“โปรอาร์ม” ทำ 4 อันเดอร์ฯ สองโปรยุโรปนำร่วม “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” วันแรก

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” เปิดฉากวันแรกคึกคัก “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ไล่ตามผู้นำร่วม “ซามี วาลิมากิ” จากฟินแลนด์ และ “มาร์ติน ซิมอนเซ่น” จากเดนมาร์ก 4 สโตรค ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจอมเก๋าของไทย ยกการแข่งขัน “ดีพีเวิลด์ทัวร์” เป็นทัวร์อันดับ 2 ของโลก อยากให้ “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นสวิงรายการหลักของประเทศไทย

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

ซามี วาลิมากิ โปรวัย 24 ปี จากฟินแลนด์ ทำ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ มี 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมในการแข่งขันวันแรก โดยโปรจากฟินแลนด์ที่ชนะเลิศรายการระดับยูโรเปี้ยนทัวร์มาแล้ว 1 รายการจาก “โอมาน โอเพ่น 2020” กล่าวว่า ตั้งแต่การแข่งขันเริ่มต้นในปีนี้ รู้สึกว่าตนเองเล่นได้ดี ก็จะพยายามรักษารูปเกมของตัวเองไว้ให้ได้ เพื่อรักษาสกอร์ไว้สำหรับการเล่นในวันต่อไป

ในขณะที่ มาร์ติน ซิมอนเซ่น ผู้นำร่วมจากเดนมาร์ก ทำอีเกิ้ลที่หลุม 11 พาร์ 5 กับอีก 7 เบอร์ดี้ แต่ไปเสียโบกี้ที่หลุม 13 พาร์ 3 ทำให้มี 8 อันเดอร์พาร์ 64 เท่ากัน โดยโปรจากแดนโคนม กล่าวว่า เกมวันแรกเป็นวันที่ดี แต่สนามค่อนข้างยากเพราะลมแรง ต้องใช้สมองในการคิดคำนวณเกมตลอดเวลา โดยการทำอีเกิ้ลในหลุมที่ 11 พาร์ 5 ถือเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จในวันนี้

อันดับ 3 ร่วม 7 อันเดอร์พาร์ 65 ได้แก่ 2 โปรจากเยอรมนี คือ พอล ยานนิค กับ อเล็กซานเดอร์ คแนปป์ ในขณะที่ นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี แม้จะทำดับเบิลโบกี้ในหลุม 14 พาร์ 4 ทำให้ 6 เบอร์ดี้ เหลือเพียง 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 17 ร่วม ตามผู้นำ 4 สโตรค

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทยวัย 54 ปี เจ้าของแชมป์ ดีพีเวิลด์ทัวร์ 8 สมัย ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 33 ร่วม ได้เปิดเผยว่า การเล่นวันแรกสนุกมาก ในสนามอมตะฯ ที่คุ้นเคยดีอยู่แล้ว การออกรอบในช่วงเช้าอากาศค่อนข้างดี แม้จะมีลมแรง ต้องพยายามคอนโทรลลูกเพราะตำแหน่งธงค่อนข้างยาก ถือว่าพอใจกับสกอร์ที่ทำได้ สำหรับโอกาสที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์นั้น คงไม่สามารถคาดหวังได้ แต่ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ตนเองจะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุดและเล่นให้สนุกไว้ก่อน

“โปรช้าง” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ ได้เป็นคนแรกของประเทศไทยในรายการ “มาเลเซียน โอเพ่น 2004” กล่าวอีกว่า อยากให้การแข่งขัน “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นทัวร์นาเมนท์กอล์ฟที่เป็นรายการหลักในประเทศไทย เพราะในประเทศไทยจะได้พัฒนานักกอล์ฟขึ้นมาได้อีกเป็นจำนวนมาก

ผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ประกอบด้วย เอกปริษฐ์ หวู่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อันดับ 70 ร่วม, “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ อีเวนท์พาร์ 72 อันดับ 83 ร่วม, “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 105 ร่วม, “โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล 7 โอเวอร์พาร์ 79 อันดับ 129 ร่วม และ “หิน” อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช 12 โอเวอร์พาร์ 84 อันดับ 132

สำหรับการแข่งขันวันแรก มีคณะอาจารย์ และนักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี จำนวน 110 คน เข้าร่วมชมการจัดการแข่งขัน และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายใน Thailand Sports Tourism Village สร้างบรรยากาศการแข่งขันให้เป็นไปอย่างคึกคัก

การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand),

การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village

พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf