“โปรเหมียว” ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำประเภทบุคคล อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ วันแรก

“โปรเหมียว” (แพทตี้) ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวชาวไทยมืออันดับ 13 ของโลก ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำประเภทบุคคล ส่วน วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย พาลูกทีมขึ้นนำ 16 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก” พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ รอบแรก ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามไทยคันทรีคลับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบแรก (12 พ.ค.65) ผลปรากฏว่าในประเภทบุคคล “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลกวัย 22 ปี ทำสกอร์ขึ้นนำก่อนที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 2, 4, 6, 7, 10 11 และ 14 เสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 5 พาร์ 4 โดยมีอานา ปาลาเอซ โปรสาววัย 24 ปีจากสเปน แชมป์มาดริด เลดีส์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามหลังสโตรกเดียว ขณะที่แอนน์ วานดัม จากเนเธอร์แลนด์, มาฮ่า ฮัดดิฮุย จากโมร็อคโก, มารีแอนน์ สการ์ปนอร์ด จากนอร์เวย์ และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับสามร่วมที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “เกมการเล่นวันนี้ดีทุกอย่างค่ะ วันนี้พัตต์ดี และตีดีด้วยค่ะ วันนี้มี 7 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ สภาพสนามดีค่ะ คอนดิชั่นดี หญ้าดี อีกสองวันคงเล่นเหมือนเดิม พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ส่วนทีมที่เล่นด้วยก็เล่นชิวๆ สบายๆ ไม่เครียดมาก ไม่ต้องพยายามตีให้ดีมาก”

ส่วนประเภททีม “โปรปุ๊กปุ๋ย” วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 31 ปีพาลูกทีม ประกอบด้วย “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ วัย 29 ปี มือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2019, กริสต้า บาคเกอร์ โปรสาววัย 28 ปีจากฟินแลนด์ เจ้าของแชมป์อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ 2021 สนามสุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่เจดดาห์ ซาอุดิอาระเบีย และ “เติร์ธ” พัทธนันท์ อมตานนท์ สวิงสมัครเล่นวัย 29 ปีทายาทเจ้าของธุรกิจตู้เต่าบิน ขึ้นนำก่อนที่ 16 อันเดอร์พาร์

โดยกัปตันทีมวิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ ซึ่งเคยเล่นอารามโก้ทุกรายการ เผยว่า “เพิ่งมารู้จักก้อย (ชลดา) ในสัปดาห์นี้ และรู้ว่าเค้าเป็นผู้เล่นที่ดีเลยเลือกเค้า ส่วนกริสต้าเป็นแชมป์ที่เจดดาห์เมื่อปีที่แล้ว และพัทธนันท์ (นักกอล์ฟสมัครเล่น) เล่นได้ดี ตีไกล รู้สึกประทับใจ วันนี้ทีมช่วยกันทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ทำให้สนุกตลอดเกม มีความสุขที่ได้เล่น รู้สึกโชคดีมากที่ได้พวกเขามาร่วมทีม ถือว่าเราเป็นทีมที่แข็งทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้”

ส่วนชลดา กล่าวว่า “ไม่ได้วางแผนอะไรมาก เพราะทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองดี ว่าต้องเล่นอย่างไร รู้ว่าต้องพยายามทำเบอร์ดี้ให้มาก” ทางด้านกริสต้า เผยว่า “รู้สึกดีมากที่ได้ร่วมทีมด้วยกัน และวันนี้เล่นได้ดี สนุกมาก ผู้เล่นในทีมทุกคนน่ารัก” ขณะที่ พัทธนันท์ เปิดใจว่า “ผมตื่นเต้นมาก ทุกคนตีดีมาก ช็อตทุกช็อตดีมาก ทำให้ผมต้องดีให้ดี รู้สึกดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในทีมครับ”

ขณะที่อันดับสองได้แก่ทีมโปรแมคดาเลน่า ซิมเมอร์มาเช่ จากอาร์เจนติน่า ที่ผู้เล่นในทีมประกอบด้วย โปรชาร์ล็อต ลีโอติเยร์ จากฝรั่งเศส, โปรอิสซาเบลล่า เดแลท จากสวีเดน และ “อาโป”สิรภพ ยะปาลา สวิงสมัครเล่นจากเชียงใหม่ โดยทำสกอร์รวมที่ 15 อันเดอร์พาร์ ตามหลังทีมผู้นำหนึ่งสโตรก

โปรซิมเมอร์ มาเช่ กัปตันทีม เผยว่า “คิดว่าทุกคนตีได้ดีพอๆ กัน โดยเฉพาะอาโปเป็นอเมเจอร์ที่ช่วยทีมได้ดี อาจจะรู้จักสนามดีกว่าฉันด้วยซ้ำ บางช็อตตีได้ไกลมาก พัตต์ดีมาก แต่เนื่องจากอาโปไม่มียาร์ดเดจ บุ๊ค ก็ช่วยแนะนำแค่บางหลุมที่น้องเขาตีไกลอาจถึงน้ำ วันนี้แทบไม่ได้แนะนำอะไรมาก ถือว่าทีมเราออกสตาร์ทสัปดาห์นี้ได้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้จักอาโปมาก่อน แต่เพื่อนที่เคยเล่นกับอาโปในโปร-แอม เมื่อครั้งที่มาเล่นที่เมืองไทยบอกฉันว่าทีมเราโชคดีมากที่ได้เขามาร่วมทีม

ทางด้านอาโป กล่าวว่า “รู้สึกดีที่ได้ร่วมทีมนี้ ได้เห็นแผนการของโปรผู้หญิง ได้เห็นช็อตยากๆ ต่างๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็น ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ”

อันดับสามมีด้วยกันสองทีมได้แก่ โปรไคลี่ เฮนรี่ กัปตันทีมจากสก็อตแลนด์, โปรมาฮ่า ฮัดดิอุย จากโมร็อคโก, โปรฮารัง ลี จากสเปน และซาชิน โกว นักกอล์ฟสมัครเล่น และทีมปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ประกอบด้วย โปรนูร่า โคมูไลเน่น จากฟินแลนด์, โปรเลติเซีย ราส-อันเดรีกา จากเยอรมัน และวิคเตอร์ ปอนตา นักกอล์ฟสมัครเล่น ที่สกอร์ทีมละ 14 อันเดอร์พาร์

ส่วนทีม “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล ทำได้ 13 อันเดอร์พาร์ อยู่ลำดับที่ 5 ร่วม ขณะที่ทีม “โปรโม-โมรียา” จุฑานุกาล ทำได้ 8 อันเดอร์พาร์ อยู่ในลำดับที่ 19 ร่วม และ “น้องแซนด์วิช” ภิมพิศา สีสุธรรม ที่อยู่ในทีมของกัปตันนิโคล กราเซีย โปรจากแอฟริกาใต้ ทำคะแนนอยู่ในลำดับที่ 14 ร่วมที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์

สำหรับโปรสาวไทยคนอื่นๆ ทำคะแนนดังนี้
– ชลดา ชยณรรย์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 36 ร่วม
– ชนกนันท์ อังกุรเศรณี 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 51 ร่วม

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 5 ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565 หรือสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com
.
—————————
.
แฟนกอล์ฟสามารถร่วมพูดคุย พร้อมรายงานผลการแข่งขันกับเพื่อนสมาชิก HotGolf ได้ที่กลุ่มไลน์โอเพ่นเชท HotGolfTalk คลิก https://bit.ly/3zMOZbz