“โปรธงชัย” คืนสนาม “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” พร้อมชู “ดีพีเวิลด์ ทัวร์” เป็นศึกสวิงหลักในเมืองไทย

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” เปิดฉากวันแรกคึกคัก“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจอมเก๋าของไทย คืนสนามไทยแลนด์คลาสสิกอีกครั้งในรอบ 7 ปี หวดประเดิมได้น่าพอใจ พร้อมชูการแข่งขัน “ดีพีเวิลด์ทัวร์” เป็นทัวร์อันดับ 2 ของโลก อยากให้อยู่เป็นรายการสวิงหลักของประเทศไทย

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

วันแรกของการแข่งขัน (16 ก.พ.) “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สุดยอดโปรชาวไทยวัย 54 ปี เจ้าของแชมป์ ดีพีเวิลด์ทัวร์ 8 สมัย ซึ่งเป็นการกลับมาลงแข่งขันใน “ไทยแลนด์ คลาสสิก” อีกครั้งในรอบ 7 ปีนับจากปี 2016 โดยครั้งนั้น “โปรช้าง” ได้อันดับ 14 ร่วม “โปรช้าง” ออกรอบร่วมกับ กีโด มิกลิยอซซี่ (อิตาลี), จอร์แดน สมิธ (อังกฤษ) โดยอดีตมือ 1 โปรไทยหวดได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 พร้อมทั้งเปิดเผยว่า การเล่นวันแรกสนุกมาก ในสนามอมตะฯ ที่คุ้นเคยดีอยู่แล้ว แม้ว่าจะสตาร์ทไม่ดีและมีปัญหาในเรื่องพัตต์บ้างก็ตาม

การออกรอบในช่วงเช้าอากาศค่อนข้างดี แม้จะมีลมแรง ต้องพยายามคอนโทรลลูกเพราะตำแหน่งธงค่อนข้างยาก ถือว่าน่าพอใจกับสกอร์ที่ทำได้ สำหรับโอกาสที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์นั้น ไม่สามารถคาดหวังได้ แต่ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ส่วนตนเองนั้นอายุมากแล้ว ประกอบกับมีนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่มีฝีมือดีเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นตัวเองจะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด และเล่นให้สนุกไว้ก่อน

“โปรช้าง” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ ได้เป็นคนแรกของประเทศไทยเมื่อปี 2004 ในรายการ “มาเลเซียน โอเพ่น” กล่าวต่อไปว่า อยากให้การแข่งขัน “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นทัวร์นาเมนท์กอล์ฟที่เป็นรายการหลักในประเทศไทย เพราะในประเทศไทยจะได้พัฒนานักกอล์ฟขึ้นมาได้อีกเป็นจำนวนมาก และขอเชิญชวนแฟนกอล์ฟเข้ามาเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยในการเล่นในบ้านเรามาก ๆ ด้วย ผลงานของโปรไทยอีก 2 คน “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 73 และ “โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล 7 โอเวอร์พาร์ 79

สำหรับการแข่งขันวันแรก มีคณะอาจารย์ และนักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี จำนวน 110 คน เข้าร่วมชมการจัดการแข่งขัน และร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายใน Thailand Sports Tourism Village สร้างบรรยากาศการแข่งขันให้เป็นไปอย่างคึกคัก การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand)

การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf