“โมรียา” เลือก “คาทริโอน่า” จอมเก๋าจากสกอตแลนด์ ร่วมทีมลุ้นแชมป์

 

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวดาวดังของไทย กลายเป็นไฮต์ไลต์ในงานแถลงข่าวการดราฟต์ หรือเลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีม หลังตัดสินใจเลือก คาทริโอน่า แมตธิว โปรกอล์ฟจอมเก๋าอดีตกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ ชาวสกอตแลนด์ ร่วมลุ้นแชมป์กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่สนามไทยคันทรีคลับ

กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบใหม่ โดยในการแข่งขันที่ไทยแบ่งผู้เล่นเป็น 26 ทีมๆละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 26 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น สำหรับสิทธิ์การเป็นกัปตันทีมจะวัดจากแรงกิ้งอันดับโลก ซึ่งสามโปรกอล์ฟดาวดังของไทยอย่าง “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สองพี่น้อง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ต่างรับบทกัปตันทีมร่วมชิงชัยในครั้งนี้

โดยในการใช้สิทธิ์กัปตันทีมเลือกผู้เล่น “โปรโม” โมรียา สร้างความฮือฮา และกลายเป็นที่จับตามองเมื่อตัดสินใจเลือก คาทริโอนา แมตธิว ร่วมทีมด้วย จากดีกรีคว้าแชมป์ 11 รายการ รวมแชมป์เมเจอร์ของโปรจอมเก๋าชาวสก็อต และยังเคยรับบทกัปตันทีมยุโรปนำทัพคว้าแชมป์โซลไฮล์คัพ 2 สมัยติดต่อกันด้วย ส่วนนักกอล์ฟที่สุ่มได้คือ ปาซ มาร์ฟ่า ซาน รุกกี้เวทียูโรเปี้ยนทัวร์ จากสเปน พร้อมด้วยนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหนึ่งคน

โปรโม-โมรียา เผยหลังเสร็จสิ้นการเลือกสมาชิกร่วมทีมทีมว่า “มีความสุขมากกับรายชื่อเพื่อนร่วมทีม ที่โมตัดสินใจเลือกตำนานนักกอล์ฟอย่าง คาทริโอนา ร่วมทีมด้วย เพราะเธอมีประสบการณ์สูง และจะช่วยให้เล่นได้อย่างสุขุมรอบคอบมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้จากเธอด้วย แผนการของทีมเราคือ ลงสนามแข่งขันและสนุกกับเกม หากทำได้เชื่อว่าผลจะออกมาดีแน่”

คาทริโอ แมตธิว กล่าวว่าเธอนับถือโมรียา ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 50 ของโลก และลงเล่นด้วยกันในเวทีแอลพีจีเอทัวร์มาหลายปี เธอมีความมุ่งมั่นเสมอ จึงรู้สึกยินดีมากที่จะได้ลงเล่นร่วมกันอีกครั้ง และช่วยกันลุ้นคว้าแชมป์ในครั้งนี้

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑนานุกาล แชมป์เมเจอร์ 2 รายการชาวไทย ซึ่งจะลงแข่งขันรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรก ได้สิทธิ์เลือกก่อนพี่สาว และตัดสินใจเลือก ลอร่า บีฟเวอริดจ์ จากสก็อตแลนด์ และสุ่มได้แอน ชาร์ล็อตต์ โมร่า จากสเปน เจ้าตัวเปิดใจภายหลังการเลือกทีมว่า “เมรู้จักลอร่าและดูสถิติก่อนที่จะเลือก ดังนั้นจึงมั่นใจว่าลอร่า จะช่วยให้ทีมได้ดี เราพูดคุยกันสนุกสนานถามว่าวันนี้จะทานอะไรดี อาหารไทยที่ไหนเด็ดๆ ทำให้เชื่อว่าเราจะเป็นทีมที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้”

ส่วน “โปรแพตตี้” หรือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลก ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดในรายการนี้ ใช้สิทธิ์กัปตันทีมเลือก นูร่า โคมูไลเน่น จากฟินแลนด์

ด้าน ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษที่ครองแชมป์ประเภทบุคคลรายการนี้ 1 ครั้งที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และจบใน 10 อันดับแรกประเภททีม 3 ครั้ง ตัดสินใจเลือก ลอเรน เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมชาติร่วมทีมด้วย ทางด้านวิตนีย์ ฮิลเลียร์ จากออสเตรเลียเลือก ชลดา ชยณรรย์ โปรสาวไทยร่วมทีม
นอกจาก ปภังกร โมรียา และเอรียา แล้ว ยังมีสามนักกอล์ฟสาวชาวไทยได้แก่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ วัย 29 ปีจากโคราช อดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2019 และโปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 18 ปีจากสระบุรี หนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งของไทยในเอปสัน ทัวร์ และน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม วัย 18 ปีว่าที่นักกอล์ฟนักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า ได้รับเชิญให้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วย

โดยโปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวโคราชวัย 29 ปี อดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2019 รองแชมป์สิงห์พัทยา เลดี้ส์โอเพ่น 2022 เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ แผนการเล่นจริงๆ มีไม่มาก ส่วนใหญ่จะเน้นตีให้อยู่แฟร์เวย์ ออนกรีนให้เยอะๆ พยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้มากที่สุด แล้วจะพยายามพลาดให้น้อยที่สุด รอบนี้มีพี่แม็กซ์-ขวัญชัย แท่นนิล เจ้าของแชมป์ สิงห์ เอสเที ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสัปดาห์ก่อนมาช่วยถือถุง คิดว่าน่าจะช่วยวางแผนการเล่น ดูระยะเหล็ก และสวิงได้ดีขึ้น เพราะเล่นระยะประมาณ 6,500 หลา พาร์ 5 มีหลุม 4 หลุมเดียวที่ตีถึง แมทช์นี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะอยู่ที่ลำดับเท่าไหร่ แค่อยากจะตีให้อันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน”

โปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 18 ปีจากสระบุรี หนึ่งในผู้เล่นเอปสัน ทัวร์ กล่าวว่า “ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์และดีใจมาก จริงๆ พริลกำลังเตรียมตัวเข้าแข่งขัน US Open Qualifier ที่ฟลอริด้า พอได้ทราบข่าวว่าได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันแมทช์นี้ก็ตัดสินใจถอนตัว ตื่นเต้นมากๆ กับรายการนี้ เพราะพริลเองก็ยังไม่เคยลงแข่งขันในแมทช์ที่มีมือท็อปของโลกมามากขนาดนี้ แล้วยังมีโอกาสได้อยู่ทีมเดียวกับคนเก่งๆ อีกมากมาย คิดว่าต้องสนุกและได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะเลย ขอบคุณทาง Aramco, LET และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ให้โอกาสพริลได้ลงแข่งขันในแมทช์นี้ จะพยายามเรียนรู้ และสนุกกับประสบการณ์นี้ให้ได้มากที่สุด”

ส่วนน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม อายุ 18 ปี จากร.ร.หอวัง ว่าที่นักกอล์ฟนักเรียนทุนมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า(UCF) เผยความรู้สึกว่า “จริงๆ ตั้งใจจะมาร่วมงานกอล์ฟคลีนิค แต่ได้รับลือกให้เข้าร่วมแข่งขันก็ดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะมีโอกาสที่ได้เล่นกับโปรชั้นนำของโลก คิดว่าจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ดี นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์เป็นสมาชิกสนามไทย คันทรี คลับ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้ซ้อมในสนามที่ไม่ไกลจากบ้าน รวมถึงการที่ได้ไทเทิลลิสต์ ฟิตติ้ง ทำให้ได้รู้สถิติของตัวเองและมีความแม่นยำ และได้ชุดกอล์ฟชุดใหม่ ทำให้มีความมั่นใจในการเล่นและในการแข่งขันมากขึ้น”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีชิงชัย 5 สนามในฤดูกาลนี้ ชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะประเดิมครั้งแรกที่ประเทศไทยสัปดาห์นี้ พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการแข่งขันฤดูกาลแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยในประเภททีมแข่งขันแค่ 36 หลุมเท่านั้นคือในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ชิงเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐ โดยแข่งแบบโฟร์บอล คิดคะแนนจากสองผู้เล่นที่ทำสกอร์ดีที่สุดในแต่ละหลุม ทีมที่ทำคะแนนรวมต่ำสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนในวันเสาร์วันสุดท้ายของการแข่งขันจะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดใน 60อันดับแรกหรือเสมอหลังจบสองวันแรก โดยมีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัย 500,000 เหรียญสหรัฐ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com
.
—————————
.
แฟนกอล์ฟสามารถร่วมพูดคุย พร้อมรายงานผลการแข่งขันกับเพื่อนสมาชิก HotGolf ได้ที่กลุ่มไลน์โอเพ่นเชท HotGolfTalk คลิก https://bit.ly/3zMOZbz