“โปรเหมียว-โปรจีน” คว้ารางวัล นักกีฬาอาชีพดีเด่น

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สองสวิงสาวไทยคว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น และรางวัลนักกีฬาอาชีพรองดีเด่น ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 22 ปี คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น จากการทำผลงานการในการคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ รายการเมจอร์ ในรายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ในช่วงเดือนเมษายน ทำให้การจัดอันดับโลก เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ขยับขึ้นมาในอันดับต้นๆ ของตาราง

ปัจจุบันโปรเหมียว เป็นนักกอล์ฟหญิงมืออันดับหนึ่งของไทย และมืออันดับ 13 ของโลก ก่อนจะปิดฤดูกาลแอลพีจีเอทัวร์ ด้วยการคว้าอีก 2 รางวัล คือ รางวัลโรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่มีสถิติการแข่งขันที่โดนเด่นในรายการเมเจอร์แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 5 รายการ ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และรางวัล รุกกี้ ออฟ เดอะเยียร์ หรือรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี

ส่วนรางวัลนักกีฬาอาชีพรองดีเด่นเป็นของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟวัย 18 ปี ที่ในปีนี้ทำผลงานคว้า 2 แชมป์ จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพยูโรเปี้ยนทัวร์ ขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของทัวร์ ก่อนคว้า 3 รางวัลปิดฤดูกาล และล่าสุด โปรจีน สามารถคว้าการ์ด ทัวร์ ในการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ 2022 ให้แฟนกอล์ฟได้ติดตามผลงานการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ในปีหน้า

—————————
*สมาชิกนักกอล์ฟ สามารถร่วมพูดคุย พร้อมกับการอัพเดทการแข่งขันกอล์ฟได้ที่ HotGolfTalk คลิก https://bit.ly/3zMOZbz