“ไทเกอร์ วูดส์” คืนบัลลังก์แชมป์เดอะมาสเตอร์ส

“ไทเกอร์ วูดส์” คืนสู่บัลลังก์แชมป์เดอะมาสเตอร์ส และเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 หลังไล่ล่าและแซง ฟรานเชสโก้ โมลินารี จนพลิกเอาชนะและคว้ากรีนแจ็คเกตมาครองได้สำเร็จ พร้อมกับทำให้กลับมาอยู่ในเส้นทางของลุ้นแซงสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาล 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส อีกครั้ง

ผลการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2019 ณ สนามออกัสตา เนชั่นแนล เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย โดยการแข่งขันวันสุดท้ายถูกเลื่อนให้เร็วขึ้น เนื่องจากตอนบ่ายมีพยากรณ์ว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง รวมถึงคณะกรรมการของออกัสตาปรับให้ออกก๊วนละ 3 คนทั้งสองฝั่ง

ผลปรากฎว่า ไทเกอร์ วูดส์ ที่ออกสตาร์ทก๊วนสุดท้ายเคียงข้าง ฟรานเชสโก้ โมลินารี และ โทนี่ ฟิเนา ก็ทำผลงานแซงเอาชนะ โมลินารี ที่เริ่มต้นด้วยการนำอยู่ 2 สโตรกได้สำเร็จ โดยเฉพาะเมื่อฝ่ายหลังมาพลาดเสียถึง 2 ดับเบิ้ลโบกี้จากการตีตกน้ำในหลุม 12 และ 15 เปิดทางโอกาสให้ ไทเกอร์ ที่เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ใน 5 หลุมสุดท้าย แซงชนะคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ พร้อมกับรับกรีนแจ็คเกตมาสวมเป็นสมัยที่ 5 สูงสุดเป็นสถิติอันดับ 2 รองจากสถิติสูงสุดของ แจ็ค นิคลอส เพียงสมัยเดียวเท่านั้น รวมถึงหยุดการรอคอยสัมผัสแชมป์เมเจอร์ หลังจากแชมป์สุดท้ายคือ ยูเอส โอเพ่น ปี 2008 หรือเมื่อกว่า 10 ปี 9 เดือร และ 29 วันที่แล้วเลยทีเดียว

“ผมตะโกนจนเสียงแหบเลยนะหลังพัตต์สุดท้าย ผมจำอะไรไม่ได้เลย จำได้แค่ว่าตะโกนแบบสุดเสียงอย่างเดียวเท่านั้น ผมมีลูกๆ มาอยู่ที่นี่ มันเหมือนว่าเวลามาเวียนกลับมาบรรจบกันอีกครั้ง เหมือนเมื่อพ่อของผมเคยมาอยู่ที่นี่ตอนที่ผมได้แชมป์เมื่อปี 1997 และตอนนี้ผมก็พ่อเป็นคนแล้ว และแชมป์ครั้งนี้จะเป็นแชมป์ที่ยากที่สุดที่ผมเคยทำได้มาอย่างแน่นอน” ไทเกอร์ กล่าว

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ ไทเกอร์ หยุดสถิติที่เขาไม่เคยได้แชมป์เมเจอร์จากการเริ่มต้นด้วยการตามหลังในวันสุดท้าย ขณะที่สถิติแชมป์เมเจอร์รวม 15 สมัยก็จะทำให้มีสถิติตามหลังแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาลของ แจ็ค นิคลอส ที่ 18 สมัย เหลืออีกเพียง 3 สมัยเท่านั้น