แก้ปัญหา “Plugged Lie” (ไข่ดาว) สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่

การเล่นลูกในบังเกอร์นั้นอาจเป็นเรื่องที่ง่ายในหมู่นักกอล์ฟมือโปร ในทางกลับกันสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่แล้วนี้คงเป็นเรื่องยาก หากต้องเจอสถานการณ์ลูกตกบังเกอร์ และยากขึ้นหากลูกที่ตกในบังเกอร์นั้นฝังอยู่ในทราย (ไข่ดาว) แม้จะไม่ใช่สถานการณ์ที่เจอบ่อย แต่หากต้องเล่นช็อตดังกล่าวก็ทำให้ทั้งนักกอล์ฟมือใหม่ และมือโปรอยู่ในสถานการณ์ลำบากเช่นเดียวกัน แล้วหากนักกอล์ฟต้องเจอสถานการณ์ลูกฝังอยู่ในทรายควรแก้สถานการณ์อย่างไร?

หนึ่งในวิธีการที่จะช่วยให้ท่านนักกอล์ฟหนีออกจากสถานการณ์ดังกล่าวคือ การระเบิดทราย โดยวิธีการระเบิดทรายจะให้ท่านนักกอล์ฟ ยืนให้กว้าง และเปิดปลายเท้าซ้ายแต่ไม่มาก ให้ตำแหน่งลูกกอล์ฟอยู่บริเวณตรงกลาง พับสะโพก

สำหรับการตีลูกไข่ดาวจะไม่เปิดหน้าไม้เหมือนระเบิดทรายทั่วไป จากนั้นขึ้น back swing ขณะตีไม่ควรตีเข้าไปที่ลูกตรงๆ แต่จะใช้วิธีการตีไปที่ทรายหลังลูกกอล์ฟประมาณ 2 นิ้ว รวมถึงการระเบิดทรายจะไม่ใช้วงสวิงเต็มรอบ เนื่องจากมีโอกาสที่จะตีโดนหัวลูกได้ (Top) ดังนั้นการจบสวิงต่ำจะเข้ามาแก้ไขข้อดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

หากท่านนักกอล์ฟเจอบังเกอร์ขอบสูง การปิดหน้าเหล็กอาจมีโอกาสทำให้ลูกชนขอบบังเกอร์ได้ ดังนั้น การเปิดหน้าเหล็กจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวลงไป แต่การเปิดหน้าเหล็กธรรมดาก็อาจจะทำให้ขุดทรายไม่ลึกพอ และทำให้ไม่สามารถนำลูกขึ้นมาได้ แต่หากท่านนักกอล์ฟใช้วิธีการเปิดหน้าไม้มากกว่าปกติและใช้คอไม้เป็นตัวช่วยในการขุดทราย จะทำให้ลูกลอยได้สูงขึ้น และสามารถแก้สถานการณ์ดังกล่าวได้

วิธีการทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ท่านนักกอล์ฟสามารถแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวและทำให้เล่นช็อตต่อไปได้ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นว่าลูกต้องไปตกในกรีนหรือในตำแหน่งดีๆ แต่ท่านนักกอล์ฟต้องแก้ไขสถานการณ์จากลูกไข่ดาวให้ได้ เพื่อที่จะรักษาพาร์ของท่านไว้

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf