“ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” สนามที่ออกแบบโดยนักออกแบบชื่อดังระดับโลก

Denis Griffiths (เดนิส กริฟฟิธส์) หนึ่งในสถาปนิกผู้ออกแบบสนามกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่มีชื่อดังระดับโลก โดยมีผลงานการออกแบบสนามกอล์ฟมาแล้วทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในสถาปนิกเพียงไม่กี่คนในสหรัฐฯ ที่ออกแบบสนามกอล์ฟในเมืองเซนต์แอนดรูว์ สกอตแลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬากอล์ฟ นอกจากนั้นยังมีผลงานการออกแบบสนาม ทั้งในอังกฤษ สเปน แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น สกอตแลนด์ และไทย

โดยหนึ่งในผลงานการออกแบบสนามกอล์ฟในประเทศไทยคือ “ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” สนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่าบนเนื้อที่กว่า 1,500 ไร่ (หรือ 2,400,000 ตารางเมตร) ณ ตำบลไผ่หูช้าง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งจากเดิมพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นพื้นที่รกร้าง และห่างไกลความเจริญ ซึ่งปี ค.ศ. 1990 “เดนิส กริฟฟิธส์” ได้รังสรรค์ออกแบบพื้นที่แห่งนี้จนกลายเป็น “ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” สนามกอล์ฟ 18 หลุม 18 บรรยากาศ ที่ในแต่ละหลุมจะให้ความท้าทายในการเล่น และให้นักกอล์ฟได้วางแผนในการตีกอล์ฟแต่ละช็อตได้อย่างไม่จำเจ กริฟฟิธส์ กล่าว

ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลย หากนักกอล์ฟที่เคยมาเยือนที่สนาม ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ที่นี่ถือเป็นสนามกอล์ฟระดับ World Championship” ที่ได้มาตรฐานที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และของโลก ที่สามารถวัด Handicap ของนักกอล์ฟทุกท่านได้

และอีกหนึ่งสิ่งที่ “ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” มีความแตกต่างจากสนามกอล์ฟอื่นๆ คือการเป็นสนามกอล์ฟที่มีความร่มรื่นด้วยพรรณไม้ และเป็นป่าธรรมชาติที่ใกล้เมืองหลวงมากที่สุด เพราะด้วยอายุของสนาม 30 กว่าปี และการดูแลอนุรักษ์พืชพรรณธรรมชาติเดิมในพื้นที่ไว้ ทำให้ที่นี้มีพรรณไม้ตามธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม และต้นไม้อีกหลากหลายสายพันธุ์ที่ทางสนามบรรจงปลูกและตกแต่งลงไปเพิ่มเติม จนกลายเป็นแหล่งอาศัยของนกจำนวนนับร้อยสายพันธุ์นับร้อยสายพันธุ์ ทำให้นักกอล์ฟได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศ และเสียงนกจากธรรมชาติ ตลอดการออกรอบ

และอีกหนึ่งจุดเด่นที่รับรองว่าไม่มีสนามกอล์ฟแห่งไหนในประเทศไทยเหมือนที่ “ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” คือการปลูกดอกไม้นานาพันธ์ทั้ง 4 ฤดู ไว้ทั่วบริเวณ ซึ่งดอกไม้แต่ละสายพันธุ์จะมีการสลับสับเปลี่ยนกันเบ่งบานคอยต้อนรับนักกอล์ฟที่มาเยือนให้เก็บบันทึกภาพได้ตลอดทั้งปี

เช่นในเดือนตุลาคม-เดือนธันวาคม จะมีไม้ดอก “ตาเบบูย่า” (ชมพูพันธ์ทิพย์) สีชมพู/ขาว เดือนมกราคม-เดือนมีนาคม ต้นประดู่ จะออกดอกสีเหลือง พร้อมส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งสนาม เดือนมกราคม-เดือนเมษายน ดอกเฟื่องฟ้าหลากสีจะบานสะพรั่ง เดือนเมษายน-ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ดอกหางนกยูงที่ออกดอกสีแสด/แดง เดือนกรกฎาคม-เดือนตุลาคมจะมีไม้ดอก Acacia ที่ออกดอกสีเหลือง ส่งกลิ่นหอมกรุ่นทั้งสนาม

สนใจจองออกรอบ “ไดนาสตี้กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ”
โทร: 034 993 333 / 086 341 3627
LINE OA: @DYNASTYGOLF หรือคลิก https://lin.ee/FzHDZRPg
LOCATION MAP: https://goo.gl/maps/tE9EbnWzEu7RY6sq6

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
.
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf