‘ไทเกอร์’ คืนสนาม ประกาศลงแข่งฮีโร่เวิลด์ชาเล้นจ์

“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ทำเอาวงการกอล์ฟกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อประกาศว่า จะกลับมาลงแข่งรายการฮีโร่ เวิลด์ ชาเล้นจ์ ที่เขาเองเป็นเจ้าภาพ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ไม่ได้ลงแข่งมานานกว่า 9 เดือน นับตั้งแต่รายการดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิค เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวน ก่อนที่ล่าสุด ได้ประกาศว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการฮีโร่ เวิลด์ ชาเล้นจ์ แมตช์อย่างไม่เป็นทางการของพีจีเอทัวร์ ที่มูลนิธิ ไทเกอร์ วูดส์ ฟาวน์เดชั่น ของเขาเองเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในบาฮามาส ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-3 ธันวาคมนี้ ซึ่งเชิญนักกอล์ฟ 18 คนเข้าร่วมแข่งขัน และเป็นรายการเดียวกับที่เจ้าตัวคืนสนามเมื่อปีก่อน โดยคว้าอันดับ 15 จากนักกอล์ฟทั้งหมด 17 คน

อดีตแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยได้ทวีตประกาศถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาลงแข่งขันกอล์ฟอีกครั้ง ในรายการฮีโร่เวิลด์ชาเล้นจ์ สนามอัลบานีเป็นสนามกอล์ฟที่ถูกเซ็ตมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้ลงแข่งร่วมกับบรรดาผู้เล่นชั้นยอด และผมอยากขอบคุณแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ผมบาดเจ็บ”

สำหรับรายการฮีโร่ เวิลด์ ชาเล้นจ์ ที่ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะให้สิทธิ์นักกอล์ฟ 11 อันดับแรกของการจัดอันดับโลก ร่วมด้วยแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ, แชมป์เก่า และนักกอล์ฟรับเชิญจากมูลนิธิอีก 2 คนเข้าร่วมแข่งขัน โดยกำไรที่ได้จากการแข่งขันจะมอบให้กับมูลนิธิเพื่อนำไปใช้ทางด้านการกุศลต่อไป