“โมรียา” ปลดล็อก ผงาดแชมป์แอลพีจีเอทัวร์แรก

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ปลดล็อกสำเร็จ เมื่อโชว์ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ในวันสุดท้ายรายการฮูเกิล เจทีบีซี-แอลเอ โอเพ่น ที่นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์ไปครองกลายเป็นแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ของเธอ

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการฮูเกิล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น ที่สนามวิลเชียร์ คันทรีคลับ ชานนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟลอเนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน 2561 มีเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาท โดยเป็นรายการใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์เพิ่งบรรจุครั้งแรก และมียอดโปรสาวในทัวร์ร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งโดยเฉพาะใน 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกมี 21 คนรวมทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 6 ของโลก พัค อินบี จากเกาหลีใต้ เล็กซี่ ธอมพ์สัน สาวอเมริกัน ฝง ซานซาน มือหนึ่งของโลกจากจีน และผ่านไปสามวันแรก “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียานำร่วมกับ โค จิน-ยอง สาวเกาหลีใต้

วันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น โมรียา จุฑานุกาล ทำได้ดีเยี่ยมเบอร์ดี้หลุม 2,12,13 และ 14 นำเดี่ยวห่างสามสโตรกแม้ว่าจะไปพลาดเสียโบกี้หลุม 16 พาร์ 4 แต่ก็ทำพาร์สองหลุมสุดท้ายสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์ไปครองกลายเป็นแชมป์แรกของเธอในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ชนะ พัค อินบี โปรจากเกาหลีใต้สกอร์ 68 และ โค จิน-ยอง 70 รวม 10 อันเดอร์พาร์ 274 รับเงินรางวัลไปคนละ 120,105 ดอลลาร์หรือราว 3,843,360 บาท แต่อินบี จะกลับขึ้นไปครองมือหนึ่งของโลกในการประกาศจัดอันดับคะแนนสะสมทางการวันจันทร์ที่ 23 เมษายน เป็นการกลับครองมือหนึ่งครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015

โมรียา คว้าแชมป์แรกของตัวเองพร้อมกับรับเงินรางวัล 225,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7.2 ล้านบาทก้าวตาม “เม” เอรียา น้องสาวที่คว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการทำให้กลายพี่น้องเพียงแค่คู่ที่สองในประวัติศาสตร์แอลพจีเอทัวร์ที่คว้าแชมป์อาชีพได้ร่วมกับ อันนิก้า โซเรนสตัม (พี่สาว) คว้าแชมป์ 72 รายการ และ ชาร์ลอตต้า(น้องสาว) โซนเรนสตัม คว้าแชมป์ 1 รายการ

โมรียา กล่าวหลังการคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้สำเร็จว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ แล้วรู้สึกเป็นอีกวันที่เล่นยากมากๆ ตอนพัตต์ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ที่รู้สึกว่าคนตื่นเต้นมากดูจะเป็นแม่กับเมค่ะ เมก็บอกกับโมว่าดีภูมิใจที่โมทำได้ค่ะ ตอนเล่นก็รู้สึกว่าเป็นอีกสัปดาห์ที่ตัวเองมั่นใจว่าแชมป์เข้ามาใกล้มากแต่ก็พยายามเล่นตามเกมตัวเอง และแน่นอนหลังจากคว้าแชมป์แรกตัวเองได้ดีใจแต่ก็ยังคงทำเหมือนเดิมพยายามรักษาการเล่นตัวเองให้คงดีต่อไปค่ะ”