“โปรสนอง” แชมป์แกรนด์ -“ชูชีพ” หวดลบ 5 รุ่นซูเปอร์ สวิงอาชีพอาวุโสไทย

โปรสนอง ช้างเนียม สวิงรุ่นเก๊าจาก ปทุมธานี ทำผลงานดีที่สุดคว้าแชมป์รุ่น แกรนด์ซีเนียร์ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย รายการ “ซูเปอร์ แอนด์ แกรนด์ ซีเนียร์ พีจีเอ ไทยแลนด์” ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รุ่นซูเปอร์ซีเนียร์ โปรชูชีพ นิราช ขึ้นนำในรุ่นซูเปอร์ซีเนียร์ รอบแรกพรุ่งนี้ตัดสินแชมป์

รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับ สนามกอล์ฟ อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น “ซูเปอร์ซีเนียร์” (อายุ 60 ปีขึ้นไป) แข่ง 2 วัน 36 หลุม ชิงเงินรางวัล 500,000 บาท และ “แกรนด์ซีเนียร์” (อายุ 70 ปีขึ้นไป) แข่ง 1 วัน 18 หลุม ชิงเงินรางวัล 60,000 บาท

จบการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รุ่นแกรนด์ซีเนียร์ (อายุ 70ปีขึ้นไป) ผลปรากฏว่า โปรสนอง ช้างเนียม สวิงจอมเก๊าจากปทุมธานี โชว์ฟอร์มดีที่สุด โดยรุ่นนี้สตาร์ทกันที่หลุม 10 โดย โปรสนอง หวดเสีย 4 โบกี้ในช่วงแรก ก่อนที่รอบหลังจากมาเสียอีก 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 78 คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 5,000 บาท โดยมี ปรัศน์ มาลากุลฯ และ สุจิต แก้ววิเศษ รั้งอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 80 ขณะที่ ประสาน สงวนพงษ์ และ สุทิน ดรุณโยธิน คว้าอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 81

โปรสนอง วัย 73 ปีเผยหลังคว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ของตัวเองว่า “ดีใจ และสนุกมากที่ได้ร่วมการแข่งขัน เหนืออื่นใดคือการได้พบกับเพื่อนๆ ที่จะว่าไปแล้วก็เหลือกันไม่เยอะแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณสมาคมอย่างมากที่จัดให้มีการแข่งขันดีๆเช่นนี้ ที่ทำให้ทุกคนได้มาออกกำลังกาย รางวัลถือว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ โดยหนแรกที่คว้าแชมป์เป็นที่สนาม ไพร์ม ซิตี้ ตอนนี้ทำไป 4 อันเดอร์ฯ แต่หนนี้มาคว้าแชมป์ที่ 2 ทำสกอร์ 6 โอเวอร์ฯ ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าสนามยาก แต่ก็ถือว่าสนุกที่ได้มีกิจกรรมร่วมกันเช่นนี้”

ด้านในรุ่นซูเปอร์ซีเนียร์ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) โปรชูชีพ นิราช สวิงวัย 63 ปี หวดขึ้นนำในรุ่นนี้หลังทำสกอร์ 6 เบอร์ดี้ กับอีก 1 โบกี้ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดยคุณพ่อของ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย เผยหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้ไดร์ฟดี รวมถึงตีเหล็กสั้นจากระยะ 120 หลาทำได้แม่นมาก แม้ว่าสนามจะรัฟยาว ดีที่ว่าตัวเองเสิร์ฟดีทำให้อยู่ในแฟร์เวย์ตลอดเลยเปิดโอกาสให้ทำแต้ม โดยเบอร์ดี้ที่ทำได้ในวันนี้พัตต์ไกลสุดที่หลุม 11 จากระยะ 7 ฟุต นอกนั้นเป็นแท๊ปอินเบอร์ดี้ทั้งหมด”

มนัส แสงสุย และ บรรลือ มณีรัตน์ รั้งอันดับ 2 ร่วมทำสกอร์ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก โดยที่มี อิทธิพล ชมภูนุช, วัฒนชัย คล้ายคลึง, ไพรัช มีสวัสดิ์, ดุสิต สมศักดิ์ และ ศุภรักษ์ หมื่นยา ทำสกอร์เท่ากันที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf