แถลงเปิดศึก กอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย เอเชียนทัวร์, สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ร่วมกับ บริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด และบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฏาคม นี้

การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ครั้งนี้ นับเป็นการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท) โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำทั้งสิ้น 156 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ 75 คน นักกอล์ฟไทย 40 คน นักกอล์ฟจากพีจีเอออสตราเลเซีย 10 คน นักกอล์ฟจากเจแปน กอล์ฟทัวร์ 5 คน นักกอล์ฟรับเชิญ 16 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟจากรอบมันเดย์ควอลิฟายเออร์ในวันจันทร์ ที่ 23 กรกฎาคม อีก 10 คน ที่จะเข้าร่วมประชันวงสวิงระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระยะ 6,716 หลา พาร์ 70

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยท่านพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการสนับสนุนการแข่งขัน ว่า “ในนามของภาครัฐที่ให้การสนับสนุน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการพัฒนาด้านการกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการเติบโตทางด้านการกีฬา และขยายไปสู่การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ รวมทั้งได้สร้างเวทีแข่งขันให้กับนักกอล์ฟไทยได้พัฒนาฝีมือให้เทียบเท่านักกอล์ฟนักกอล์ฟในระดับนานาชาติ”

และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับนานาชาติ ได้ถูกจัดขึ้นที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยคุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร ได้กล่าวถึงความพร้อมของสนามที่เตรียมพร้อมต้อนรับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของเอเชีย และออสเตรเลีย ว่า “สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพและได้ต้อนรับนักกอล์ฟทั้งไทยและนานาชาติจากทั่วเอเชีย รวมทั้งนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ที่จะได้มาร่วมลงแข่งขันรายการนี้ ซึ่งนับเป็นการแข่งขันอันน่าภาคภูมิใจของสนามฟีนิกซ์ โกลด์ ที่ได้จัดการแข่งขันเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราได้วางแผนและเตรียมความพร้อมของสนามไว้ท้าทายนักกอล์ฟทั้งหลาย โดยครั้งนี้จะใช้เลคคอร์สและเมาเท่นคอร์สเพื่อแข่งขัน”

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระยะ 6,716 หลา พาร์ 70 มีกำหนดถ่ายทอดทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 28 และวันอาทิตย์ ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคาบัตรละ 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี