“โปรเหมียว” ทำได้!! คว้ารางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์

HotGolf ขอแสดงความยินดีกับ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ล่าสุด ได้รับการยืนยันการคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปี หรือรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ ของแอลพีจีเอทัวร์ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ปภังกร เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันการคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปี (Louise Suggs Rolex Rookie of the Year) หลังจบรายการบีเอ็มดับเบิ้ลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จบลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ปภังกร มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 1,134 แต้ม จากการลงเล่น 17 รายการ มีแต้มห่างจากอันดับ 2 ลีโอน่า แม็คไกวร์ ห่างถึง 355 แต้ม ในขณะที่เหลืออีก 2 รายการแข่งขันเท่านั้น

โดย แม็คไกวร์ จำเป็นต้องอันดับให้ดีกว่าอันดับ 6 ขึ้นไปในการแข่งขันบีเอ็มดับเบิ้ลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ เพื่อโอกาสลุ้นแซง ปภังกร ไปคว้ารางวัลนี้ แต่สุดท้ายทำได้เพียงอันดับ 61 ทำให้ ปภังกร การันตีการคว้ารางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ทันที

ปภังกร กล่าวว่า “การได้รางวัลนี้เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับฉัน ที่สำคัญคือมันรางวัลที่คุณมีโอกาสได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต ฉันยินดีมากที่ได้ชื่ออยู่ในกลุ่มผู้เล่นชั้นยอดที่ตัวเองเฝ้ามองตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันเป็นฤดูกาลที่น่าจดจำ และฉันตื่นเต้นมากที่จะได้จบฤดูกาล 2021 ในฐานะนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีคนใหม่ล่าสุด”

ทั้งนี้ ปภังกร วัย 22 ปี ถือเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ต่อจาก โมรียา จุฑานุกาล ที่ได้รับรางวัลนี้เมื่อปี 2013 โดยจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามกอล์ฟทิบูรอน กอล์ฟคลับ ระหว่างการแข่งขันรายการส่งท้ายฤดูกาลในศึกซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf