“โปรอาร์ม” สลัดโควิด ลงสวิงทิ้งทวนที่มายาโคบา

(Photo by Gregory Shamus/Getty Images)

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เตรียมลงแข่งแมตช์สุดท้ายของปี ในพีจีเอทัวร์ รายการมายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค ยอมรับไม่เต็มร้อย หลังเพิ่งหายป่วยจากโรคโควิด-19 แต่ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัวให้ได้เป็นอันดับแรก

สำหรับ “โปรอาร์ม” เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า เขามีอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดที่ผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นลบเรียบร้อยแล้ว และเตรียมลงแข่งขันพีจีเอทัวร์เป็นรายการสุดของเขาในปีนี้ ที่รายการมายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค ณ สนามกอล์ฟเอล คามาเลียน กอล์ฟคลับ ในพลายา เดล คาร์มอน ประเทศเม็กซิโก ก่อนกลับมาพักผ่อนช่วงปีใหม่ที่ประเทศไทยบ้านเกิด

“ผลตรวจของผมเป็นลบแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกเพลียอยู่เล็กน้อย ผมคิดว่าตัวเองตอนนี้พร้อมแค่ 50% เท่านั้น ก่อนหน้านี้ผมเป็นไข้มาติดต่อกัน 6 วัน กระทั่งเพิ่งจะหายดีหลังผ่านไป 10 วัน แม้จะยังเพลียอยู่ แต่ผมก็อยากกลับมาแข่งรายการนี้ เพราะนี่จะเป็นแมตช์สุดท้ายแล้วก่อนที่ผมจะกลับประเทศไทย” กิรเดช เผย

แม้จะยังไม่เต็มร้อย แต่ โปรอาร์ม ยืนยันว่ารู้สึกพอใจกับเกมของตัวเอง หลังเพิ่งไปซ้อมร่วมกับ ไมค์ วอล์คเกอร์ โค้ชสวิงของเขา “ผมคิดว่าตัวเองตีได้ดีนะ ตอนที่เริ่มกลับมาซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่มันยังคงบอกอะไรไม่ได้มากนัก ผมแค่อยากออกมาลงเล่น และหวังว่าจะผ่านตัดตัวได้ ผมคิดถึงการแข่งกอล์ฟมาก ผมเล่นได้ดีในรายการก่อนหน้านั้นที่เบอร์มิวด้า รวมถึงผมยังได้ใช้เวลาสองสัปดาห์ร่วมกับ ไมค์ ที่สหราชอาณาจักร ซึ่งมันดีมากๆ เพราะผมไม่ได้เจอเขามาร่วม 8 เดือนแล้ว และเราก็ปรับเกมบางจุดของผมให้ดีขึ้นด้วย”

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf