แถลงเปิดศึก “ไทยแลนด์ วันเดย์ทัวร์ 2024” แข่งขัน 8 รายการ ชิงเงินรวม 2.5 ล้านบาท

การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน), บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จํากัด (มหาชน), บริษัท TCMT, หลักสูตรกอล์ฟผู้บริหาร EGA และ GOLF CHANNEL จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟ “SAT – THAILAND ONE DAY TOUR 2024” แข่งขันขัน 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามเดอะวินเทจคลับ จังหวัดสมุทรปราการ แชมป์ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดทัวร์ คว้าสิทธิ์ลงเล่นใน รายการไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ และรางวัลพิเศษอื่นๆ ให้ร่วมลุ้นตลอดทั้งปี

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GOLF CHANNEL ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้เพื่อขานรับนโยบายส่งเสริม “อุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ” ทั้งในส่วน การเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และ การสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับเพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติในเวลาที่รวดเร็วที่สุด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทำให้เกิดการแข่งขัน เอสเอที – ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2024 (SAT – THAILAND ONE DAY TOUR 2024) ซึ่งนับเป็นโครงการที่มีผลกระทบโดยตรงต่อนักกีฬาที่กำลังพัฒนา โดยเป็นก้าวแรกต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับอาชีพที่สูงขึ้น ทั้งการแข่งขัน THAILAND DEVELOPMENT TOUR, THAILAND PGA และ ALL THAILAND

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า “โครงการ SAT – THAILAND ONE DAY TOUR นับเป็นก้าวแรกของนักกีฬากอล์ฟไทยกลุ่มกำลังพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ได้แสดงฝีมือ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน เพื่อต่อยอดสู่ระดับอาชีพที่สูงขึ้น การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าใจถึงการพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นบูรณาการ จึงได้ทำการสนับสนุนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ประกอบกับได้มีการจัดกิจกรรม ศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศ หรือ GOLF EXCELLENT CENTER เพื่อสร้างโครงการต้นแบบที่จะเป็นแบบแผนในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟในระดับภูมิภาค โดยเน้นย้ำถึงการฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี ตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาและเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟขั้นสูง รวมถึงการใช้ระบบสถิติสำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขัน เพื่อให้การฝึกซ้อมได้ผลสัมฤทธิ์สูงสุด หลังจากที่มีการฝึกซ้อมแล้วแน่นอนว่าการแข่งขันนั้นเป็นตัวชี้วัดสำคัญของนักกีฬา”

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “รายการนี้เป็นอีกการแข่งขันที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟของประไทยในกลุ่มนักกีฬาที่กำลังพัฒนา เพื่อสนับสนุนนักกีฬาได้รับสิทธิ์แข่งขันที่สูงขึ้น โดยได้มีการสนับสนุน TOUR CARD สำหรับนักกีฬาคะแนนสะสมสูงสุด 2 อันดับ ในการเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ รายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT) และ THAILAND PGA TOUR เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมถึงสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ รายการ TDT สำหรับ นักกีฬากอล์ฟที่ทำคะแนนดีสูงสุด ในแต่ละสนามให้ได้เข้าร่วมแข่งขันใน แมตช์ต่อไปของ TDT และพิเศษกว่าปีที่แล้ว คือการให้สิทธิ์เข้าการแข่งขันรอบคัดเลือกของการแข่งขัน TDT สำหรับนักกีฬากอล์ฟสมัครเล่นที่ทำคะแนนดีสูงสุด 3 คน ของแต่ละสนาม เพื่อเฟ้นหานักกีฬาสมัครเล่นที่มีความพร้อมสู่ระดับอาชีพให้ได้โอกาสในการพัฒนาสู่ความสำเร็จได้เร็วขึ้น”

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ททท. สนับสนุนการท่องเที่ยวผ่านการทำกิจกรรมด้านกีฬา หรือ SPORT TOURISM เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และ กีฬากอล์ฟ คือเป้าหมายหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ชื่นชอบเดินทางเป็นหมู่คณะ และช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น การท่องเที่ยวเชื่อว่ารายการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬากอล์ฟ แคดดี้ และผู้ติดตาม พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยเฉพาะ การใช้การแข่งขันกอล์ฟเป็นตัวดึงดูดนักกีฬา, ผู้ติดตาม, ผู้ฝึกสอน และ ผู้ชม”

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) ยินดีในฐานะผู้สนับสนุนร่วม เนื่องจากเห็นความสำคัญของการพัฒนานักกีฬาเยาวชนของไทย และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันนักกีฬาไทยที่มีความสามารถให้ก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งสอดรับกับที่ดั๊บเบิ้ล เอ เป็นกระดาษของคนไทยที่ส่งออกไปทั่วโลกจนเป็นที่รู้จักในระดับสากล เราจึงอยากเห็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ด้วยแนวคิดที่ว่า “ Your Chance for Success” โดยรายการแข่งขันนี้ถือว่าเป็นรายการกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับและมีมาตรฐานระดับประเทศ จึงมีความเหมาะสมกับการเริ่มต้นเพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่ความสำเร็จในอาชีพต่อไป”

นายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GOLF CHANNEL สื่อชั้นนำของการประชาสัมพันธ์ข่าวสารกีฬากอล์ฟ กล่าวว่า “GOLF CHANNEL ให้ความสำคัญต่อทุกข่าวสารของวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทย พร้อมร่วมเป็น MEDIA PARTNER ให้กับการแข่งขัน เพื่อกระจายข้อมูลสู่นักกีฬากอล์ฟไทย ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่มีประโยชน์ และ เผยแพร่การท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านการแข่งขันกีฬากอล์ฟ แสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสักยภาพสูงในด้านกิจกรรมกอล์ฟ”

สำหรับรูปแบบแข่งขันป็นแบบสโตรคเพลย์ 1 วัน ภายใต้ระเบียบ ข้อบังคับ กฎกติกา และเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยกำหนด โดยรับสมัครนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรายการละไม่เกิน 120 คน ซึ่งนักกอล์ฟอาชีพที่จบในอันดับ 1-40 จะได้รับเงินรางวัล ทั้งนี้แชมป์แต่ละรายการยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT)

และพิเศษสำหรับปีนี้คือนักกีฬาสมัครเล่นที่ทำคะแนนดีสูงสุดของ แต่ละสนามจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT) รอบคัดเลือกเพื่อชิงสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ขณะที่นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมอันดับที่ 1 และ 2 (ภายหลังจากทำการแข่งขันครบทั้ง 8 รายการ) จะได้สิทธิ์ลงเล่นใน SAT THAILAND DEVELOPMENT TOUR เป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ยังมีเงินโบนัสพิเศษอีก 50,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ โดยการแข่งขันเปิดฉากดวลสนามแรก 5 กุมภาพันธ์นี้

นักกอล์ฟที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครแข่งขันได้ที่
Tel: 061 936 4993
Line OA: @satonedaytour
www.satonedaytour.com
Facebook: SAT – THAILAND ONE DAY TOUR

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf