลกว่าหมื่นล้านบาท ของดาวดัง แชมป์เมอร์ 15 สมัย อย่าง “ไทเกอร์ วูดส์” ในการเข้าร่วม LIV Golf ทัวร์นาเมนต์

ไทเกอร์ วูดส์ ได้ออกมาพูดก่อนหน้านี้ว่า “เข้ายังคงให้การสนับสนุนการแข่งขัน พีจีเอทัวร์ และตั้งใจที่จะกลับมาลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์นาเม้นต์ เพราะถือเป็นทัวร์ที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน จนได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟทั่วโลก และตัวเขาเอง ประสบความสำเร็จในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ ก็จากทัวร์นี้” แม้ตัวเลขที่ เกร็ก นอร์แมน เผยออกมาจะมีมูลค่าถึง 9 หลัก คิดเป็นมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทก็ตาม แต่พญาเสือ ก็ปฏิเสธข้อเสนอในครั้งนี้

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่า “LIV Golf” ได้จัดสรรเงินจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7 พันล้านบาท ให้กับ ฟิล มิเคลสัน เจ้าของ 5 แชมป์เมเจอร์ และ 44 แชมป์พีจีเอทัวร์ และมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3.6 พันล้านบาท ให้กับ ดัสติน จอห์นสัน และ ไบรสัน เดชัมโบ

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่นักกอล์ฟจากพีจีเอทัวร์ จะเริ่มทยอยตบเท้าเข้าร่วมกับ “LIV Golf” ด้วยเหตุผลต่างๆ โดยเฉพาะเงินรางวัลที่มากกว่าหลายเท่าตัว แต่ ไทเกอร์ วูดส์ เองยังคงยืนหยัดในจุดยืนของเขาที่จะไม่เข้าร่วมกับ “LIV Golf” โดย วูดส์ ได้ออกมาพูดเมื่อ Open Championship เมื่อเดือนที่แล้วว่า “ฉันไม่เห็นด้วยกับผู้เล่นที่เลือกไปเข้าร่วมกับ LIV Golf เพราะฉันคิดว่า สิ่งที่พวกเขาทำ คือพวกเขากำลังหันหลังให้กับสิ่งที่ทำให้พวกเขามาถึงตำแหน่งนี้ได้”

ในทางตรงกันข้าม วูดส์ เลือกที่จะหันหลังให้กับ “LIV Golf” แม้จะเสนอเม็ดเงินให้เกือบพันล้านดอลลาร์ หรือกว่าหมื่นล้านบาทก็ตาม

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf