“โปรอาร์ม” คนใหม่ ในศึกเปิดพีจีเอทัวร์ 2021-22

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะประเดิมพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2021-22 ในรายการ Fortinet Championship ช่วงปลายสัปดาห์นี้ ด้วยสถานการณ์ที่ต่างจากเดิมไปอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงสองปีที่ผ่านมา

สองสัปดาห์หลังสุดถือเป็นขาขึ้นของ กิรเดช อย่างแท้จริง เมื่อยังสามารถรักษาการ์ดของพีจีเอทัวร์ได้ จากรายการควอลิฟายของคอร์นเฟอร์รี่ทัวร์ ไฟนัลส์ รวมถึงล่าสุดคือ การทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารองแชมป์บีเอ็มดับเบิ้ลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ โดยพ่ายแชมป์ไปแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ล่าสุด กิรเดช ให้สัมภาษณ์ก่อนลงแข่งขันช่วงปลายสัปดาห์นี้ ชนิดที่แทบจะเป็นคนใหม่ เมื่อยืนยันกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจมาก โดยเฉพาะหลังการคว้าการ์ดพีจีเอทัวร์ ที่ถือเป็นการยกภูเขาออกจากอกอย่างแท้จริง

“ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นอิสระแล้ว เหมือนผมได้รับอิสรภาพ หลังคว้าการ์ดของพีจีเอทัวร์มาได้อีกครั้ง แถมผมยังมีการ์ดยูโรเปี้ยนทัวร์สำหรับฤดูกาลหน้าอยู่ในกระเป๋าอีกด้วย ดังนั้นผมจึงไม่มีอะไรต้องเสีย แค่ออกไปเล่น สนุกกับเกมกอล์ฟ ตีสบายๆ ไม่จำเป็นต้องเครียด หรือกดดันตัวเองอีกแล้ว”

“สองปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับผม การบาดเจ็บไม่เคยเป็นเรื่องดีเลย แล้วหลังจากโควิดอีก ผมต้องกลับไปเมืองไทยแล้วอยู่ที่นั่นนานถึง 8 เดือนโดยแทบไม่ได้เล่นกอล์ฟเลย ผมทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่จนแทบควบคุมความตื่นเต้นเอาไว้ไม่ไหวเมื่อได้กลับมาลงแข่งอีกครั้ง ผมไม่สนุกกับเกมของตัวเองเลย”

“แต่กับตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ต่างออกไปเลย การเล่นโดยมีอิสระนี่ล่ะคือสิ่งที่ดีที่สุดของเกมกอล์ฟ”

“ช่วงสามเดือนหลังมานี้ผมเล่นได้ดีขึ้น มันเยี่ยมมากที่จะเริ่มต้นฤดูกาลพีจีเอทัวร์ด้วยฟอร์มที่ดีเช่นนี้ รวมถึงได้เล่นอย่างผ่อนคลาย พร้อมกับความมั่นใจ ผมรู้ดีว่าผมต้องพยายามเล่นให้ดีเพื่อขยับสถานะของตัวเอง โดยเฉพาะเพื่อให้ได้สิทธิ์ลงเล่นเกือบทุกรายการ”

“ผมคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะมาก ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นได้ดี สิ่งที่ผมต้องคือแน่ใจว่าตัวเองมีน้ำมันเต็มถัง ผมเคยลงแข่งขัน 6-7 สัปดาห์ติดกันพร้อมกับตระเวนไปทั่วโลก และผมมีความมั่นใจมากกับสัปดาห์นี้ ผมหวังว่าจะสตาร์ทได้ดี เพื่อที่จะได้ขยับสถานะทัวร์สเตตัสของตัวเอง”

——————–

ฟอร์มกำลังมา แถมมั่นใจแบบนี้ อย่าลืมเชียร์ กิรเดช ของเรากันด้วยนะครับ!!

**ร่วมเชียร์ กิรเดช ในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ และพูดคุยทุกเรื่องราวเกี่ยวกับกอล์ฟ ได้ที่กลุ่ม Line OpenChat #HotGolfTalk คลิก https://bit.ly/3zMOZbz