“โปรธงชัย” แถลงจัดกอล์ฟ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ชิง 4 ล้านบาท 2-5 เม.ย.นี้

ฉลองครบ 10 ปี “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น” ธงชัย ใจดี แถลงจัดการแข่งขันกอล์ฟ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020” ณ โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิ ธงชัย ใจดี แถลงข่าวจัดการแข่งขัน “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020” กอล์ฟโคแซงขั้นระหว่างออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์และเอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที) ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก ณ ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน นี้

มูลนิธิธงชัย ใจดี และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020” จัดโดย มูลนิธิลงชัย ใจดี โดยมี ธงชัย ใจดี ยอดโปรซาวไทย และประธานมูลนิธิฯ, คุณสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี, คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหาร บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณพลัฏฐ์ ศุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ ผ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี, ตัวแทนจากบริษัท ริโก้ ประเทศไทย จำกัด,

คุณรัศมินานท์ ฐานาทร้พย์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด เบอร์ดี้คลับไทยแลนด์, คุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, พ.อ.พฤทธภูมิ บุญพร้อม รองผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลหหารบกที่ 13 คุณวันชัย มีชัย ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย โปรบุญชุ เรืองกิจ, โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา และโปรชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมงานพร้อมด้วยสื่อมวลชนคับคั่ง

ธงชัย อดีตแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ และมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสดีที่ปีนี้จะได้จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 และเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของมูลนิธิธงชัย ใจดี ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อรับใช้สังคมในภาคส่วนต่างๆ ทั้งด้านกีฬา และสังคม โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬาที่สร้างชื่อให้กับตนเอง และประเทศชาติ”

“ถือเป็นโอกาสดีที่ปีนี้ครบรอบ 10 ปีของมูลนิธิธงชัย ใจดี และเราก็จะได้ฉลองด้วยการจัดรายการนี้ขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 5 ที่สำคัญคือ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่เราจัดที่ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 ซึ่งถือเป็นสนามบ้านเกิดของผมเอง” โปรธงชัย กล่าว

“และที่สำคัญที่สุดก็คือเป็นโอกาสที่ผมจะได้ตอบแทนวงการกอล์ฟที่ให้โอกาสผมมาตลอดชีวิต รวมถึงการตอบแทนคุณแผ่นดินเกิดลพบุรี การแข่งขันรายการนี้จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมทั้งหมด 156 คน นำโดยแชมป์เก่า “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา จากนราธิวาส

สดมภ์ วัย 22 ปี กล่าวว่า “รู้สึกดีใจครับที่ได้แชมป์รายการนี้เพราะรายการนี้เป็นรายการของโปรธงชัย ใจดี โปรเป็นตำนานของไทยครับ ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้แชมป์ครับ ความยากของสนามนี้คือ สนามค่อนข้างแคบมาก และสภาพข้างๆ กรีน หรือบนกรีนไม่เหมือนกับสนามทั่วไปครับ เป็นสนามที่มีสไตล์เก่าแก่ ต้องเล่นด้วยความอดทนมากๆ กับสนามนี้ครับ”

โดยเมื่อปีที่แล้ว หลังจบรอบสาม สดมภ์ ทิ้งหางคู่แข่ง 5 สโตรก และออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยการทำโฮลอินวันที่หลุม 2 ก่อนจบที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับสอง โคสุเกะ ฮามาโมโต้ 5 สโตรก คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์เป็นรายการที่ 2 และเป็นแชมป์คนที่ 3 ของรายการนี้ต่อจาก กิรเดช อภิบาลรัตน์ (2015 และ 2017) และ ชัพชัย นิราศ (2016)

โปรชาวนราธิวาส มือ 276 ของโลก กล่าวถึงรายการออลไทยแลนด์ด้วยว่า เป็นทัวร์ที่มีมาตรฐานสูง ทำให้นักกอล์ฟไทยได้พัฒนาที่อันดับ 1344 ของโลกก่อนจบฤดูกาลที่อันดับ 318

สำหรับความพร้อมในปีนี้ สดมภ์ ยอมรับว่า ถ้าเทียบกับต้นปีที่แล้วถีอว่าดร็อปลงไปเยอะ แต่จะพยายามช้อมเยอะขึ้นเพื่อฟื้นฟอร์มเก่งให้ได้ เป้าหมายทั้งปีคือ ตั้งเป้าติดท็อป 20 ของเอเชียนทัวร์ และทำผลงานให้ดีที่สุดในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์