“โปรแจ๊ส” ฟอร์มฮอต คว้าแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ส่งท้ายปี

“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โชว์ฟอร์มฮอตส่งท้ายปี ด้วยการคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ รายการไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยเป็นแชมป์เอเชี่ยนทัวร์รายการที่ 4 ของปี พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นสู่อันดับที่ 40 อีกด้วย

ผลการแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ระหว่างวันที่ 19-22 ธ.ค. 2562 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา โดยจบรอบสุดท้าย “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เจ้าของตำแหน่งมือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ในฤดูกาลนี้ โชว์ฟอร์มสมราคา ด้วยการเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 261 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองสำเร็จ พร้อมรับถ้วยพระราชทานไปครอง โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก หม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในครั้งนี้ด้วย

แชมป์รายการนี้นับเป็นแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ รายการที่ 4 ของโปรแจ๊สในปีนี้ รวมถึงเป็นการคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ต่อจากอินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เขาขยับอันดับโลกจากอันดับที่ 45 ไปอยู่ที่อันดับ 40 อีกด้วย หลังจากที่เพิ่งการันตีการเข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า ในปีหน้า 2020 ด้วยการได้สิทธิ์ในฐานะติดอยู่ในท็อป 50 อันดับแรกของโลกเมื่อจบปี 2019 มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

หลังจบการแข่งขัน โปรแจ๊ส ให้สัมภาษณ์เผยว่า “มันเป็นชัยชนะที่น่าประทับใจเพราะเป็นการคว้าแชมป์ในประเทศไทย ซึ่งจัดโดย มูลนิธิ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น เพราะโปรธงชัยเป็นนักกอล์ฟในดวงใจของผม ทำให้รู้สึกภูมิใจ และมีความสุขมาก ยอมรับว่าประหลาดใจกับตัวเองเหมือนกันกับการคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติด โดยเฉพาะกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะผมเพิ่งจบจากการเล่นที่ญี่ปุ่น แล้วกลับมาสัปดาห์นี้ที่เมืองไทยมีอาการล้ามากจากการเดินทางแข่งขัน มันเหมือนเป็นการเอาตัวรอดที่จะพยายามจบการแข่งขัน แต่ทุกอย่างมันออกมาดีเกินคาด สนามนี้จะว่าถูกโฉลกก็ไม่เชิง เพราะแตกต่างจากเมื่อปีที่แล้วที่ผมคว้าแชมป์ไปมาก แต่ก็สนุกทุกครั้งที่ได้มาเยือนสนามแห่งนี้”

**สมัคร HotGolf E-News ฟรี! เราพร้อมคัดสรรเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN