“เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” แถลงความพร้อม ดาวดังตบเท้าประชันวงสวิง ตุลาคมนี้

เอสเจเอ็ม รีสอร์ท (เอสเจเอ็ม) แถลงความพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” (SJM Macao Open) ซึ่งเป็นหนึ่งในตารางการแข่งขันเอเชียนทัวร์ปี 2023 เป็นการกลับมาแข่งขันครั้งแรกในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก 144 คน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ .
โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ มาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) พร้อมกับนักกอล์ฟดาวดังเข้าร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย จาง หลิงเว่ย แชมป์มาเก๊า โอเพ่น สองสมัย รวมทั้งสองนักกอล์ฟจากไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา และถาวร วิรัตน์จันทร์

ล่าสุด (22 ส.ค. 66) ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขัน ที่ห้องแกรนด์ พาวิลเลี่ยน โรงแรมแกรนด์ ลิสบัว พาเลส มาเก๊า โดยมี เอสเจเอ็ม รีสอร์ท (เอสเจเอ็ม) ผู้ดำเนินการ และผู้พัฒนารีสอร์ทเพื่อความบันเทิงครบวงจรระดับพรีเมียมในมาเก๊า ซึ่งเป็นไทเทิลสปอนเซอร์ของการแข่งขัน พร้อมด้วย, ไอเอ็มจี, เอเชียนทัวร์, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า, สำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า), สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

เดซี่ โฮ กรรมการผู้จัดการ เอสเจเอ็ม เผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น นับตั้งแต่ปี 2017 ในขณะที่เราเริ่มต้นความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี เราก็พร้อมที่จะปูพรมแดงให้กับวงการกอล์ฟระดับโลก เราพร้อมต้อนรับนักกอล์ฟจากต่างประเทศสู่บ้านเกิดของเรา การแข่งขันนี้ไม่เพียงแต่จะนำมาเก๊าไปสู่ระดับชั้นนำของกอล์ฟระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนของเราได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน การแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ถือเป็นไฮไลท์ของปฏิทินกีฬานานาชาติประจำปีของเรา ซึ่งจัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า มาเก๊าเป็นศูนย์กลางที่แท้จริงของความเป็นเลิศด้านกีฬา และขับเคลื่อนการผสมผสานของการพัฒนา กีฬา การท่องเที่ยว สำหรับมาเก๊า”

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารเอเชียนทัวร์ เผยถึงการกลับมาแข่งขันอีกครั้งของรายการนี้ ว่า “การกลับมาของรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเอเชียนทัวร์ กับบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของเรามากว่าสองทศวรรษ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสมาชิกของเราทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นการกลับมาอีกครั้ง ขอขอบคุณ เอสเจเอ็ม รีสอร์ท สำหรับการปูทางสำหรับการกลับมาของการแข่งขัน รวมทั้ง สำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า, สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ และ ไอเอ็มจี”

ปุน เวง คุน ประธานสำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเอสเจเอ็ม รีสอร์ท รวมถึงความมุ่งมั่นของเอเชียนทัวร์ และ สมาคมกอล์ฟมาเก๊า ในการทำให้ มาเก๊า โอเพ่น กลับมาอีกครั้ง สำนักงานกีฬายังคงนำเสนอกิจกรรมกีฬาขนาดใหญ่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยใช้กีฬาเป็นเวทีในการเสริมภาพลักษณ์ของมาเก๊าในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการพักผ่อนระดับโลก ด้วยการผสมผสานกีฬา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว รวมทั้งพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาของมาเก๊า”

การแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ดึงดูดผู้เล่นชั้นนำของโลกมาหลายราย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ผู้เล่นที่ได้รับการยืนยันสำหรับทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ ได้แก่ มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันติดท็อป 50 ของโลก, จาง หลิงเว่ย ผู้บุกเบิกกีฬากอล์ฟในตำนานของจีน ผู้ชนะการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น 2 ครั้ง ในปี 2001 และ 2002 และยังเป็นนักกอล์ฟชาวจีนคนแรกที่เล่นในการแข่งขัน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ในปี 2004, ไทอิจิ โค นักกอล์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ในการแข่งขันเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้ง ดาวดังจากประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น สดมภ์ แก้วกาญจนา และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด ถึง 18 รายการ

“นี่จะเป็นครั้งแรกของผมในการแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น และผมก็ตั้งตารอการแข่งขัน ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับการแข่งขันและมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ผมหวังว่าจะสามารถเพิ่มชื่อของผมเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ชนะที่มีชื่อเสียงของรายการได้” มิน วู ลี กล่าว

“มาเก๊า โอเพ่น เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่ผมชื่นชอบ เพราะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำในอาชีพของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2002 ที่ชนะการแข่งขันในการเพลย์ออฟกับ นิค ไพรซ์ ผมแน่ใจว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะแสดงฝีมือกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ” จาง หลิงเว่ย กล่าว

การแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น จะดึงดูดผู้เล่นชั้นนำของโลกมาหลายราย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ผู้เล่นที่ได้รับการยืนยันสำหรับทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ ได้แก่ มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันติดท็อป 50 ของโลก, จาง หลิงเว่ย ผู้บุกเบิกกีฬากอล์ฟในตำนานของจีน ผู้ชนะการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น 2 ครั้ง ในปี 2001 และ 2002 และยังเป็นนักกอล์ฟชาวจีนคนแรกที่เล่นในการแข่งขัน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ในปี 2004

ไทอิจิ โค นักกอล์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ในการแข่งขันเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้ง ดาวดังจากประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น สดมภ์ แก้วกาญจนา และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด ถึง 18 รายการ

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น มีแชมป์คนไทย 2 คน ได้แก่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ในปี 2009 (พ.ศ.2552) และ “โปรใช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ในปี 2016 (พ.ศ.2559)

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf