“แกเรธ เบล” ทำอย่างไร? เมื่อถูกห้ามตีกอล์ฟช่วงบอลโลก

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่คลั่งไคล้เกมกอล์ฟมากที่สุดคนหนึ่ง สำหรับ “แกเรธ เบล” นักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ ที่ถึงขั้นลงทุนสร้างสนามซ้อมกอล์ฟแบบพาร์ 3 ไว้หลังบ้านตัวเองเลยทีเดียว

ล่าสุด เบล มีภารกิจกับทีมชาติเวลส์ เดินทางไปลงแข่งฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยลงประเดิมสนามไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยการเสมอกับทีมชาติสหรัฐฯ 1-1 จากที่เขาเป็นคนยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้ด้วย

การลงเล่นรายการทัวร์นาเมนต์แบบนี้ นักฟุตบอลจะต้องเก็บตัวอยู่กับทีมเป็นเวลานาน แล้วยิ่งเป็นคนที่คลั่งกอล์ฟแบบนี้ แน่นอนว่า เบล ต้องคันไม้คันมืออยากออกรอบแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ร็อบ เพจ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่า เขาสั่งห้ามนักฟุตบอลทุกคนไปตีกอล์ฟระหว่างฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพราะต้องการให้ทุกคนมีสมาธิกับการแข่งขันมากที่สุด

“มันจะไม่มีการตีกอล์ฟแน่นอน เพราะเรามาที่นี่เพื่อมาทำงาน ที่ผ่านๆ มาอาจจะมีนักฟุตบอลมาขอผมไปตีกอล์ฟอยู่บ้าง ผมก็โอเคนะ ถ้าอยากจะออกไปผ่อนคลายสัก 9 หลุม แต่ไม่ใช่กับคราวนี้ เราต้องลงเล่นทุกหนึ่งเกมใน 4 วัน เราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น โปรแกรมแข่งค่อนข้างตึงมากๆ”

แม้จะถูกสั่งห้ามออกไปเล่นกอล์ฟข้างนอก แต่ล่าสุดมีรายงานว่าคนคลั่งกอล์ฟอย่าง เบล ก็หาวิธีเอาจนได้ เมื่อเขาเปลี่ยนไปออกรอบกับเครื่องกอล์ฟซิมูเลเตอร์แทน จากที่มีติดตั้งให้บริการไว้ในโรงแรมสุดหรูที่ทีมเข้าพัก โดยน่าจะช่วยให้ เบล แก้คิดถึงกอล์ฟได้ไม่น้อย

มาร์ค แฮร์ริส นักฟุตบอลคนหนึ่งของทีมบอกว่า “ที่ผ่านมาเรามีทั้งไปแช่สระว่ายน้ำ, เล่นปิงปอง, เล่นพูล และเล่นกอล์ฟ ทีมสปิริตของเรายอดเยี่ยมมากๆ และเกมพวกนี้ก็ช่วยคุณได้เยอะ รวมถึงผมบอกได้เลยว่า แกเรธ เป็นคนที่ตีกอล์ฟดีมาก”

ถือว่าแก้ขัดให้ “โปรเบล” ไปได้บ้าง ระหว่างเก็บตัวช่วงฟุตบอลโลก ถึงแม้กอล์ฟซิมูเลเตอร์อาจจะไม่มันส์เท่าของจริงก็ตาม แต่เชื่อเลยว่าอาการอยากตีกอล์ฟที่นักกอล์ฟอย่างเราๆ หลายคนน่าจะเคยเป็น ได้แค่นี้ก็ถือว่าพอบรรเทาความอยากได้อยู่ หรือถ้าคุณมีวิธีแก้อาการอยากตีกอล์ฟอย่างอื่น ลองแนะนำกันเข้ามาดูครับ!!

——————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf