“โปรจีน-โปรสายป่าน” ร่วมแข่ง บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เตรียมเปิดฤดูกาล 2021 อย่างเป็นทางการ ด้วยแมตช์แรกคือ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ระหว่างวันที่ 4-7 มี.ค.นี้

การแข่งขันรายการนี้มี โปรบุญชู เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครราชสีมา โดยปีนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 7 ซึ่งจะชิงเงินรางวัลกันรวม 4 ล้านบาท

รายการนี้มีโปรชั้นนำของไทยตอบรับเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างพร้อมเพรียง แต่ไฮไลท์สำคัญคือการที่จะมีนักกอล์ฟอาชีพหญิงเข้าร่วมแข่งขันด้วย นั่นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

และที่สำคัญเลยคือทั้งสองคนจะลงแข่งขันบนแท่นทีเดียวกันกับโปรชาย

ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของทั้งสองคน โปรจีน เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการกอล์ฟไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปีที่แล้วที่สร้างปรากฎการณ์คว้าถึง 5 แชมป์ในการแข่งขันไทยแอลพีจีเอ

ขณะที่ โปรสายป่าน แม้จะอายุเพียง 23 ปี แต่ถือเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง ด้วยดีกรีที่ผ่านเวทีระดับโลกอย่างแอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว

เป็นที่น่าจับตามองว่า ทั้งคู่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน เมื่อต้องเล่นกับโปรชายบนแท่นทีเดียวกัน ด้วยระยะรวม 6,839 หลา ซึ่งเป็นระยะมาตรฐานสำหรับแมตช์โปรสตรี แต่ถือว่า “สั้น” เมื่อเป็นแมตช์สำหรับโปรชาย พิสูจน์ด้วยสกอร์ของผู้ชนะเมื่อปีที่แล้วคือ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวมสี่วัน 23 อันเดอร์พาร์ 261

ปีนี้ทางสนามแรนโชชาญวีร์ปรับกลยุทธ์ในการเซ็ตสนามใหม่ เพื่อให้มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกรีนที่จะเป็นจุดแข็ง ในที่นี้คือ “แข็ง” จริงๆ โดยเซ็ตให้กรีนแข็งขึ้น เพื่อทำให้ลูกกอล์ฟตกบนกรีนแล้วหยุดไม่อยู่ เสริมด้วยสโลปที่จัดอยู่แล้ว ตามสไตล์สนามกึ่งเขา

จากความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้น และมีโปรผู้หญิงที่เป็นสองผู้เล่นมือดีเข้ามาร่วมชิงชัยด้วย จึงทำให้รายการนี้เป็นแมตช์แข่งขันที่น่าติดตามชมอย่างยิ่ง

นอกจากใส่ชื่อโปรสตรีเข้ามาเป็นผู้แข่งขันแล้ว ฝ่ายจัดฯ ยังเพิ่มสีสันด้วยการให้สิทธิ์ Exemption กับสองนักแสดงอย่าง ดีเจอาร์ต-มารุต ชื่นชมบูรณ์ และ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย เข้าร่วมแข่งขันในฐานะอเมเจอร์ด้วย

สำหรับกอล์ฟรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021” มีนักกอล์ฟเข้าร่วมทั้งสิ้น 144 คน แข่งแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ตัดตัวนักกอล์ฟที่ 60 อันดับและเสมอ หลังจบ 36 หลุม แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 600,0000 บาท พร้อมคะแนนสะสมโลก

แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ตามประกาศของภาครัฐ ส่วนแฟนกอล์ฟที่ไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันที่สนามได้ ก็จะสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ทางเว็บไซต์ www.allthailandgolftour.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ All Thailand Golf Tour ในรอบสาม วันเสาร์ที่ 6 มี.ค. และรอบสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค. เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf