“แจ๊ส-กัญจน์” ยกเหรียญทองน้องเทนนิส เป็นแรงบันดาลใจลุ้นเหรียญโอลิมปิกกอล์ฟ

“อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์” และ “กัญจน์ เจริญกุล” ยกให้เหรียญทองของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คือแรงบันดาลใจสำหรับพวกเขา สำหรับการลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิกจากกีฬากอล์ฟ หลังไม่ย่อท้อแม้กระทั่งถึง 15 วินาทีสุดท้าย จนสามารถพลิกแซงเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟชายในโอลิมปิกเกมส์ กำหนดแข่งขันที่สนามกอล์ฟคาซูมิกาเซคิ คันทรีคลับ, ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-1 ส.ค. 2564 ขณะที่ล่าสุด ทีมนักกอล์ฟชายไทยทั้ง อติวิชญ์ และ กัญจน์ ได้เริ่มลงซ้อมที่สนามแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รวมถึงทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทย จาก พาณิภัค ที่ทำได้ในกีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม หญิง ที่เฉือนเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิกเลซิอาส จากสเปน ชนิดบีบหัวใจกองเชียร์ ด้วยการทำแต้มพลิกแซงในช่วง 15 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขันว่า คือ แรงบันดาลใจของพวกเขาอย่างแท้จริง โดยต้องการจะประสบความสำเร็จด้วยคว้าเหรียญรางวัลจากกีฬากอล์ฟให้ได้บ้างเช่นกัน

อติวิชญ์ เผยว่า “ผมกับ กัญจน์ เรานั่งดูตอนที่ประเทศไทยคว้าเหรียญทองได้ด้วยกัน มันมหัศจรรย์มากแม้จะเป็นการดูผ่านโทรทัศน์ก็ตาม เราแบบว่า โอ้ เราทำได้แล้ว เราคว้าเหรียญทองได้แล้ว มันช่วยให้เราฮึกเหิมเล็กน้อย และตอนนี้เราเริ่มคิดแล้วว่ามันก็มีโอกาสเหมือนกันที่เราจะได้เหรียญจากกีฬากอล์ฟ และเราจะพยายามทำมันให้ได้”

มีประเด็นที่น่าสนใจคือ อติวิชญ์ นั้นเคยมาแข่งขันที่สนามแห่งนี้มาแล้ว ในการแข่งขันเอเชีย แปซิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อตั้งแต่ปี 2010 หรือเมื่อตอนที่เขาเพิ่งอายุ 14 ปีเท่านั้น

“ผมจำตัวสนามไม่ได้มากนัก แต่มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาอีกครั้ง สภาพสนามดูดีมาก กรีนค่อนข้างเนียนเลยทีเดียว ตัวผมเองเคยเล่นในเจแปนทัวร์เมื่อปี 2019 และหวังว่าจะได้ใช้ประสบการณ์นั้นมาช่วยในการแข่งขันสัปดาห์นี้ สำหรับผมมันยอดเยี่ยมมากที่ได้มีธงชาติไทยอยู่บนหน้าอกของผม”

ส่วน กัญจน์ เสริมว่า “โอลิมปิกเกมส์เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับประเทศของเรา สำหรับคนไทยแล้วมันยิ่งใหญ่กว่าการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์เสียอีก นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นในนามทีมชาติ ผมภูมิใจกับมันมากๆ และมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้โอกาสมาร่วมแข่งขันในโอลิมปิก มันยิ่งใหญ่เสมอ”

นอกจากนี้ กัญจน์ ยังเผยหลังได้ลงซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ซึ่งจะเล่นกันที่ระยะ 7,447 หลา พาร์ 71 ว่า “มันเป็นสนามที่ค่อนข้างยาว แต่จากที่พยากรณ์อากาศบอก แฟร์เวย์ตอนแข่งน่าจะนุ่มขึ้น และเราน่าจะต้องใช้เหล็กยาวขึ้น ส่วนกรีนก็ค่อนข้างสโลปเยอะ ดังนั้นคุณจึงต้องวางตัวให้ถูกจุด เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง ผมคิดว่ากรีนที่นี่ค่อนข้างนุ่ม และสกอร์น่าจะออกมาต่ำมาก บางทีอาจต่ำกว่า 20 อันเดอร์พาร์ หรือมากกว่านั้น”

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf