“โปรจีน” รับบทกัปตันทีม สู้ศึก Aramco Team Series

วันนี้จะเป็นวันแรกของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการใหม่ล่าสุดของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ “Aramco Team Series” ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่ชิงเงินรางวัลกันสูง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 33 ล้านบาทเลยทีเดียว

แข่งขันกันที่สนามกอล์ฟเซ็นจูเรี่ยน คลับ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

Aramco Team Series เป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบใหม่ ที่ต่อยอดมาจากการแข่งขัน Saudi Ladies Team International เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการแบ่งเป็นผู้เล่นออกเป็น 36 ทีมๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน

สำหรับสิทธิ์การเป็นกัปตันทีมจะวัดจากแรงกิ้งอันดับโลกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้นักกอล์ฟมือดังที่ข้ามฟากมาจากแอลพีจีเอทัวร์หลายคนได้สิทธิ์เป็นกัปตันทีมด้วย ไม่ว่าจะเป็น เล็กซี่ ธอมป์สัน, ลี มินจี, ชาร์ลี ฮัลล์, แอนนา นอร์ดควิสต์, จอร์เจีย ฮอลล์ และอีกหลายคน

รวมถึงหนึ่งในกัปตันทีมของ 36 ทีมครั้งนี้คือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล

ปัจจุบัน อาฒยา รั้งอันดับนักกอล์ฟมือ 117 ของโลก จากกราฟอันดับโลกที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง หลังเข้ามาเล่นในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ โดยเฉพาะผลงานเด่นล่าสุดคือ การคว้าแชมป์เช็ก เลดีส์ โอเพ่น เมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ช่วยให้เธอได้สิทธิ์ไปเล่นรายการเมเจอร์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น อีกด้วย

ขณะที่การเลือกและสุ่มผู้เล่นเข้าทีม หรือที่เรียกว่า Draft ได้มีการประกาศออกมาแล้ว โดย อาฒยา ของเราเลือก อิสบาเบล บอยโน เข้าร่วมทีม และสุ่มได้ แอสทริด เดอพราเดนเน ซึ่งทั้งคู่เป็นสองนักกอล์ฟฝรั่งเศส ส่วนนักกอล์ฟมือสมัครเล่นคือ แม็ตต์ ฟัลโด้

ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแข่งขันกันทั้งประเภททีม และประเภทบุคคล โดยประเภททีมเก็บคะแนนจากผู้เล่นสองคนที่มีคะแนนดีที่สุดในแต่ละหลุม รวมทั้งหมด 54 หลุมในการแข่งขัน 3 วัน ทีมที่มีคะแนนรวมต่ำสุดจะเป็นทีมชนะเลิศ ซึ่งชิงเงินรางวัลกันรวม 800,000 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนการแข่งขันประเภทบุคคลแข่งขันแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ตามปกติ ชิงเงินรางวัลกัน 200,000 เหรียญสหรัฐฯ

เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจพอสมควร ที่สำคัญถ้ารายการนี้สนุกเข้มข้น ก็จะยังมีรายการเดียวกันนี้แข่งกันอีก 3 สนามในรูปแบบซีรี่ส์ โดยหลังจากที่ลอนดอนนี้แล้ว จะต่อด้วยโซโตแกรนด์ ประเทศสเปน ในวันที่ 5-7 ส.ค., นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 14-16 ต.ค. และปิดท้ายที่เจดด้าห์ ในประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ย.

การแข่งขันรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดในบ้านเรา ผ่านทางช่อง True Sports HD3 เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป

แม้จะเป็นรุกกี้ในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ แต่ด้วยความสามารถที่เกินวัย ทำให้ในครั้งนี้ อาฒยา ต้องรับบทกัปตันเป็นผู้นำทีม แล้วอย่าลืมมาให้กำลังเชียร์สาวน้อยมหัศจรรย์ของเราคนนี้กันด้วยนะครับ

**ร่วมเชียร์น้องจีนในการแข่งขันครั้งนี้ และพูดคุยทุกเรื่องราวเกี่ยวกับกอล์ฟได้ที่กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf คลิก https://line.me/ti/g2/CG9lYfBmPZbZ7DPGSyWo2A?