“โปรเหมียว-โปรเม” คว้าสิทธิ์กอล์ฟโอลิมปิก

ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอรียา จุฑานุกาล เป็นสองนักกอล์ฟสาวไทยที่คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไปร่วมแข่งขันกอล์ฟในโอลิมปิกเกมส์ 2021 อย่างเป็นทางการแล้ว จากการประกาศแรงกิ้งอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กอล์ฟสตรีในโอลิมปิกเกมส์ ให้โควต้าผู้เล่นเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 60 คน โดยคัดจากแรงกิ้งอันดับโลก สิ้นสุดในวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจบการแข่งขันรายการเมเจอร์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

โดยนักกอล์ฟสาวไทยที่ได้สิทธิ์คือ ปภังกร และ เอรียา ที่อยู่ในอันดับโลกอันดับที่ 12 และ 21 ตามลำดับ เข้าไปสมทบกับ 2 นักกอล์ฟชายคือ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล ที่ได้สิทธิ์ไปก่อนหน้านี้

ขณะที่สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ กลายเป็นสองประเทศที่ได้สิทธิ์สูงสุดถึงชาติละ 4 คน จากการที่นักกอล์ฟทั้ง 4 คน ติดอยู่ในท็อป 15 ของอันดับโลก โดยทีมชาติสหรัฐฯ ประกอบด้วย เนลลี่ คอร์ด้า, แดเนียล คัง, เล็กซี่ ธอมป์สัน และ เจสซิก้า คอร์ด้า

ส่วนทีมชาติเกาหลีใต้ประกอบด้วย โค จินยัง, ปาร์ค อินบี ปาร์ค, คิม เซยอง และ คิม ฮโยจู

สำหรับกอล์ฟประเภทบุคคลหญิงจะใช้สนามกอล์ฟแข่งขันเดียวกันกับกอล์ฟบุคคลชายคือ คาซูมิกาเซกิ คันทรีคลับ ในเมืองไซตามะ โดยผู้ชายแข่งกันระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-1 ส.ค. ส่วนผู้หญิงแข่งในระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค.

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf