“โปรบิว-กันยลักษณ์” คว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018

“โปรบิว” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เข้าป้ายคว้าแชมป์ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี หลังส่งท้ายเก็บเพิ่ม 3 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 ได้รับเงินรางวัลไป 45,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1.7 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 2 ติดต่อกันที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อจาก “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล แชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ผลการแข่งขันกอล์ฟ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ปีที่ 2 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21–24 มิถุนายน 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน ผ่านการตัดตัวเข้ามาแข่งขันสองวันสุดท้ายจำนวน 65 คนโดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากการจัดอันดับของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์, นักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ

สรุปแชมป์ตกเป็น “โปรบิว” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สวิงสาววัย 20 ปีจากชลบุรี ที่ฟอร์มฮอตต่อเนื่องจากรอบ 3 โดยออกสตาร์ทวันสุดท้ายในตำแหน่งผู้นำ ก่อนเก็บเพิ่ม 3 เบอร์ดี้ จบที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลไป 45,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1.7 ล้านบาท

กันยลักษณ์ กล่าวหลังครองแชมป์แรกของปีนี้รายการใหญ่ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ว่า “วันนี้เล่นตามเกมของตัวเอง เล่นดีขึ้นทุกช็อตด้วยความมั่นใจ เพราะซ้อมมาหนัก ลูกไดร์ฟ ลูกสั้น พัตต์ดีขึ้นทุกช็อต ตอนเล่นไม่ได้ดูสกอร์ของคนอื่น พยายามเล่นในเกมของตัวแองจนถึงหลุม 18 เพราะหลายคนสอนไว้อย่าดูสกอร์ของคนอื่นจะทำให้กดดัน จุดสำคัญที่ทำให้ได้แชมป์ในวันนี้ คือใจของตนเอง เพราะเราเป็นที่สองเป็นรองมาตลอด การชนะรายการนี้ถือเป็นการปลดล๊อคครั้งสำคัญและสร้างความมั่นใจให้เพิ่มมากขึ้น การได้แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นรายการที่ 3 ตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟอาชีพ ครั้งแรกได้แชมป์ที่ประเทศจีน และแชมป์ไทยแอลพีจีเอ การแข่งขันแมทซ์ต่อไปจะพยายามทำให้ดีขึ้น การได้สิทธิ์เล่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 ปี คงต้องถามคุณพ่อคุณแม่ก่อน แต่ถือเป็นโอกาสสำคัญของชีวิตที่ต้องคว้าไว้ เดือนหน้าจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีน ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนทุกราย คุณพ่อคุณแม่ แฟนๆ ที่ส่งกำลังใจให้ และพี่แคดดี้ ”