“โปรอาร์ม” จบที่ 9-“วิลเล็ตต์” คว้าแชมป์ส่งท้ายยูโรเปี้ยนทัวร์

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าอันดับที่ 9 ส่งท้ายฤดูกาลยูโรเปี้ยนทัวร์ 2018 ในศึกดีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ดูไบ ส่วนแชมป์ตกเป็นของ “แดนนี่ วิลเล็ตต์”

ผลการแข่งขันกอล์ฟรายการดีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จูเมราห์ กอล์ฟ เอสเตท ในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัล 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลของยูโรเปี้ยนทัวร์ 2018 อีกด้วย

ผลปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ แดนนี่ วิลเล็ตต์ อดีตแชมป์เดอะมาสเตอร์สปี 2016 ที่ฟอร์มตกไปนาน ประกอบกับมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนอันดับโลกร่วงหล่นไปถึงอันดับ 462 กระทั่งมาเจอฟอร์มเก่งอีกครั้ง และหวนกลับมาคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีได้สำเร็จ จากผลงานสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 ทิ้งอันดับ 2 ห่าง 2 สโตรก

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ฝากผลงานน่าประทับใจเอาไว้ ด้วยการจบอันดับ 9 ร่วม จากผลงานสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 168,263 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 5.5 ล้านบาท

ชณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันคือ การชิงตำแหน่งนักกอล์ฟอันดับ 1 ของยูโรเปี้ยนทัวร์ ระหว่าง ฟรานเชสโก้ โมลินารี และ ทอมมี่ ฟลีตวูด เจ้าของตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว ก่อนเป็น โมลินารี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ดิโอเพ่น เมื่อเดือนก.ค. ซึ่งจบการแข่งขันอันดับที่ 26 เป็นฝ่ายเข้าป้ายคว้าตำแหน่งดังกล่าวไปครอง ด้วยคะแนนสะสมเรซทูดูไบรวม 6,041,521 แต้ม

นอกจากนี้ผู้ที่รั้ง 10 อันดับแรกของตารางคะแนนสะสมเรซทูดูไบ ยังจะได้รับสิทธิ์แชร์เงินรางวัล “โบนัสพูล” จำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกด้วย โดย โมลินารี ผู้ครองบัลลังก์อันดับหนึ่งคะแนนสะสมดังกล่าวจะได้แชร์เงินรางวัลโบนัสมากที่สุดที่จำนวน 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 41 ล้านบาทเลยทีเดียว